Vy Oanh yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường, chốt thêm 1 câu chắc nịch

Theo nữ ca sĩ, cô bị thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín do bà Phương Hằng gây ra.
Chia sẻ

Ca sĩ Vy Oanh cho hay, Tòa Án Nhân Dân Quận 3, TP.HCM vừa có thông báo về việc thụ lý vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là ca sĩ Vy Oanh và bị đơn là bà Nguyễn Phương Hằng (bà chủ khu du lịch Đại Nam).

Theo giọng ca “Để cho em khóc” lý do cô khởi kiện nữ CEO vì nhiều lần trên sóng phát trực tiếp bà đã làm nhục, xúc phạm danh dự nặng nề nữ ca sĩ như nói "đẻ thuê", "giật chồng", "làm gái".... Vy Oanh cho biết, cô yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng phải bồi thường khoản tiền lớn cho những thiệt hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm bị xúc phạm của cô

"Tôi được cha mẹ, các sơ nuôi ăn học tử tế, ra đời bằng đôi bàn tay trắng gây dựng sự nghiệp, đổ mồ hôi sôi nước mắt không chi tiêu hoang phí để dành dụm lo lắng cho gia đình. Đến khi lấy chồng cũng chỉ biết chồng biết con, chưa bao giờ sống trái luân thường đạo lý. Cá nhân tôi không cho phép bất kỳ ai thóa mạ, xúc phạm... đến danh dự và uy tín của mình và gia đình. Đó là giết người không dao, vô cùng ác... Những kẻ đó phải trả giá về những việc do mình gây ra...”, ca sĩ Vy Oanh bày tỏ.

Vy Oanh yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường, chốt thêm 1 câu chắc nịch - 1
Vy Oanh yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường, chốt thêm 1 câu chắc nịch - 2

Ngoài nữ CEO, Vy Oanh cũng kiện các cá nhân đã "mượn" ồn ào của bà Phương Hằng để dùng nhiều lời lẽ thiếu tôn trọng, xúc phạm đến giới nghệ sĩ.

Trước đó, Vy Oanh và bà chủ Đại Nam nhiều lần lời qua tiếng lại trên mạng xã hội. Vài tháng trước, ca sĩ Vy Oanh thắc mắc về chuyện làm từ thiện bằng đấu giá đất thay vì tiền mặt của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng và chồng Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi). Từ đây, nữ CEO tỏ ra bức xúc và cho rằng Vy Oanh đang cố tình “kiếm chuyện”. Trên sóng livestream, bà liên tục tung nhiều tin đồn về Vy Oanh.

Trước những thông tin một chiều, Vy Oanh lên tiếng bác bỏ. Cô khẳng định không làm vợ bé, đẻ thuê, giật chồng... như bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ và tuyên bố sẽ nhờ pháp luật lấy lại danh dự bản thân.

Hôm 25/10/2021, Vy Oanh đã cùng luật sư đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án đối với bà Nguyễn Phương Hằng với các tội danh “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Vy Oanh yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường, chốt thêm 1 câu chắc nịch - 3

Vy Oanh tuyên bố sẽ khởi kiện bà Phương Hằng đến cùng

Trong đơn yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng, ca sĩ Vy Oanh đã nêu lên những sai phạm sau: Từ tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream (phát sóng trực tiếp) đưa ra thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước, trong đó bao gồm cá nhân ca sĩ Vy Oanh. Cụ thể, trong 7 buổi livestream từ ngày 16/5 đến 9/10/2021, bà Phương Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, suy đoán vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống ca sĩ Vy Oanh với loạt từ ngữ khiếm nhã như “đẻ thuê”, “làm bé”, “giật chồng”,...

Ngày 5/11/2021, Vy Oanh tiếp tục gửi đơn tới Công an TP.HCM đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ khẩn cấp, lo sợ có thể gặp nguy hiểm vì lời đe dọa của một số người.

Vy Oanh yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường, chốt thêm 1 câu chắc nịch - 4

Trang đầu và trang cuối trong tổng số 9 trang đơn khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng của ca sĩ Vy Oanh