Xót xa cảnh những đứa bé ngơ ngác trong khu cách ly tại Phú Yên: Thương quá các chiến binh nhỏ!

Ánh mắt thần thờ của các bé khi chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra khiến ai cũng xót xa. 

Dịch Covid 19 hiện vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh thành trên cả nước trong đó có Phú Yên. Theo đó, nhiều em nhỏ thuộc diện F1 cũng phải vào khu cách ly tập trung. Bởi chưa được cung cấp đồ bảo hộ cho trẻ em nên các khu cách ly buộc phải dùng đồ bảo hộ cho người lớn để mặc cho các em. 

Mới đây, một số hình ảnh về các bé trong một khu cách ly được cho là ở huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến không ít người  xót xa. Những cô bé, cậu bé trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, bịt khẩu trang kín mít, chỉ còn thấy đôi mắt ngơ ngác vô cùng đáng thương. Đặc biệt, dưới thời tiết oi bức như hiện tại, việc khoác lên mình bộ đồ bảo hộ chẳng dễ dàng gì. 

Bên dưới những bức ảnh là hàng loạt bình luận thương cảm cùng lời chúc gửi đến các em nhỏ trong khu cách ly và mong dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt để cuộc sống của mọi người trở lại bình thường. 

- Thương mấy em quá. Mong các em khoẻ mạnh, dịch mau hết

- Nhìn tội quá..trời nóng bức mà mặc như áo mưa thế kia giỏi thật

- Mạnh mẽ lắm các con. Cố lên, rồi chúng ta sẽ chiến thắng, thương các con...!

Ai nấy đều xót xa. 

Trao đổi với báo chí, BS Lê Thị Thanh Nhàn - phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa - xác nhận những hình ảnh trên chụp nhóm trẻ em ở huyện này thuộc diện phải cách ly y tế tập trung. Cũng theo bà Nhàn, nhóm trẻ này có 6 cháu, nhỏ nhất 15 tháng, lớn nhất 5 tuổi, trong đó có 1 bé F0, còn lại là F1 của cha mẹ.

"Hình ảnh trên có lẽ được chụp vào sáng 28-6, khi chúng tôi làm thủ tục để chuyển các bệnh nhân F0 đang cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa (chứ không phải là khu cách ly tập trung) về Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa, nơi chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 của tỉnh Phú Yên. Các cháu phải mặc đồ bảo hộ trong quá trình di chuyển từ Sơn Hòa về Đông Hòa là theo quy định, còn khi cách ly điều trị thì không mặc đồ như thế" - bà Nhàn cho biết.

MỤC LỤC [Hiện]