Tức điên khi kèm con học, người mẹ đá tường gãy cả ngón chân

Tức giận đến phát điên khi kèm con học, bà mẹ Trung Quốc muốn đá con nhưng cố kìm và mạnh đá vào tường, kết quả là tự làm gãy ngón chân.

Theo Guo Jia She Qu , cơ quan truyền thông đa phương tiện ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, người phụ nữ họ Trương (đến từ Nam Kinh, tỉnh Giang Tô) bị thương do mất kiểm soát cảm xúc khi đang dạy con học tại nhà.

Trương cho biết : " Con trai mãi không hoàn thành xong bài tập về nhà khiến tôi vô cùng tức giận. Tôi muốn đá con nhưng cuối cùng lại đá vào tường. Ngón chân út của tôi gãy ngay lập tức. Con trai tôi rất sợ và gọi điện cho bố".

Tức điên khi kèm con học, người mẹ đá tường gãy cả ngón chân - Ảnh 1.

Người mẹ tức giận đá vào tường mạnh đến mức ngón chân út bị gãy. (Ảnh: Baidu)

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy ngón chân út bên phải của Trương hướng hẳn ra ngoài, gần như tạo thành góc 45 độ.

Kết quả chụp X-quang thể hiện rõ Trương bị gãy xương. Cô phải băng bó cả bàn chân. Sau khi sự việc xảy ra, Trương đăng ký cho con trai vào một lớp học thêm sau giờ học.

Câu chuyện của Trương nhận được sự đồng cảm của nhiều phụ huynh, những người thừa nhận họ nhiều lần rơi vào tình cảnh tương tự. Họ gọi cảm giác bực bội này là "hội chứng sợ giúp con học".

Một người viết trên mạng xã hội: " Giúp con làm bài tập về nhà trở thành một công việc nguy hiểm. Nó giống như một hình thức tra tấn thời hiện đại".

Một người khác nói về tình huống của Trương: "Đó là một cú đá dữ dội. Người mẹ lúc đó chắc hẳn rất mất bình tỉnh, chỉ muốn nổ tung và trút giận”.

Tức điên khi kèm con học, người mẹ đá tường gãy cả ngón chân - Ảnh 2.

Ảnh chụp X-quang của Trương. (Ảnh: Baidu)

Một người khác bình luận: "Nhìn thấy bức ảnh X-quang này, ngón chân tôi đau nhức. Tôi rất dễ bực bội khi kèm con học nên bây giờ tôi chọn cách xem phim truyền hình trong phòng khách. Con sẽ gọi tôi để kiểm tra bài làm sau khi hoàn thành”.

"Là cha mẹ, tôi hoàn toàn hiểu cảm giác phát điên và muốn buông xuôi đó, nhưng chúng ta vẫn cần phải kiểm soát bản thân. Cho con đi học thêm để làm bài tập về nhà cũng giống như chi tiền để cứu lấy mình" , phụ huynh khác tâm sự.

Những tình huống phụ huynh giận dữ khi dạy con học tại nhà thường thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Tháng 7 năm ngoái, video ghi lại cảnh một bà mẹ ở miền đông nước này liên tục đánh đập con trai trong khi dạy bé học lan truyền trên mạng. Người mẹ này còn tự tát vào mặt mình và hét lên trong cơn giận dữ và bất lực.

Vào tháng 9 năm 2021, khi dạy con gái học, một người đàn ông ở miền Trung Trung Quốc tức giận đến mức bị trật khớp hàm.