Trào lưu đua nhau kể “nỗi nhục” của sinh viên các trường: Sinh viên luật vượt đèn đỏ, sinh viên du lịch bị say xe...

Khi bước chân vào trường ĐH mà mình mong muốn, đôi khi bạn sẽ nhận ra vô vàn những sự thật “không như tưởng tượng”. Ở đâu cũng vậy, học không giỏi, ứng dụng thực tế không tốt thì quả là một "nỗi nhục".

Khi đã là sinh viên, nếu không cẩn thận, bạn có thể vướng phải kiếp sống “nhục nhã” vì bản thân không đi theo khuôn khổ. Sinh viên không cần học hành căng thẳng như học sinh, nhưng nếu như không nai lưng ra học cho xứng với cái nghiệp đã chọn, với danh xưng tên trường thì e rằng bạn sẽ trở thành “nỗi nhục”. Những ngày qua, MXH đang rộ lên trào lưu kể về “nỗi nhục”  khi sinh viên phạm phải những điều tối kỵ của ngành học mình theo học.

Bài đăng nói về trào lưu “Nỗi nhục của sinh viên các trường”. 

Mới đây, một bài đăng theo trào lưu này đã nhận về hàng nghìn lượt like, bình luận trên một diễn đàn lớn. Chỉ là một vài bình luận hay ho về lỗi lầm của sinh viên, thế nhưng bài đăng đã đánh trúng tâm lý của không ít người, từ đó xuất hiện thêm rất nhiều bình luận bổ sung bên dưới tạo nên một làn sóng siêu hài hước.

Bạn Y.H viết: “Sinh viên ngành dược uống thuốc mãi không khỏi ốm”. Bạn N.K nhiệt tình bình luận: “Sinh viên giao thông nhưng không có bằng. Sinh viên kinh tế nhưng không có tiền gửi xe...”. “Sinh viên kế toán đi làm thu ngân toàn cộng sai tiền sai, nhục thật sự!”, bạn Đ.T.V cảm thán...

Và còn rất nhiều những bình luận thú vị khác.

Tuy nhiên, nhiều bạn cũng khá "tỉnh" khi phân tích lý do xác đáng cho những "nỗi nhục" này. Ví dụ như việc sinh viên y dược nếu có sợ virus thì cũng bình thường thôi vì họ cũng chỉ là con người, nhưng nếu lâu dài mà vẫn sợ nên quay đầu phía sau tìm đường rút trước khi ăn nhục lần 2. Hay như chuyện sinh viên trường luật vượt đèn đỏ, chẳng qua là vì họ quá nhập tâm vào Luật Kinh doanh - Thương mại nên ra đường thiếu tập trung chút xíu...

Dẫu biết sinh viên vào trường thì thường được học tập và rèn luyện kỷ cương để xứng đáng với ngành học của mình. Tuy vậy sinh viên cũng chỉ là người thường, chỉ là những "lính mới", dù cho có đôi ba lần vấp phải những trường hợp dở khóc, dở cười kể trên thì cũng không có gì là xấu hổ phải không các bạn?/.


* Nội dung liên quan: