Từng có quá khứ nặng 90kg, Á hậu 2 MUV Thuỷ Tiên gây tiếc nuối vì không biết dùng câu chuyện của chính mình để truyền cảm hứng

Nhiều khán giả yêu thích sắc đẹp tiếc cho Thuỷ Tiên vì không biết cách tận dụng câu chuyện của mình.

Sau quá trình dài, Hoa hậu và 2 Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã chính thức lộ diện. Cuộc thi kết thúc cũng là lúc cuộc sống đời thường của bộ 3 Hoa hậu và Á hậu được cư dân mạng quan tâm. Trong đó, quá khứ của Á hậu 2 Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên có rất nhiều điểm đặc biệt.

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên đoạt ngôi vị Á hậu 2 MUV 2022

Huỳnh Phạm Thủy Tiên sinh năm 1998, quê ở Đông Tháp, học ngành Kinh tế Đối ngoại ĐH Ngoại Thương TP.HCM. Cô vừa đăng quang ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Sở hữu với chiều cao 1,72m và số đo ba vòng gợi cảm lần lượt là 85-61-96cm nhưng ít ai biết, cô gái ấy từng bị bạn bè miệt thị vì nặng tới 90kg.

"Suốt 3 năm học THPT, tôi luôn trốn trong lớp, thậm chí, giờ giải lao tôi cũng không dám đi ra ngoài chơi. Vì tôi sợ và lo lắng rằng, chỉ cần bước ra cánh cửa lớp tôi sẽ nghe được nhiều lời không hay về thân hình quá khổ 90kg đang mặc chiếc áo dài nữ sinh. Điều này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của một cô gái đang tuổi ăn tuổi học như tôi. Nó khiến tôi tự ti, nghi ngờ và luôn trách móc bản thân mình.

Tôi mất một năm rưỡi để giảm 32kg. Vượt qua giai đoạn giảm số lượng cân nặng như vậy, đã có thời gian tôi rối loạn ăn uống dẫn đến sụt cân quá đà. Cụ thể, trong suốt khoảng thời gian một năm rưỡi đó, giai đoạn đầu tôi đã sai lầm khi phần lớn chọn cách giảm cân là nhịn ăn và đã gây ra những tiêu cực cho sức khỏe.

Sau giai đoạn này, tôi lại… tăng cân và hiện tại tôi đã tìm được cách duy trì cân nặng nhờ lối sống lành mạnh, ăn uống và tập luyện hợp lý." Á hậu Huỳnh Phạm Thủy Tiên chia sẻ.

Và sau khoảng thời gian kiên trì đó thì đến năm 2018, Thủy Tiên giành danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương (FTU Charm 2018) và lọt vào top 10 chung cuộc Hoa hậu Việt Nam 2018. Năm 2022, cô chính thức trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Nhan sắc sắc sảo của Thuỷ Tiên sau khi giảm cân

Tuy nhiên, nhiều khán giả thấy tiếc nuối cho Thuỷ Tiên sau đêm chung kết và phần thi ứng xử của cô. Theo đó, ở phần thi ứng xử chung cho top 3 với câu hỏi ''Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?", Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên đã có câu trả lời dựa vào hành trình nỗ lực của bản thân: ''Quyết tâm là một trong những đặc điểm của tôi để đứng trên sân khấu này. 5 hay 10 năm tới, tôi sẽ quyết tâm, là một người có ích và luôn hết mình vì cộng đồng. Tôi mong muốn mình có thể truyền nguồn năng lượng đến các cô gái, hãy tự tin, hãy can đảm và hãy là chính bạn''. 

Câu trả lời của Thuỷ Tiên được coi là khá tự tin, nhưng lại không truyền cảm hứng như Thảo Nhi hay Ngọc Châu. Bên cạnh đó, câu trả lời của người đẹp Đồng Tháp khá chung chung và có phần “học thuộc bài”. Nếu như cô biết tận dụng câu chuyện giảm cân của chính mình để truyền cảm hứng có lẽ vị trí cao hơn đã thuộc về Thuỷ Tiên.