Vlogger Lê La kể chuyện tán đổ gái xinh nhờ "comment dạo", bỏ việc nghìn USD làm clip nhảm nhí

Bỏ việc nghìn USD để làm clip mua vui trên mạng

Dù "lầy lội" trên mạng là vậy những thực chất Lê La lại là một Vlogger luôn cố gắng mang đến tiếng cười cho khán giả bằng những sản phẩm chất lượng và đồng thời cũng là hình mẫu người yêu cực tâm lý mà vạn người muốn có đấy!

Lê La hay tên thật là Lê Việt Cường chính là chủ nhân của nhiều series clip kể như tấu hài đang “nổi đình nổi đám” hiện nay. Tốt nghiệp chuyên ngành Multimedia tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lại thêm tính hài hước “bao mặn” được kế thừa từ gia đình, Lê La đã tận dụng điều đó để đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Mới đây, anh chàng còn lấn sân sang làm diễn viên trong series trinh thám "Bản giao kèo định mệnh" với vai diễn Sơn "thộn" ngây ngô vụng về.

Chào Lê La, vừa hoàn thành xong series "Bản giao kèo định mệnh", bạn cảm thấy như thế nào?

Lần đầu làm diễn viên đối với mình thực sự quá nhiều trải nghiệm. Mình nhận vai Sơn "thộn", cậu chủ bất đắc dĩ của chú chó Chíp Bom. Vì những mưu mẹo của nó mà mình suýt bị nàng crush Nhi "cute" từ mặt luôn đấy.

Cả ekip phim quá nhiệt tình và tâm huyết. Bọn mình nhiều lần phải quay đến nửa đêm, nhưng ai cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Vừa đóng máy, mình tự thưởng cho bản thân cả tuần nghỉ dưỡng tại nhà. 

Xem clip Lê La đóng series trinh thám thú cưng tại đây: http://vtcmedia.piee.pw/TTGTri

Bạn cảm thấy làm diễn viên có gì khó khăn nhất?

Theo mình khó nhất là thể hiện cảm xúc, đặc biệt là lúc buồn. May mắn là dự án lần này không có cảnh nào quá buồn bã. Mình vốn lầy lội lại được giao vai "đần độn" nên cũng dễ dàng.

Quay trở lại công việc chính của bạn là làm Vlog. Bạn bắt đầu đam mê từ khi nào?

 Mình bắt đầu làm clip từ cách đây 2 năm. Khi ấy mình thường được bạn bè khen là “mặn”. Mới đầu mình lập Fanpage chuyên viết truyện giấu mặt. Thấy nhiều người thích mình quá, nên mới thử lộ diện với clip đầu tiên. Rất vui khi được nhiều người ủng hộ, mình mới bắt đầu theo đuổi con đường này.
 
Được biết, trước khi trở thành Vlogger, Lê La từng làm streamer. Tại sao bạn lại từ bỏ công việc ấy?
 
Thu nhập thời mình còn là streamer là 1000 USD/ tháng. Mình không làm nữa vì cảm thấy không phù hợp, mình không phải game thủ và cũng không thích chơi game.
 
 
Gia đình có ủng hộ bạn trở thành Vlogger trên mạng hay không?
 
Mẹ mình thì có, nhưng bố mình thì giờ vẫn giấu, vì mình tin chắc bố sẽ không ủng hộ. Bố mình chưa bao giờ xem các vlog của mình, và hy vọng bố cũng đừng bao giờ xem được (Cười)
 
Nếu một ngày bố bạn xem được thì sẽ thế nào?
 
Mình cũng nghĩ đến việc đó khá nhiều và chuẩn bị tâm lý rồi. Bố mình là người khá nóng tính, nhưng có đặc điểm rất thương con. Nên mình nghĩ nếu biết được, bố cũng sẽ có lời góp ý nhẹ nhàng nhưng “dứt khoát”.
 
Tại sao bạn lại chọn những chủ đề làm vlog “độc lạ” như nhà vệ sinh, bồn cầu, chuyện đi đại tiện?
 
