"Xới tung" 4 địa điểm check-in Cao Bằng đẹp quên lối về khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Vốn là tỉnh miền núi, Cao Bằng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh. Có thể nói, thiên nhiên khá ưu ái khi ban tặng cho Cao Bằng nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp. Với sự đa dạng, phong phú về tài nguyên thiên nhiên và một nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, Cao Bằng là một trong những địa điểm du lịch các bạn nên khám phá.

1. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là thác nước lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới giữa các quốc gia (Sau thác Iguazu giữa Brasil – Argentina, thác Victoria nằm giữa Zambia – Zimbabwe; và thác Niagara giữa Canada và Hoa Kỳ). Thác Bản Giốc nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn. Sông bắt nguồn từ Trung Quốc. Nếu được nhìn tận mắt, bạn sẽ thấy 2 phần thác nước đổ ào ạt từ trên cao xuống như 2 dải lụa trắng.

2. Hồ Thăng Hen

Thuộc địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng ở độ cao hàng nghìn mét so với mặt biển, Hồ Thang Hen là một hồ đẹp trong số 36 hồ lớn nhỏ trong vùng rừng núi của huyện Trà Lĩnh. Hồ có hình thoi, rộng từ 100m đến 300m. Phía đầu nguồn là một hang khá rộng.

Một điều đặc biệt kỳ thú khi người dân nơi đây cho biết cứ vào khoảng 10 năm một lần, bỗng dưng nước hồ Thang Hen cạn gần hết và chỉ sau một vài ngày nước lại dâng lên. Và ấn tượng nữa là khi vào mùa lũ nước hồ Thang Hen vẫn giữ được màu xanh ngọc bích đặc trưng, trong khi các hồ khác trong vùng chuyển màu đỏ lựng.

3. Khu di tích Pác Pó

Một trong những địa danh không thể bỏ qua khi đến với Cao Bằng đó chính là Suối Lê Nin. Theo tiếng Tày "Pác" là mồm (tượng trưng cho sự khởi đầu, đầu nguồn), "Bó" là suối. Dòng suối quanh năm mang một màu xanh ngọc bích, bạn có thể thấy cả được những đàn cá tung tăng dưới đáy.

4. Huyện Nguyên Bình

Nếu bạn mê mẩn vườn hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt thì khỏi cần phải đi đâu cho xa xôi vì ngay huyện Nguyên Bình cũng sở hữu cả một vườn hoa cẩm tú cầu dù chỉ mới nổi cách đây 2 năm. Vườn hoa nằm trong một khu chăn nuôi cá hồi. Hằng năm, hoa chỉ nở vào tháng 5,6 nên mọi người yêu thích hoa muốn chụp những bức ảnh conset hoa hoè đẹp đẽ thì nên lưu ý.

Nguồn: Thượng Đình

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848