Xúc động nghẹn ngào trước cả "gia tài" thức ăn mẹ gửi cho con gái đi học xa nhà

Gửi cả một "gia tài" thức ăn cho con gái và lời hỏi thăm của mẹ khiến con muốn chạy về thật nhanh để ôm mẹ: "Con nhận được đồ chưa? Có bị hư gì không? Mẹ gửi gà với lá chanh mà quên không gửi cho hộp tăm xỉa răng rồi".

Con cái khi lớn khôn, trưởng thành, bước ra đời có mạnh mẽ thế nào đi chăng nữa thì trong mắt bố mẹ cũng mãi là những đứa trẻ nhỏ bé cần được bố mẹ chăm sóc, chở che. Đối với những bạn sinh viên xa nhà, chẳng có hạnh phúc nào lớn lao bằng việc về thăm gia đình hay nhận được quà của bố mẹ gửi lên ngoài những giá trị vật chất thì tình cảm yêu thương đong đầy là điều đáng quý hơn cả.

Mới đây, trong một group dành cho giới trẻ trên MXH, một nữ sinh đã đăng tải hình ảnh về chiếc thùng xốp được bố mẹ gửi từ quê lên. Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Phía bên trong chiếc thùng đầy ắp thức ăn, hoa quả từ rau củ, thịt sạch cho đến các loại cá, tôm tép... Tất cả được mẹ phân chia từng túi nhỏ để cho con tiện ăn từng bữa, vừa sạch sẽ lại bảo quản lâu hơn.

"Gia tài thức ăn" mẹ gửi cho con gái xa nhà. (Ảnh: Facebook)

Đính kèm bức ảnh là dòng trạng thái của cô con gái: "Quà quê mẹ mình gửi đây các bạn ạ. Mỗi lần mẹ mình gửi là mình lại thấy xót hết cả ruột. Có lúc mình la mẹ để mẹ đừng gửi nữa nhưng sao thấy tội lỗi quá, thế là mẹ mình lại gửi. Mẹ bảo là 'ở thành phố đồ ăn không sạch, bố mẹ còn khỏe, bố mẹ lo được, cứ để bố mẹ gửi'... Đấy, bố mẹ cứ chu đáo vậy đấy, đời này chắc mình không thể trả hết ơn cho mẹ được...".

Rau dưa thịt cá đề huề, đủ để ăn cả tháng mà chẳng phải lo lắng. (Ảnh: Facebook)

Những hình ảnh thế này từng được chia tải nhiều lần trên khắp MXH, thế nhưng lần nào cũng đều khiến người ta cảm động. Đặc biệt hơn hết, câu nói của người mẹ khi gọi lên hỏi thăm con gái lại càng gây thêm nỗi nhớ thương mẹ, ai nghe rồi cũng chỉ muốn chạy về sà vào lòng mẹ.

"Sáng nay 6h mẹ mình gọi điện nói: 'Con nhận được đồ chưa? Có bị hư gì không? Mẹ gửi gà với lá chanh mà quên không gửi cho hộp tăm xỉa răng rồi'...", nữ sinh thuật lại câu hỏi thăm của mẹ trong bài đăng.

Không chỉ chăm lo cho con từng bữa ăn, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất mẹ cũng để tâm như thế, liệu rằng đi cả cuộc đời này còn ai thương yêu lo lắng cho ta như cha mẹ mình chứ! Khi xem những bức ảnh này, nhiều người không khỏi xúc động và ghen tỵ bởi tình cảm của cô gái này nhận được từ người mẹ ở xa.

Nhiều cư dân mạng đã xúc động khi bình luận: "Thương và nhớ mẹ nhiều quá, đọc xong chỉ muốn bắt xe về nhà ngay với bố mẹ!"; "Đi cả đời người cũng không tìm được ai thương ta như cha mẹ, vậy nên đừng lãng phí quãng thời gian được sống cùng họ nhé các bạn trẻ, để rồi mai này có hối hận cũng không biết đi đâu tìm lại đâu!"...

Theo Kenh14.vn