Xôn xao cậu bé 9 tuổi giúp đỡ cụ bà bị ngã nhưng bị bắt bồi thường hơn 3 tỷ

Trang Sohu đưa tin rằng vào một ngày trong năm 2013, trên con đường Hoa Uyển, Tứ Xuyên, Trung Quốc, một cụ bà đang nằm lăn lộn và rên rỉ. Bên cạnh, có một cậu bé ngơ ngác đứng nhìn không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Vào ngày đó, cậu bé tên là Tiểu Vân, 9 tuổi, vừa tan học trở về nhà. Khi đi ngang qua đoạn đường này, cậu thấy một bà lão nằm trên mặt đất. Tiểu Vân hốt hoảng lại gần để giúp bà đứng dậy. Tuy nhiên, khi cậu vừa chạm tay vào, bà lão vội vàng túm chặt lấy quần áo của Tiểu Vân và không ngừng hét lên: "Người đâu, người đâu, cậu bé này tông ngã tôi".

Cậu bé tên Tiểu Vân, 9 tuổi

Cậu bé, chưa từng trải qua tình huống như vậy, rất hoảng sợ và chỉ biết đứng yên tại chỗ. Các bạn cùng lớp của Tiểu Vân thấy điều này, nhanh chóng tiến lên bảo vệ và nói rằng cụ bà đã ngã xuống đất trước đó.

Tuy nhiên, cụ bà không ngừng hô hoán và tiếp tục mắng Tiểu Vân rằng cậu đã tông ngã bà, mặc dù cậu còn rất nhỏ mà đã có hành vi "lưu manh" và "gây hại cho người già mà không chịu trách nhiệm".

Thấy nhiều người vây quanh và bị cụ bà đổ lỗi, Tiểu Vân không còn cách nào khác ngoài việc gọi điện cho bố.

Bố của Tiểu Vân là Tưởng Phi Đông, vừa mới rời khỏi công việc, nhận được cuộc gọi từ con trai. Anh vội vàng đến hiện trường. Nhìn thấy con đứng thẫn thờ, bên cạnh là một cụ bà đang túm chặt quần áo của con trai, Tưởng Phi Đông lo lắng và hỏi con xảy ra chuyện gì.

Nhìn thấy người thân của cậu bé, cụ bà tỏ vẻ khó khăn và nói: "Anh là bố của thằng bé đúng không? Con trai anh đã tông tôi ngã, hãy đền bù ngay, nếu không, chuyện này chưa kết thúc đâu."

Sau khi nghe lời cụ bà, Tiểu Vân trở nên rất sợ hãi và khóc. Cậu bé không ngừng giải thích: "Con không làm như vậy. Con chỉ thấy cụ bà nằm trên đất nên muốn giúp đỡ bà ấy đứng dậy."

Tưởng Phi Đông, cha của Tiểu Vân, biết rõ rằng con trai mình không bao giờ nói dối và ngay lập tức nhận ra rằng đây là một trò lừa đảo được dàn dựng.

Để chứng minh sự vô tội của con trai, Tưởng Phi Đông đã liên hệ với cảnh sát. Tuy nhiên, cụ bà không sợ mà ngược lại còn khăng khăng rằng Tiểu Vân đã tông mình, thậm chí thề thốt độc địa. Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát đã đến hiện trường để tiến hành điều tra.

Để chứng minh sự trong sạch của con trai, Tưởng Phi Đông đã liên hệ cảnh sát.

Lúc này, cụ bà tiếp tục khóc lóc với cảnh sát: "Các cảnh sát phải giúp tôi, tôi không hề nói dối". Không có bằng chứng thuyết phục nào nên mọi việc dường như đi vào bế tắc. Tuy nhiên, Tưởng Phi Đông quyết tâm chứng minh con trai vô tội. Anh hi vọng có thể tìm được nhân chứng.

Đồng thời, cụ bà cùng gia đình đến bệnh viện khám, kết quả cho thấy bà bị gãy xương đùi trái, cần nhập viện để điều trị. Biết được kết quả này, gia đình cụ bà đã “mạnh miệng” hơn và dứt khoát yêu cầu Phi Đông bồi thường, nếu không họ sẽ khiến gia đình cậu bé Tiểu Vân phải mất mặt.

Vốn là người trung thực và có trách nhiệm, Phi Đông không còn lựa chọn nào khác là ứng trước chi phí điều trị của bà lão.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Sáng sớm hôm sau, con trai bà cụ đưa bà đến nhà Phi Đông, bắt anh phải chăm sóc mẹ mình. Nếu mẹ anh ta có vấn đề gì, Phi Đông sẽ phải chịu trách nhiệm.

Sự xuất hiện của bà cụ khiến Phi Đông đau đầu. Thế nhưng, để mọi chuyện tạm lắng xuống, anh chấp nhận để bà ta ở trong nhà mình. Thấy Phi Đông nhượng bộ, bà lão càng được đà lấn tới, không chỉ đòi hỏi bữa ăn cao lương mỹ vị mà còn thường xuyên sai khiến người nhà Giang Phi Đông như người hầu.

Nhiều ngày trôi qua, vết thương của bà lão cũng bình phục. Tưởng Phi Đông cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, muốn đưa bà về nhà bà.

Nhưng cụ bà lại nói: "Đừng cố đuổi tôi đi, tôi chưa được bồi thường thiệt hại về tinh thần, không có 1 triệu NDT (hơn 3,25 tỷ đồng) là chuyện này chưa xong".

Phi Đông cho rằng đây chính là một vụ tống tiền. Vì vậy anh quyết định nhờ tới truyền thông đăng tải câu chuyện, hi vọng tìm được người có thể làm chứng cho con trai mình.

Ngay sau đó, sự việc đã phủ sóng khắp các trang mạng xã hội.

Một bác sĩ ngẫu nhiên đọc tin tức này không khỏi ngạc nhiên, vì cụ bà này chính là bệnh nhân từng đến khám trước đó. Theo thông tin mà bác sĩ biết, vết gãy xương của cụ bà là do cãi nhau với con dâu, chứ không phải do va đập. Tuy nhiên, vì chi phí phẫu thuật vào thời điểm đó là khoảng 10 nghìn NDT (tương đương hơn 32,5 triệu đồng), bà đã cho rằng giá quá đắt và quyết định không tiến hành phẫu thuật, kèm theo những lời chửi rủa.

Một người khác, sau khi đọc vụ việc, cho biết anh ta đã chứng kiến toàn bộ sự cố nhưng lúc đó đang vội về nhà nên đã rời đi. Sau khi sự thật được phanh phui, cụ bà bị tòa án phạt 500 NDT (tương đương 1,7 triệu đồng) vì hành vi tống tiền. Con trai của bà cũng bị kết án tù nửa năm vì tội tống tiền và bị phạt hành chính 10 nghìn NDT.

Với quyết định của tòa án, sự việc "cậu bé tông cụ bà" cuối cùng đã có kết thúc và gia đình của Tiểu Vân trở lại cuộc sống bình thường.