Trường đại học hỗ trợ chi phí cho sinh viên mùa dịch: Giảm học phí, mua trả góp máy tính, chi tiền dung lượng cao học online

ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Trong tình hình dịch Covid-19 ngày càng gây ảnh hưởng lớn tới nhiều mặt của xã hội, một số trường đại học quyết định giảm học phí, thậm chí hỗ trợ sinh viên mua trả góp các đồ dùng học tập.

Dịch Covid-19 ngày càng có diễn biến phức tạp khiến cho phần lớn các trường đại học không thể tập trung sinh viên, phương pháp giảng dạy trực tuyến vì thế được nhiều trường lựa chọn. Để chia sẻ khó khăn với sinh viên, động viên học trò an tâm học trực tuyến trong tình hình này, nhiều trường đã quyết định giảm học phí và tài trợ tiền dung lượng cao cho sinh viên.

Hiệu trưởng trường đã chính thức quyết định giảm học phí cho toàn bộ sinh viên với mức giảm tối đa 20%. Mức giảm này áp dụng với những sinh viên đóng học phí trước ngày 25/3/2020. Đối với những sinh viên năm cuối đã đóng học phí thì có thể làm đơn và nhận lại 20% số học phí được giảm này tại trường.

(Ảnh minh họa)

ĐH Văn Hiến

Trường ĐH Văn Hiến quyết định hỗ trợ 20% học phí cho các môn học online và 10% đối với các môn học offline, áp dụng từ ngày 16/3. Bên cạnh đó, nhà trường cũng hỗ trợ toàn bộ sinh viên gói cước phí tốc độ cao.

Đặc biệt, những bạn có hoàn cảnh khó khăn về phương tiện học tập sẽ được hỗ trợ mua trả góp hoặc mượn dụng cụ học tập. Nhà trường đồng thời dự kiến cung cấp khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop cho sinh viên có nhu cầu.

ĐH Văn Lang

Trước tình hình khó khăn chung của sinh viên trong mùa dịch Covid-19, ĐH Văn Lang sẽ hỗ trợ 20% học phí cho sinh viên học online, 10% cho sinh viên không học online (bao gồm sinh viên năm cuối và sinh viên không đăng ký học online).

Những sinh viên được hưởng chính sách hỗ trợ là những bạn đã hoàn thành đóng 100% học phí trước ngày 30/3/2020. Số tiền này sẽ được trừ trực tiếp vào học phí của học kỳ sau, tức là học kỳ 1 năm học 2020 - 2021. Còn đối với sinh viên năm cuối các ngành, nhà trường sẽ làm thủ tục hoàn trả phần học phí được hỗ trợ sau ngày 30/4.

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh 3 trường đại học trên với những quyết định giảm học phí, ĐH Kinh tế - Luật - ĐHQG TP HCM cũng đã công bố hỗ trợ 50.000 đồng cho mỗi sinh viên trong việc tăng dung lượng cao hơn cho việc học online. Ước tính tổng số tiền chi trả cho việc này của nhà trường lên tới 350 triệu đồng.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: