Vụ 15 chú chó bị tiêu hủy: "Chúng đứng ngoài cửa phòng khều chân gọi tôi" trước khi bị mang đi!

Anh Hùng kể lại giây phút cuối được nhìn thấy đàn chó trước khi bị mang đi tiêu hủy. 

Mạng xã hội hiện vẫn đang xót thương trước sự ra đi của 15 chú chó sau khi cùng chủ vượt hành trình dài từ Long An về Cà Mau tránh dịch. Được biết, chủ nhân của đàn chó này là anh Phạm Minh Hùng (49 tuổi). Ngày 6/10, anh Hùng chở vợ cùng 15 chú chó, 1 con mèo từ Long An về quê tránh dịch. Khuya ngày 7/10, 'gia đình' anh Hùng về đến xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Tại đây, gia đình anh được đưa đi cách ly, sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời vì dương tính với Covid-19.

Hình ảnh vợ chồng anh Hùng và 15 chú chó về đến Cà Mau tối 7/10

Đến ngày 9/10, anh Hùng nhận được tin đàn chó của mình bị tiêu huỷ để phục vụ công tác phòng dịch trên địa bàn. Đáng nói, vì không muốn đôi vợ chồng buồn và tiếc nên cán bộ đã không thông báo: 'Tôi đau lòng lắm, lúc đầu có người gọi báo nhưng tôi không tin, tôi nói họ câu like...', 

Trước đó, khi đi cách ly tại Khánh Hòa, anh Hùng đã đưa đàn chó theo cùng. 'Lúc đó chính tay tôi đã xích 4 chú chó vào gốc cây, sau khi test xong và được đưa về phòng thì một số con khác đã chạy đến phòng tôi ngủ, đứng ngoài khều chân gọi tôi. Tôi nhìn ra mà rớt nước mắt...' - anh Hùng chia sẻ. Đây cũng là giây phút cuối anh được nhìn thấy "đàn con" của mình trước khi chúng bị đưa đi tiêu hủy. 

Chia sẻ của anh Hùng khiến dân tình càng thêm xót xa. Ai nấy đều thương đôi vợ chồng nghèo và càng thương hơn số phận hẩm hiu của 15 chú chó mèo. Tưởng rằng sau hành trình dài sẽ là một cuộc sống tốt hơn ai ngờ đó lại là chặng đường cuối cùng. 

Tài khoản H.N chia sẻ, "Tôi sốc khi hay tin 15 chú chó bị mang đi tiêu hủy khi về đến Cà Mau sau hành trình dài vất vả cùng anh chị chủ đi xe máy cà tàng từ Long An về Cà Mau.

Trong số hàng trăm ngàn người dân về quê bằng xe máy tôi thấy cặp vợ chồng anh là có tinh thần lạc quan nhất. Anh chị chia sẻ: Mất hết thu nhập phải về quê nhưng anh chị quý đàn chó, thương chúng mà đem về.

Hãy nhìn vào hành trang của họ, không có gì ngoài xô cũ, hộp nhựa cũ kỹ và đàn chó nhưng họ vẫn tươi vui dọc đường về. Tôi tin họ có niềm vui và tình yêu thương từ đàn chó. Đó là năng lượng sống của họ.

Giờ đây chút niềm tin, năng lượng sót lại trong hành trang đường về nhà bị mang đi tiêu hủy. Thật khó tưởng tượng được cảm xúc của hai vợ chồng ấy. Với tôi, người dưng mà tôi cảm giác nghẹn yết hầu".

Chia sẻ thêm về "đàn con", anh Hùng kể: 'Cách đây khoảng 5-6 năm, tôi nuôi một con tên Lùn, sau đó đi phụ hồ thấy một con màu đen bị bỏ rơi, tôi nhặt về nuôi đặt tên là Đen. Hai con lớn lên rồi dần sinh ra một bầy con như hiện tại, gia đình tôi yêu thương nên để lại nuôi hết đến tận bây giờ'. 

Hai vợ chồng anh Hùng đều làm phụ hồ, đồng lương ít ỏi phải nuôi 2 con nhỏ và 15 chú chó nhiều khi thiếu lên hụt xuống, nhưng chưa lần nào vợ chồng anh nghĩ đến chuyện bán chó lấy tiền. 'Thời điểm không có công trình, vợ tôi ở nhà thả lướt bắt thêm cá tôm để phụ tôi nuôi đàn chó' - anh Hùng cho biết.

Khi hay tin "đàn con" bị tiêu hủy, anh Hùng dù buồn nhưng vẫn cố gượng để mong sớm khỏi bệnh. 'Tôi buồn và khóc vì nhớ mấy đứa nhỏ nhưng chuyện gì đã qua thì cứ để nó qua đi. Giờ tôi phải tập trung vào việc chữa bệnh, cố gắng hết bệnh thật sớm rồi tìm nuôi những đứa khác cho khuây khoả. Những đứa đã mất vẫn mãi trong tâm trí tôi' - anh Hùng chia sẻ.

Chuyến hồi hương cùng "đàn con" của cặp vợ chồng nghèo: 15 "bé cưng" đã ra đi mãi mãi

Chiếc xe này đã "đèo bòng" đến 18 "người bạn 4 chân", tuy nhiên sau chuyến hành trình dài người chủ đã phải xa mãi mãi 15 "bé cưng"!.. Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]