Trấn Thành viết tâm thư kêu oan ở Rap Việt: "Tôi không muốn vượt giới hạn của MC, khóc không giúp tôi nổi tiếng hơn"

Hàng loạt chỉ trích xung quanh việc Trấn Thành dẫn dắt chương trình Rap Việt, nam MC lên tiếng về tất cả.

Suốt 15 năm làm MC, Trấn Thành trở thành cái tên bao phủ khắp các gameshow, chương trình ca nhạc, cuộc thi truyền hình.... Ở bất kỳ vị trí nào, anh đều được khen ngợi bởi lối dẫn duyên dáng, phông hiểu biết rộng và khả năng kết nối người tham gia. Thế nhưng khi nhận vai trò người "cầm trịch" cho Rap Việt, cái tên Trấn Thành trở nên thị phi hơn bao giờ hết.

Ngay từ đầu, người ta chê Trấn Thành không có hiểu biết về Rap, dễ biến một cuộc thi đặc thù trở thành "show hài giải trí". Đồng nghiệp và cả các vị HLV phải lên tiếng bảo vệ Trấn Thành. Tiếp đó, việc anh nhắc đến tình cũ của vợ - Tiến Đạt trên sóng truyền hình cũng vấp phải tranh cãi, khiến chính Tiến Đạt đăng đàn bóng gió chuyện cũ đừng khơi lại.

Và mới nhất, Trấn Thành bị cho là lạm quyền, vượt quyền MC làm thay công việc của HLV, thiên vị thí sinh và khóc quá nhiều. Nam MC lên tiếng giải thích trên trang cá nhân.

Thứ nhất, Trấn Thành khẳng định mình không thiên vị ai cả. Thí sinh trình diễn trên sân khấu nhưng MC ngồi trong góc nên không thể nghe hiểu hết tất cả các tiết mục, anh phải nhờ người cho đọc lại lời để biết họ trình bày gì, từ đó đưa ra câu dẫn phù hợp. Vì chương trình có sự cắt ghép biên tập nên việc khen người này, không khen người kia là không đúng. "Thí sinh ai cũng thương như ai. Tại tui có nhớ hết các bạn là ai đâu", Trấn Thành chia sẻ.

Thứ hai, Trấn Thành không hề vượt quá giới hạn của một MC. Vẫn là lý do chương trình có sự biên tập cắt ghép nên toàn bộ phần thi không thể xuất hiện trọn vẹn đầy đủ. " Anh em Rap đa số họ cá tính và nội tâm. Họ không quen với việc nói quá nhiều và biểu đạt cảm xúc trước công chúng nên họ... kiệm lời một cách khủng khiếp. Tôi phải làm đủ mọi cách, kiếm đủ mọi trò để biến nó thành câu chuyện mà khơi dậy cho họ có hứng mà nói. Nếu cắt hết phần nói của MC, chỉ dựng đúng những bình luận thật sự của các vị huấn luyện viên đã phát ra tại hiện trường, tôi tin chắc thời lượng phát sóng sẽ chỉ còn có nửa tập", Trấn Thành chia sẻ.

 Bởi vậy khi ghi hình anh phải nói thông tin càng nhiều càng tốt để có cái mà dựng, mọi người càng nói ít thì Trấn Thành càng phải nói nhiều, đó là nhiệm vụ của một MC. Nếu nói nhiều bị cho là lấn át HLV, nói ít sẽ không đủ tư liệu dựng chương trình.

Cuối cùng, biệt danh "Thành cry", Trấn Thành tự nhận lỗi về mình. Anh nhận lỗi vì mình là người nhạy cảm, dễ xúc động, dễ thăng hoa trước một phần thi hay. "Nhưng đó là tôi. Trấn Thành là như thế, từ những ngày bắt đầu vào nghề. Chứ không phải chỉ với chương trình này, hay gần đây tôi mới như vậy. Và tôi dự kiến sẽ như vậy suốt đời!!!! Vì....  tôi không làm khác được", nam MC bộc bạch.

Anh càng bức xúc hơn khi người ta nói anh diễn, ai mà rảnh diễn suốt 15 năm làm nghề. "Có thể tiết mục Sơn Tinh, Thuỷ Tinh về cắt dựng thế nào dẫn đến việc quý vị cảm thấy giọt nước mắt tôi tràn ra rất vô lý. Tôi coi lại, tui cũng thấy nó vô lý. Nhưng có lẽ vì người ta không đủ thời lượng, phải cắt lướt bớt quá trình, nên nhìn thấy tôi khóc ngay đó rất vô lý. Còn đúng những gì xảy ra ở hiện trường thì chắc chắn, với sự thăng hoa và quy mô của tiết mục ngay hôm đó..... người khóc trong trường quay không chỉ 1 mình tôi. Tại quý vị không được thấy khi lên sóng thôi".

Trấn Thành là MC giàu cảm xúc suốt 15 năm làm nghề

Trấn Thành thất vọng khi mình bị hiểu lầm, trách móc không đúng. 

"Hôm nay tôi chọn nói ra vì tôi thấy thật sự bất công và oan ức trước những đón nhận sai lệch về tôi như thế này. Tôi đã cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể để rồi nhận được những gáo nước lạnh như: "Cư xử của Trấn Thành trong tập này đã xoá sạch những gì anh làm được ở 8 tập trước". Chúng ta ghét một người dễ và nhanh đến thế sao?"

Khóc không giúp Trấn Thành nổi tiếng hơn, và kiếp "làm dâu trăm họ", anh chấp nhận tất cả. Chia sẻ của nam MC đình đám khiến khán giả hiểu hơn về hậu trường sau các gameshow nổi tiếng.