Vợ chồng Harry - Meghan thỏa thuận thất bại với Spotify vì "khán giả không hài lòng"

Việc thỏa thuận podcast của vợ chồng Harry và Meghan không thành công được cho là do không gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Trong buổi phỏng vấn với Zoe Kleinman, Giám đốc điều hành của Spotify Daniel Ek đã ám chỉ tới thỏa thuận thất bại giữa nền tảng này với vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan. Cụ thể, khi được hỏi về việc liệu hợp đồng với Obama, Harry - Meghan có xứng đáng với giá 20 triệu USD hay không, ông Daniel Ek đã giải thích về mục đích mở rộng của Spotify thay vì nói trực tiếp.

"Chúng tôi nghĩ rằng cần phải có sự đổi mới ở đây", ông trả lời, "Chúng tôi nghĩ mình có thể tham gia và mang tới trải nghiệm tuyệt vời, vừa khiến người tiêu dùng hài lòng vừa mang đến cho những người sáng tạo nội dung những con đường mới".

Vợ chồng Harry - Meghan thỏa thuận thất bại với Spotify vì khán giả không hài lòng - Ảnh 1.

(Ảnh: Chris Jackson - Pool/Getty Images)

Bất chấp những mục đích tốt đẹp nhất, Giám đốc điều hành của Spotify thừa nhận họ vẫn mắc một số sai lầm trong quá khứ. Những sai lầm này được khán giả cho rằng ám chỉ tới hợp đồng với vợ chồng Hoàng tử Harry khi chương trình của cặp đôi đã bị Spotify hủy bỏ.

"Và sự thật của vấn đề là một số (hợp đồng) có tác dụng, một số thì không. Chúng tôi đang học hỏi từ những điều đó và chúng tôi vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi chúc cho tất cả những chương trình đã được gia hạn sẽ đạt thành công tốt nhất trong tương lai".

Thực tế, Daniel Ek không phải giám đốc điều hành Spotify đầu tiên ám chỉ tới nội dung "thất bại" do Harry và Meghan cung cấp. Vào tháng 6/2023, trong một tập của The Bills Simmons Podcast, người dẫn chương trình đồng thời cũng là người đứng đầu bộ phận đổi mới podcast tại Spotify đã gọi cặp đôi là "những kẻ lừa đảo thời hiện đại".

Harry và Meghan từng ra mắt podcast Archetypes trên nền tảng này vào tháng 8/2022. Tập đầu tiên có sự tham gia của hiện tượng quần vợt Serena Williams với tư cách khách mời. Hai ngày sau khi ra mắt, Archetypes trở thành podcast số một tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh, Ireland, Australia, New Zealand và Canada. Tuy nhiên, hiện podcast đã bị hủy bỏ chỉ sau mùa đầu tiên.