Trước ngày thi một tuần, không khí ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sôi động và căng thẳng

Đây là thời điểm mà việc ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia đòi hỏi học sinh phải tự học là chủ yếu, thầy cô chỉ hướng dẫn thêm một số bài tập khó, các lưu ý khi làm bài để tránh mất điểm ở những câu dễ.

Tại "lò" luyện thi của trường THPT Trần Cao Vân (quận Gò Vấp, TP HCM) những ngày này luôn trong bầu không khí sôi động lẫn căng thẳng. Học sinh khối 10, 11 thì đã được nghỉ hè, riêng học sinh khối 12 lịch học chia làm 3 buổi sáng, chiều, tối. Các bạn phải ở lại trường từ 7h sáng đến 21h tối để ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia liên tục khi ngày thi đã gần kề.

Ảnh 1: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Ảnh 2: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Thầy Hoàng Xuân Nhàn gấp rút hướng dẫn cho các bạn giải đề thi môn Toán.

Các học sinh lớp 12 thì phải liên tục giải từng mã đề để thuần thục kỹ năng tính toán, rút ngắn thời gian làm bài ở những câu dễ, tập trung làm những câu khó để phân loại vào các trường đại học. Trên bàn học luôn đầy ắp những chồng sách vở, tài liệu dày cộp. 

Ảnh 3: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Còn tại một lớp tự học môn Văn của các học sinh trường THPT Trần Cao Vân, các học sinh tự đọc lại văn bản, học thuộc thơ, nắm ý chính để chỗ nào không hiểu mới hỏi lại giáo viên. Quyển sách Ngữ văn của học trò nào cũng được đánh dấu các ý chính để dễ học.

Ảnh 4: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Ảnh 5: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Vì học trong lớp ngột ngạt, nam sinh Trương Quang Thắng ra ngoài hành lang tự ôn môn Sử. Môn Sử thi trắc nghiệm nên Thắng quyết định ôn bài bằng cách vừa học thuộc lòng vừa kết hợp làm bài tập trắc nghiệm.

Ảnh 6: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Thắng cho biết mình muốn thi khối D vào trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM. "Kiến thức ôn tốt nghiệp thì em tự tin làm được, còn đại học vẫn còn cố gắng hơn vì em còn yếu ngoại ngữ.", Thắng chia sẻ.

Cũng bởi việc học hành quá căng thẳng, nhiều học sinh đã phải tranh thủ ngủ tại lớp lấy sức cho ca học tối. Trong khi đó, một số bạn giải trí bằng cách chơi cờ hay luyện tập thể thao.

Ảnh 7: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Ảnh 8: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Đến 21h tối, học sinh khối 12 mới được ra về. Tuy nhiên, nhiều bạn học sinh trở về nhà lại học thêm đế khuya, sáng hôm sau lại tiếp tục hành trình chinh phục giảng đường đại học khi kỳ thi THPT Quốc gia đã gần kề.

Ảnh 9: Ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia - We25.vn

Theo Vietnamnet.vn


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

 Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã cận kề, quên những điều này bạn sẽ bỏ thi