Mình không chọn nó, mà nó chọn mình. Đó là thực tế cuộc sống của mình, không hề bịa đặt mà mình đã trải qua thật, suy nghĩ thật. Mình cảm thấy thoải mái khi nói về những điều đơn giản ấy trong cuộc sống.
 
 
Vlog của Lê La không có drama, không có yếu tố gây sốc, vậy bạn nghĩ sức hút nó đến từ đâu?
 
Theo như mọi người nhận xét, thì cách kể chuyện của mình làm cho những câu chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng cuối cùng lại trở nên rất phức tạp và kịch tính. Có lẽ mọi người thích như thế.
 
Bạn nhận định như nào về việc nhiều Vlogger làm clip nhảm nhí như “đổ nước mắm lên đầu mẹ” câu view (lượt xem)?
 
Mình thấy Youtube Việt Nam hiện tại khá đa dạng, có đủ các thể loại nội dung từ hài hước đến sâu sắc, dành cho đủ mọi lứa tuổi. Tất nhiên đã là nội dung trên mạng xã hội thì sẽ có người thích kẻ ghét. Tuy nhiên theo quan điểm của mình thì tất cả các nội dung đều mang lại một giá trị gì đó, quan trọng là nó có phù hợp với chúng ta không. Nếu thích thì chúng ta hưởng ứng. Không thích thì hãy bỏ qua. 
 
Hiện giờ đang nổi lên trào lưu người già làm Vlog, mình thấy rất thú vị. Chính sự mộc mạc nhưng lại rất trẻ trung đó của "các cụ" đã truyền cảm hứng cho mình rất nhiều, nhất là những lúc khó khăn, bởi đến người già như vậy họ còn sống lạc quan yêu đời, vậy mình còn trẻ sao lại phải ủ rũ. Bật mí là trước đây tối nào mình cũng xem Bà Tân Vlog.
 
 
Bạn có nghĩ điều quan trọng nhất khi làm Vlog là view hay không? Liệu sau này bạn có khi nào bất chấp các nội dung để câu view?
 
Điều quan trọng nhất khi làm Vlog đó là được chia sẻ quan điểm và thể hiện cái tôi. View nhiều thì tức là có nhiều người thích (hoặc không thích quan điểm của bạn), view ít thì ngược lại. Ai làm vlog thì cũng muốn nhiều view, nhưng có nhiều cách để làm việc đó. Có người thì bất chấp làm những thứ nhảm nhí, thậm chí lố lăng. Có người thì chọn cách đầu tư để cho ra những sản phẩm chất lượng hơn. Mình thuộc kiểu thứ hai.

Lê La và "gen di truyền" mặn của cả dòng họ!

Được đánh giá là người có những content cực “mặn”, bạn thường lấy ý tưởng từ đâu, và học cách “mặn” như thế nào?
 
Cả nhà mình mặn. Từ bố mẹ đến cô dì chú bác, ai cũng đều rất hài hước. Có lẽ do được sống trong một môi trường nhiều muối như vậy từ bé nên mình cũng học hỏi được đôi chút!
 
 
 Bạn có bao giờ sợ bí đề tài và các video của mình nhàm chán không?
 
Sợ chứ. Đã có những lúc cảm xúc của mình bị phụ thuộc hoàn toàn vào việc các nội dung mình đăng lên có nhiều người thích không. Tức là nếu đăng lên nhiều like thì sẽ rất vui, nhưng ít like thì sẽ rất buồn, và cả ngày hôm đó chẳng làm được việc gì cả. Bây giờ thì vẫn vậy nhưng đỡ hơn một chút rồi.
 
 
Theo bạn, điều khó nhất để trở thành một Vlogger chuyên nghiệp là gì?
 
Một Vlog sẽ bao gồm hai phần, đó là nội dung và hình thức. Để trở thành Vlogger chuyên nghiệp, cần phải có đủ các kĩ năng để làm chủ cả hai phần đó. Ví dụ về hình thức, cần phải biết cách quay, dựng, set up bố cục một video cơ bản tùy theo nhu cầu của mình. Còn về nội dung, cần phải trau dồi kiến thức, cách nói chuyện, làm sao để cho người ta thích những gì mà mình làm
 
Bạn có tham khảo hoặc hướng theo hình mẫu Vlogger nào nổi tiếng hay không? Bạn nghĩ điều gì khiến người xem nhớ đến Lê La nhiều nhất?
 
