Việt Nam phát hiện "camera" thách thức mọi loại camera tân tiến nhất thế giới đó là... bà cô hàng xóm

Một sự thật mà ai cũng phải công nhận là dù ngành công nghệ camera thế giới có phát triển tới đâu thì cũng không thể so bì với camera "cô hàng xóm" made in Việt Nam được. Loại camera này không chỉ nhanh, có mặt mọi lúc mọi nơi mà còn có khả năng thổi phồng thực tế cực kì vi diệu nữa.

"Xe lủng lốp bắt grab chở về, ngày mai ra đường nghe thiên hạ đồn thổi nhỏ đó có người yêu đi xe xịn đưa về tận cửa. Tối thức khuya làm bài tập, đồ án các kiểu, sáng ngày ra lỡ ngáp dài một cái bị tung tin thằng đó nhậu nhẹt bê tha cả đêm..." Đó chỉ là 2 đơn cử nhẹ nhẹ mà camera "cô hàng xóm" ghi lại được khi bạn lỡ làm điều gì đó "trái với lẽ thường". Nhiều người mới lần đầu bị các cô đưa lên thớt có thể bực bội vì bị soi mói này nọ nhưng về sau không ai cản được sự "tinh vi" của camera này nên đành phó thác số phận. Mặc cho các chị mẹ muốn nói gì thì nói, muốn nghĩ gì thì nghĩ, chỉ biết ôm cục giận mà sống thôi.

Không phải đánh đồng tất cả nhưng cái tính ba hoa, nhiều chuyện, ưa soi mói đã là "đặc sản" của hầu hết các chị mẹ, đặc biệt là những cô trung niên. Đa số các cô đều là nội trợ nên hầu hết thời gian đều ở nhà, vì vậy camera "cô hàng xóm" có thể hoạt động full 24/24. Từng nhất cử nhất động của thằng đầu ngõ, con bé cuối ngõ đều được nắm tường tận. Chẳng ai muốn bản thân thành đề tài để người ra bàn ra tán vào cả nhưng làm thế nào khi các camera này cứ tụm 3 tụm 7 lại "đồng tâm hiệp lực" mà soi đây?


Một số "nạn nhân" chia sẻ

"Bơ đi mà sống" là cách duy nhất để vượt qua loại camera đặc biệt này. Tuy nhiên cái gì cũng có giới hạn của nó, vài lời bàn tán vui vui có thể tặc lưỡi bỏ qua nhưng nếu tung tin sai sự thật, hay đồn thổi những điều vô căn cứ có thể dìm chết phẩm chất và uy tín của một người thì không thể cho qua được. Điều này, hẳn là phải có "anh hùng" đứng ra nhắc nhở, dẹp loạn thể loại camera này để tránh mất lòng nhau.


Camera "cô hàng xóm"

"Im lặng là vàng" nhưng "Im lặng không phải là cách giải quyết", cái gì cũng có 2 mặt của nó. Nên nếu ai đó đã từng bị camera "cô hàng xóm" bóc mẽ hay đồn thổi điều gì không hay thì hãy cứ tự tin mà lên tiếng. "Mất lòng trước không mất lòng sau" thà "dẹp yên" ngay từ đầu còn hơn để sự việc đi quá xa rồi thì không "cứu chữa" được nữa đâu.