Trộm cả tá đồ hiệu bên Úc, dân tình ngỡ ngàng khi biết danh tính thật sự của du học sinh Việt

Mới đây, các kênh tin tức ở Úc đã gây chấn động với tin tức một du học sinh Việt có tên Trung Bao Le (Lê Bảo Trung), 25 tuổi đã bị bắt hôm 7/8 với cáo buộc trộm cắp nhiều món đồ hiệu tại các cửa hàng ở Sydney và Melbourne.

Vốn là một KOL thời trang "quen mặt" vì phốt ăn cắp chất xám người khác cách đây 3 năm, Lê Bảo Trung giờ lại nổi như cồn vì bị bắt quả tang ăn cắp tại trận. Sau khi khám xét nơi ở của anh chàng này, cảnh sát đã phát hiện thêm nhiều món đồ hiệu khác với tổng giá trị ước tính hơn 50.000 AUD (khoảng 830 triệu đồng).

Sự việc về anh chàng fashion influencer được đăng tải lên các trang báo lớn nhỏ tại Úc khiến CĐM Việt Nam nói chung vô cùng ái ngại trước bạn bè quốc tế. Lê Bảo Trung đã bị triệu tập đến toà án Parramatta Bail Court vào 8/8. Trước toà, luật sư của Trung cho rằng khi tất cả những món đồ hàng hiệu bị đánh cắp đã bị thu giữ, Trung nên được cho phép bảo lãnh.

Tuy nhiên, thẩm phán nhận định rằng hành vi ăn cắp hàng hiệu rồi khoe lên mạng xã hội là biểu hiện của chứng "ái vật" (fetish) - nghiện không thể kiểm soát với hàng hiệu và lấy đó làm lý do để từ chối đề nghị bảo lãnh trên. Trung đưa ra cam kết sẽ xoá toàn bộ các tài khoản mạng xã hội hiện có cũng như bỏ hoàn toàn mạng xã hội nên cuối cùng thẩm phán đã đồng ý. Theo đó, Trung sẽ phải bỏ hoàn toàn mạng xã hội và không được bước chân vào bất cứ cửa hàng nào ngoại trừ siêu thị. Ngoài ra, anh ta cũng phải báo cáo với Sở Cảnh sát Surry Hills (Sydney) hàng ngày.

Phiên toà xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào 14/8 tới.