Từ chối ôm bạn gái đi ngủ, chàng trai vướng vòng lao lý

Chàng trai bị buộc bồi thường vì từ chối "ôm bạn gái khi ngủ" dẫn đến cái chết đầy thương tâm của bạn gái.

Vụ án gây xôn xao dư luận vừa được Tòa án tỉnh Hà Nam, Trung Quốc xét xử, liên quan đến cái chết của một cô gái họ Hùng sau khi bị bạn trai từ chối "ôm khi đi ngủ".

 Ảnh minh họa.

Theo biên bản điều tra của cảnh sát, vào đêm xảy ra sự việc, cô Hùng trở về nhà trong tình trạng say rượu, đi không vững. Bạn trai cô - anh Biện, nghe cô phàn nàn về việc bị ép uống rượu tại quán karaoke nơi cô làm việc thì rất thờ ơ. Do mệt mỏi và khó chịu vì bạn gái về muộn, anh Biện yêu cầu cô Hùng đi ngủ.

Cô Hùng cảm thấy bị anh Biện ghét bỏ và không quan tâm tới mình. Nằm trên giường, cô yêu cầu bạn trai ôm mình ngủ nhưng bị từ chối. Cuộc cãi vã nổ ra khi cô Hùng cố gắng kéo đầu anh Biện tựa vào vai mình nhưng anh né tránh và nằm quay lưng lại.

Sau đó không lâu, trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, anh Biện thấy cô Hùng đứng dậy, tuy nhiên anh nghĩ bạn gái chỉ đang giận dỗi, không muốn ngủ cùng nên anh Biện không quan tâm.

Nhưng chỉ phút sau, anh Biện nghe thấy tiếng kéo rèm và mở cửa sổ, tiếp đến là tiếng hét thảm thiết và tiếng rơi xuống đất. Lúc này, anh Biện bàng hoàng bật dậy nhưng đã quá muộn, cô Hùng không còn dấu hiệu của sự sống. 

Sau sự việc, gia đình cô Hùng kiện anh Biện ra tòa với lý do anh Biện là nguyên nhân gián tiếp khiến cô Hùng từ bỏ cuộc sống.

Mới đây, phiên tòa xét xử vụ việc diễn ra, xét thấy mối quan hệ thân mật giữa hai người và không gian riêng tư trong phòng, tòa án cho rằng, anh Biện có nghĩa vụ chăm sóc cần thiết đối với cô Hùng, bao gồm cả việc an ủi tinh thần. Việc anh không quan tâm, tránh né cô Hùng đã dẫn đến bi kịch.

Tòa án kết luận anh Biện có lỗi trong việc thiếu sót chăm sóc cô Hùng và hành vi thiếu sót này có mối quan hệ nhân quả với cái chết của cô. Anh phải chịu trách nhiệm bồi thường do không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ chăm sóc. Tòa xác định anh Biện phải chịu 10% trách nhiệm và phán quyết anh phải bồi thường cho gia đình cô Hùng hơn 175.000 nhân dân tệ (khoảng 605 triệu đồng).

Phán quyết này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận Trung Quốc về ranh giới giữa trách nhiệm đạo đức và pháp lý trong các mối quan hệ cá nhân. Nhiều người cho rằng, phán quyết này quá khắt khe và có thể tạo ra tiền lệ nguy hiểm cho các vụ án tương tự trong tương lai.