Trước đại dịch Covid-19, Phú Yên chính thức quyết định đóng cửa tất cả các địa điểm du lịch

Ngày 13-3, UBND tỉnh Phú Yên đã ra văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan du lịch tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn nhằm phòng chống dịch COVID-19 lây lan.

Xác định tọa độ quán cà phê trên cây có 1-0-2 mới toe sát vách Sài Gòn

Trong khi lượng du khách giảm ở nhiều địa phương, du khách đến Phú Yên tăng khá. Trong 2 tháng đầu năm 2020, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh này đạt 263.585 lượt, tăng 22% so cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên trước đại dịch Covid-19, UBND tỉnh Phú Yên đã ra văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan du lịch tại các điểm tham quan du lịch. 

"Tỉnh Phú Yên vẫn chưa ghi nhận ca dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, lượng khách đến Phú Yên đông và đến từ rất nhiều nơi, nên khó kiểm soát nguồn dịch bệnh và nguy cơ cao trong việc lây nhiễm trong khách du lịch, trong cộng đồng. Vì vậy, cần thiết tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn. Trong thời gian này, các đơn vị quản lý di tích thực hiện việc phun khử trùng, tiếp tục đầu tư tôn tạo cảnh quan, tu bổ tôn tạo di tích để phục vụ khách tốt hơn sau này", ông Phạm Văn Bảy, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết. 

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Quảng Ninh dừng đón khách du lịch đến 27/3

Cũng theo báo cáo của ngành y tế Phú Yên, tỉnh này có bốn trường hợp nghi nhiễm đang cách ly y tế đã lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính. Sở Y tế đã giám sát chặt chẽ người nước ngoài đến tỉnh Phú Yên, và những người có yếu tố nguy cơ nhiễm virus gây bệnh COVID-19.

Theo đó, các đơn vị chức năng tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng… theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ảnh: Lâm Thiên, Internet

Trước "đại dịch" Covid-19, Phố cổ Hội An tạm dừng hoạt động phố đi bộ từ ngày 12/3 - 31/3