Vượt ẩu trên đường, vài giây sau chiếc ô tô lao qua ngã tư với tốc độ chóng mặt khiến 2 người tử vong

Một vụ tai nạn mới xảy ra tại Singapore khiến nhiều người sợ hãi vì lối chạy xe vô cùng nguy hiểm của tài xế.

Tai nạn giao thông vẫn là một vấn đề nhức nhối trên thế giới, là nguyên nhân cướp đi nhiều sinh mạng một cách oan uổng. Hy vọng những câu chuyện như thế này sẽ là lời cảnh báo đanh thép khiến các tài xế có trách nhiệm hơn khi ngồi sau tay lái.

Thông tin đăng tải trên tờ Mothership cho biết vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng hơn 7h sáng ngày thứ Hai, 22/4 vừa qua tại đoạn giao nhau giữa Đại lộ 1 và Đại lộ 4 ở Tampines, Singapore.

Vượt ẩu nguy hiểm, chiếc ô tô lao như tên bắn qua ngã 4

Camera hành trình của một Mercedes trắng đã ghi lại khoảnh khắc trước khi vụ tai nạn diễn ra. Khi đang đi ở làn trong cùng bên trái, chiếc xe này đã bị một chiếc xe Saab màu đen vượt ẩu va vào phía đầu xe và suýt đâm vào một người đi xe máy bên phải. May mắn là cú va chạm không quá mạnh nên chiếc Mercedes vẫn tiếp tục hành trình như bình thường và dừng lại ở chỗ dừng đèn đỏ.

Vượt ẩu trên đường, vài giây sau chiếc ô tô lao qua ngã tư với tốc độ chóng mặt khiến 2 người tử vong - Ảnh 1.

Chiếc Saab vượt ẩu, va vào chiếc Mercedes rồi tăng tốc chóng mặt.

Chiếc Saab sau khi vượt ẩu thì không hề đi chậm lại mà ngày càng tăng tốc với tốc độ chóng mặt, vượt đèn đỏ và trở nên mất kiểm soát, đâm vào hàng loạt các phương tiện ở ngã tư đối diện.

Vượt ẩu trên đường, vài giây sau chiếc ô tô lao qua ngã tư với tốc độ chóng mặt khiến 2 người tử vong - Ảnh 2.

Chiếc Saab lao qua ngã tư, va chạm với 5 chiếc xe khác, gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Hậu quả đau lòng từ vụ tai nạn kinh hoàng

Camera hành trình từ một chiếc xe khác đang dừng đèn đỏ đã ghi lại được hình ảnh cận cảnh hơn của vụ tai nạn cho thấy chiếc Saab màu đen đã lao qua ngã tư với tốc độ như tên bắn, đâm vào hàng loạt phương tiện khác. Thậm chí người chứng kiến ngồi trong chiếc xe có camera hành trình này cũng phải giật mình thảng thốt với diễn biến trước mắt.

Vượt ẩu trên đường, vài giây sau chiếc ô tô lao qua ngã tư với tốc độ chóng mặt khiến 2 người tử vong - Ảnh 3.

Góc nhìn khác cho thấy hình ảnh cận cảnh của vụ va chạm kinh hoàng.

Có thể thấy với tốc độ nhanh như thế này thì không chiếc xe nào có thể tránh được và hậu quả nó gây ra là tất yếu với một chiếc xe bị lật, một chiếc đâm vào cột đèn, một chiếc đâm vào dải phân cách.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều chiếc xe, bao gồm 4 chiếc xe con, 1 chiếc xe tải, 1 chiếc xe buýt cỡ nhỏ với các hư hỏng ở nhiều mức độ khác nhau. Các mảnh vỡ của những chiếc xe vương vãi khắp nơi. Chịu hậu quả nặng nề nhất là một chiếc ô tô màu đen bị lật, với toàn bộ thân xe đã biến dạng, vỡ nát.

Vượt ẩu trên đường, vài giây sau chiếc ô tô lao qua ngã tư với tốc độ chóng mặt khiến 2 người tử vong - Ảnh 4.

Chiếc ô tô màu đen đã bị lật, hoàn toàn bị biến dạng tại hiện trường.

Có thể nói vụ va chạm đã gây ra một cảnh tượng vô cùng hỗn loạn với những tiếng la hét, kêu khóc hoảng loạn của các nạn nhân và những người chứng kiến. Lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng thiết bị nâng thủy lực để giải cứu một người nằm trên mặt đất với một bên chân bị kẹt bên dưới bánh xe ô tô.

Vượt ẩu trên đường, vài giây sau chiếc ô tô lao qua ngã tư với tốc độ chóng mặt khiến 2 người tử vong - Ảnh 5.

Hình ảnh đau lòng của các nạn nhân tại hiện trường.

Cảnh sát cho biết tổng cộng 8 người đã bị thương và phải đi cấp ở bệnh viện, trong đó có 2 người tử vong, bao gồm 1 nữ sinh 17 tuổi đang là sinh viên năm thứ nhất tên là Afifah Munirah Binte Muhammad Azril và 1 phụ nữ 57 tuổi.

Chú của nạn nhân đã lên MXH để thông báo tin buồn về sự ra đi của cháu gái vào 5 giờ chiều cùng ngày hôm đó.

Vượt ẩu trên đường, vài giây sau chiếc ô tô lao qua ngã tư với tốc độ chóng mặt khiến 2 người tử vong - Ảnh 6.

Hiện trường tan hoang sau vụ tai nạn.

"Chào mọi người, cháu gái tôi, Afifah Munirah Binte Muhammad Azril đã qua đời vào sáng nay. Anh trai tôi, Muhammad Azril đã được phẫu thuật xong và đang được chăm sóc. Chúng tôi mong các bạn hãy cầu nguyện và thấu hiểu cho chúng tôi vào khoảng thời gian đầy khó khăn này", trích bài đăng trên Facebook của chú nạn nhân.

Đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng tới nhiều nạn nhân và phương tiện giao thông và lẽ ra nó có thể tránh được nếu tài xế chiếc Saab màu đen tuân thủ đúng tốc độ cho phép và dừng trước vạch đèn đỏ.

Theo luật pháp Singapore, nếu lái xe nguy hiểm khiến người khác tử vong và là phạm tội lần đầu thì sẽ phải ngồi tù từ 2 đến 8 năm tùy mức độ. Nếu là phạm tội từ lần thứ 2 trở đi thì mức án sẽ được nâng lên từ 4 đến 15 năm.

Hiện vụ tai nạn vẫn đang được cảnh sát Singapore tiếp tục điều tra.

Nguồn: Mothership