Trung Quốc: Học sinh cấp 1 nhảy lầu vì bị bắt chép phạt 10.000 lần?

Một học sinh tiểu học ở Trung Quốc nhảy lầu tự tử. Gia đình nghi ngờ liên quan đến việc bị bắt chép phạt 10.000 lần.

Ngày 23-4, tài khoản WeChat "Bình Giang hôm nay" của huyện Bình Giang đăng tải báo cáo chính thức về vụ việc. Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 7 giờ 46 phút ngày 15-4 (giờ địa phương) ở huyện Bình Giang, TP Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam.

Khi đó, công an huyện Bình Giang nhận được cuộc gọi thông báo một đứa trẻ (9 tuổi) rơi từ một tòa nhà dân cư. Sau khi được đưa đi cấp cứu, cậu bé không qua khỏi, được tuyên bố tử vong lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày.

Theo video giám sát trên sân thượng, vào lúc 7 giờ 32 phút ngày 15-4, cậu bé mặc đồng phục học sinh, đeo cặp sách, có vẻ do dự, đi tới đi lui. Sau đó, cậu đi thẳng đến mép mái nhà và biến mất khỏi màn hình giám sát.

Trung Quốc: Học sinh cấp 1 nhảy lầu vì bị bắt chép phạt 10.000 lần? - Ảnh 1.

Cậu bé trong video giám sát trên sân thượng. Ảnh chụp màn hình video

Người nhà cho biết trước khi chết cậu bé thường xuyên bị giáo viên đánh và bị chép phạt 10.000 lần.

Ông Dương, cha của cậu bé, tiết lộ hầu như ngày nào con ông cũng bị phạt ở trường. Do đó, ông nghĩ sự việc ít nhiều có liên quan đến việc con trai bị phạt.

Ông Dương nói: "Sau vụ việc, chúng tôi đã xem hơn 20 giờ camera giám sát ở trường, tương đương nội dung giám sát trong khoảng một tuần. Tôi thấy con trai luôn bị giáo viên la rầy, bị phạt 13 lần trong một tuần và thường bị đánh vào tay, còn bị phạt đứng 4 tiết học".

Ông Dương không thể hiểu con mình phạm sai lầm lớn đến mức nào và tại sao lại bị trừng phạt như vậy.

Vợ nói với ông rằng cậu bé bị bắt chép từ "chấm điểm" 10.000 lần. Ông Dương xem lại bài tập về nhà của con trai, thấy cả một cuốn vở toàn từ "chấm điểm".

Trung Quốc: Học sinh cấp 1 nhảy lầu vì bị bắt chép phạt 10.000 lần? - Ảnh 2.

Tòa nhà nơi cậu bé nhảy lầu. Ảnh: Sohu

Theo thông cáo từ tài khoản WeChat chính thức của huyện Bình Giang ngày 23-4, giáo viên xác nhận việc cậu bé chép phạt 10.000 lần từ "chấm điểm" (2 chữ "phân cấp") và bị đánh vào tay. Giáo viên nói rằng đã chỉ rất nhiều lần nhưng cậu bé vẫn không biết nên cho chép phạt. Sau khi xác minh, cậu bé đã chép từ "chấm điểm" tổng cộng 21 trang trong cuốn bài tập về nhà.

Liên quan đến chuyện "bị đánh vào tay", đây là điều giáo viên thống nhất với tất cả học sinh trong lớp.

Theo trang Sohu, hiện tổ điều tra liên hợp đã bàn giao cho cơ quan kiểm tra, giám sát kỷ luật quận, huyện để xử lý.

Mặc dù chưa có kết luận chính thức, song vụ việc khiến cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích. Một cư dân mạng bình luận: "Giáo viên đó phải chịu trách nhiệm về hành vi ngược đãi thể xác và bạo lực tinh thần học sinh".

Một người khác viết: "Phải đau đớn và tuyệt vọng đến mức nào mới khiến một đứa trẻ 9 tuổi phải nhảy lầu? Cậu bé bị phạt đứng suốt 4 tiếng, bị bắt chép phạt 10.000 lần và bị đánh vào lòng bàn tay".