"Vả sấp mặt" Thái Lan, Công Phượng không quên mỉa mai: "Lẩu hơi cay nên mình uống tí nước"

Sau khi ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ở bán kết King's Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ thú vị trên mạng xã hội.

 

Đối với CĐV Việt Nam, món ăn hot nhất bây giờ chính là lẩu Thái. Thực chất đây chỉ là một cách ví von tuyển Thái Lan bị thầy trò HLV Park Hang Seo hạ ngay tại sân nhà ở King's Cup 2019. Trong quá khứ cho đến hiện tại, việc đánh bại người Thái luôn mang lại cảm xúc đặc biệt đối với NHM Việt Nam. Hơn nữa, bóng đá Thái Lan luôn cảm thấy khó chịu vì thành tích thua kém Việt Nam 2 năm gần đây. Đặc biệt, đội bóng xứ sở chùa vàng không chịu chấp nhận họ phải nhường danh hiệu "ông vua Đông Nam Á" cho Việt Nam.

Trước trận đấu này, lần lượt HLV trưởng, cầu thủ, cho đến truyền thông Thái Lan... đã liên tục đả kích ĐT Việt Nam bằng những phát ngôn đại loại như: "Thái Lan mới là số 1 Đông Nam Á", "chúng tôi sẽ chứng minh cho Việt Nam thấy rằng Thái Lan chính là ông vua của Đông Nam Á"...

Chính vì thế, khi thầy trò HLV Park Hang seo đánh bại ĐT Thái Lan tại bán kết King's Cup đã mang đến sự hưng phấn cực mạnh cho NHM nước nhà. NHM Việt Nam còn phấn khích hơn khi Nguyễn Công Phượng cũng nhanh chóng bắt kịp ý tưởng từ fan hâm mộ nên hài hước dùng từ “lẩu hơi cay” sau chiến thắng Thái Lan. Cụ thể, tiền đạo xứ Nghệ đã ăn mừng chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan bằng chia sẻ: “Lẩu hơi cay nên mình uống tí nước”.

Công Phượng chia sẻ tâm trạng sau trận thắng 1-0 với Thái Lan

Công Phượng có lý do để "mỉa mai" người Thái khi anh là nạn nhân của lối đá xấu của đội bạn. Cụ thể, tình huống diễn ra từ pha đột phá của Công Phượng gần khung thành của Thái Lan, hậu vệ đội chủ nhà gần như không cần quan tâm đến điều tiếng khi đạp thẳng vào Công Phượng.

Anh là nạn nhân lối chơi xấu của nước chủ nhà Thái Lan

Anh Đức bị chuột rút sau khi mang về bàn thắng quyết định vào phút áp chót 

Nhiều cầu thủ của chúng ta bị chơi xấu, em út Đoàn Văn Hậu bị đội trưởng đội bạn vả kín vào mặt

Người hâm mộ Việt Nam rất phẫn nộ với pha bóng này của Thái Lan, khi đội chủ nhà chơi quá xấu xí trong suốt cả trận đấu trước tuyển Việt Nam. Họ liên tục phạm lỗi với Công Phượng, Văn Hậu, Văn Toàn, Quang Hải, Trọng Hoàng… theo cách bỏ bóng đá người để ngăn các đường tấn công của tuyển Việt Nam. Vậy là sau 11 năm, Thái Lan đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trước các đội bóng đến từ Đông Nam Á. Vậy là, bóng đá Thái Lan từ cấp U23 cho đến đội tuyển cấp cao đã nhận những thất bại liên tiếp trước Việt Nam. Bây giờ thì tất cả đã rõ "Việt Nam chính là ông vua của bóng đá Đông Nam Á".

 

Thắng 1-0, fan Việt lại đào mộ cầu thủ Thái từng tuyên bố "10 năm nữa Việt Nam mới thắng Thái Lan" để chọc ngoáy mỉa mai