Mình thích Huyme. Đó là một trong những Vlogger truyền cảm hứng cho mình nhiều nhất bởi sự hài hước và cái duyên của anh ấy. Còn điều khiến người xem nhớ đến mình nhiều nhất, chắc là cách kể chuyện hơi "rườm rà".
 
 
Ngoài đời, Lê La có phải là người “cực mặn”?
 
Trên mạng sao thì ngoài đời mình vậy!

Chuyện tình hai kẻ "dở hơi" tán đổ nhau nhờ "comment dạo"

Lê La có thể chia sẻ về chuyện tình của mình và bạn gái xinh đẹp thường xuất hiện trong clip của bạn? Cả hai nên duyên trong những lần cùng hợp tác đúng không?
 
Bọn mình quen nhau trên Facebook. Sau vài lần bình luận dạo qua lại thì thấy đối phương cũng có vẻ "dở hơi" giống mình. Thế là yêu nhau!
 
 
Có người yêu xinh như vậy, Lê La có sợ mất không, và bạn làm gì để giữ tình cảm của mình?
 
Mình cũng trải qua vài mối tình rồi, nên bây giờ cứng rắn lắm. Quan điểm của mình trong tình yêu đó là luôn cố gắng dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho đối phương. Nếu người ta tốt lại với mình thì tiếp tục. Nếu không thì chia tay. Và chuyện tình cảm thì không nên gượng ép.
 
Còn về việc giữ tình cảm. Bọn mình luôn tự nhủ với nhau một câu, đó là có chuyện gì thì phải nói ra, người yêu chứ có phải con chó chạy qua đường đâu. Trở thành người mà đối phương có thể thoải mái tin tưởng và tâm sự mọi thứ là bí quyết giữ tình yêu của mình.
 
 
Bạn nghĩ sao về các bạn gái có suy nghĩ phải tìm người thu nhập cao hơn mình?
 
Mình thấy con gái như vậy là bình thường. Cá nhân mình cũng quan niệm đã là đàn ông phải có thu nhập đủ để gánh vác gia đình, dù không cần biết vợ mình hay người yêu kiếm bao nhiêu. Đã là đàn ông thì không cần quan tâm đến thu nhập của vợ. Có thể vợ mình kiếm nhiều hơn, nhưng không cần quan tâm chi tiết ấy, chỉ cần có ý chí phấn đấu và quan tâm chăm sóc gia đình là được. 
 
Mình nghĩ con gái thực dụng không xấu, đặt là mình thì mình cũng thế. Giờ mình cưới người ta về là trao cả cuộc đời cho người ta rồi còn gì. Nếu không thực dụng thì mình chịu khổ à, tội gì phải như thế. 
 
Vậy nếu người yêu muốn bạn phải thường xuyên mua quà đắt tiền, hoặc chu cấp cho cô ấy, thì bạn sẽ làm gì?
 
Mình thấy, khi kết hôn, phụ nữ luôn phải chịu thiệt thòi hơn đàn ông rất nhiều, chính vì thế nên việc họ muốn chọn cho mình một người đàn ông đủ tốt để bù đắp lại thì không có gì sai cả. Nhưng khi những gì họ cho đi chưa đủ, nhưng lại muốn nhận lại nhiều hơn, thì như vậy không còn là thực dụng nữa. Đó là tham lam, đòi hỏi.
 
Làm người yêu của Lê La chắc là cả ngày được cười thả phanh nhỉ?
 
Thực tế là cả 2 bọn mình cùng cười!
 
Bạn sợ nhất điều gì trong tình yêu?
 
Mình không sợ gì cả!
 
Cảm ơn Lê La và chúc bạn đạt được nhiều thành công hơn nữa!

BẢN GIAO KÈO ĐỊNH MỆNH

Phát sóng thứ 3 hàng tuần

Fanpage: https://www.facebook.com/mediavtc/

Youtube: youtube.com/c/VTCMEDIAOFFICIAL