Ý kiến trái chiều về những quy định của ĐH Bách khoa TP HCM cấm đi giày cao gót, mặc quần jeans tới trường

Những quy định của trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP HCM mới đây sau khi được công bố đã gặp phải những luồng ý kiến trái chiều.

Mới đây, trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP HCM đã đăng tải dự thảo nội quy học đường để lấy ý kiến trên website chính thức của nhà trường. Nội dung này sẽ được lấy ý kiến đến trước ngày 14/6 về việc sinh viên không được đi giày cao gót, hạn chế mặc quần jeans... và đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ học sinh.

Theo dự thảo, trang phục của sinh viên phải lịch sự, nghiêm chỉnh, không mặc quần lửng, không đi dép lê vào trong khuôn viên trường. Đối với các nữ sinh, quy định được nêu rõ: "Không được mặc quần lửng, áo thun không cổ (ngoại trừ đồng phục thể dục và sự kiện do trường tổ chức), áo dây, áo sát nách, áo lửng, dép lê, dép cao gót. Hạn chế mặc quần chất liệu jean hoặc nhung".

Ảnh 1: Những quy định của trường ĐH Bách khoa - We25.vn

Dự thảo đang được trường ĐH Bách khoa TP HCM lấy ý kiến.

Ngay sau được công bố, nhiều sinh viên đã nhanh chóng lên tiếng phản đối và phản hồi rằng, trường cần lắng nghe ý kiến từ sinh viên để có những điều chỉnh phù hợp hơn.

Trên trang confession trường ĐH Bách khoa TP HCM, nhiều sinh viên chỉ ra rằng, việc đi giày cao gót không ảnh hưởng đến việc học tập. "Vì tính chất của nhiều sự kiện ở trường, sinh viên bắt buộc phải diện những bộ trang phục phù hợp, những sự kiện thể thao mà trường cấm mặc quần lửng thì bọn em biết làm thế nào?", một sinh viên cho biết.

Ảnh 2: Những quy định của trường ĐH Bách khoa - We25.vn

Đồng quan điểm trên, một nam sinh cũng bày tỏ: "Mỗi người một phong cách, mình thấy quy định của nhà trường đưa ra là quá cứng nhắc. Sinh viên có thể diện bất kỳ trang phục nào, miễn sao lịch sự là được, không nhất thiết phải quy định rõ hạn chế cái này cái kia gây mất tinh thần cho sinh viên".

Bên cạnh ý kiến phản đối việc không được mang giày cao gót, nhiều bạn còn cho rằng, quy định cấm mặc quần jeans cũng là quy định chưa hợp lý vì quần jeans là một trang phục phổ biến, năng động, thoải mái và không gây phản cảm.

Theo Kenh14.vn

 Học viện Báo Chí ra quy định dùng điện thoại 4 lần đình chỉ học, đi muộn 5 phút bị tính nghỉ không lý do