Tranh cãi chuyện cô gái chia tay vì bạn trai 27 tuổi lương vẫn chỉ có 10 triệu: Thực tế hay thực dụng!

Dân tình nổ tranh cãi trước quan điểm chia tay vì lương bạn trai "không đủ nuôi thân anh thì làm sao có thể chăm sóc cho em". 

MỤC LỤC [Hiện]

Yêu và kết hôn là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nếu yêu là vấn đề về mặt cảm xúc, thì kết hôn đòi hỏi nhiều yếu tố hơn cả trong đó quan trọng nhất là kinh tế.  Bởi vậy không ít trường hợp chia tay vì vấn đề vật chất, lương lậu và mới đây một trường hợp tương tự được đưa ra bàn luận khi cô gái đăng đàn chia sẻ về việc có nên tiếp tục yêu bạn trai lương 10 triệu hay không? 

"Đàn ông đi làm lương 10 triệu thì đừng nên yêu đương

Em đã quyết định chia tay mối tình 5 năm vì anh ấy không chịu phấn đấu, không có chí tiến thủ. Quen nhau từ hồi học đại học, hai đứa từng cùng nhau đi làm phục vụ, rồi hứa hẹn tương lai sẽ cùng nhau phấn đấu có một gia đình đầy đủ hạnh phúc.

Sau khi tốt nghiệp, em và anh ấy cùng đi làm văn phòng, trong khi em vẫn luôn vì tương lai, nhận thêm việc để hai đứa nhanh chóng phát triển hơn, thì anh ấy lại cứ giậm chân tại chỗ.

Ảnh minh hoạ. 

Đi làm 1 thời gian rồi lại nói không phù hợp, chuyển việc. Rồi bây giờ 27 tuổi rồi lương vẫn chỉ có 10 triệu. Ban đầu em cũng nghĩ vạn sự khởi đầu nan, nhưng càng lâu càng thấy em không thể tiếp tục được nữa, nghĩ cái cảnh sống ở thành phố mà lương 10 triệu thì sao có thể chăm sóc được cho cả 1 gia đình cơ chứ

Công nhận anh ấy là một người rất tốt, hiền lành, tốt bụng. Nhưng đâu đủ để có một gia đình hạnh phúc. Em làm vậy có đúng không mọi người?", dòng tâm sự của cô nàng. 

Như những gì cô gái chia sẻ, trong khi bản thân luôn cố gắng để cả hai có cuộc sống tốt hơn, bạn trai lại chẳng mảy may suy nghĩ về tương lai, mãi giậm chân tại chỗ và hài lòng với thu nhập hiện tại. Và sau khi suy nghĩ, cô gái quyết định "đường ai nấy đi": "Mình dừng lại thôi anh, con trai mà 27 tuổi vẫn lương 10 triệu, nuôi bản thân anh còn chưa xong thì làm sao nuôi được gia đình". 

Tin nhắn trò chuyện giữa hai người. 

Đây là vấn đề không mới nhưng mỗi lần được đề cập lại ngay lập tức trở thành tâm điểm bàn tán với những ý kiến trái chiều. Có người đồng tình với suy nghĩ của cô gái khi cho rằng với mức lương 10 triệu cuộc sống sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt khi sống tại thành phố. Một bộ phận khác lại lên tiếng chỉ trích cô gái thực dụng, vì tiền mà dễ dàng rũ bỏ tình cảm bao nhiêu năm. 

- "Tình yêu không có lỗi, yêu mà tính toán giàu nghèo như bạn thì đừng nên yêu".

-"Khiếp, em không yêu pass qua đây chị yêu hộ nhé. Có công ăn việc làm rồi còn đòi gì nữa?"

- "Lương 10 triệu không phải là vấn đề. Vấn đề là 27 tuổi rồi lương vẫn 5 triệu. Cái tuổi này rồi mà thu nhập thế thì ai mà dám nghĩ đến việc cùng anh chung sống, mua nhà hay sinh con?".

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng việc đặt nặng vấn đề về tài chính là không sai trong một mối quan hệ, nhưng nếu anh chàng kia muốn duy trì tình cảm thì nên lấy đây là động lực để phấn đấu.