Việt Nam có 3 huy chương trong lần đầu tham dự Olympic Vật lý Châu Âu

Lần đầu tiên góp mặt tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Âu (EuPhO) trong lần thứ III tổ chức tại Latvia, các thí sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 1 HCB, 2 HCĐ và 1 giải khuyến khích.

Ảnh 1: Olympic Vật lý Châu Âu - We25.vn

Các thí sinh đội tuyển Việt Nam tham dự EuPhO 2019.

Tham gia EuPhO 2019, đoàn Olympic Việt Nam có 5 thí sinh. Trong đó, thành tích cao nhất là Huy chương Bạc thuộc về thí sinh Đỗ Huy Hoàng, học sinh lớp 11 trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN. 2 thí sinh giành Huy chương Đồng là Trần Ngọc Khánh, học sinh lớp 11 trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh; Nguyễn Văn Bình, học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Người còn lại là thí sinh Ngô Duy Thịnh, học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Bắc Ninh, đạt giải khuyến khích.

Ảnh 2: Olympic Vật lý Châu Âu - We25.vn

Đội tuyển tại lễ xuất quân.

Dẫn đoàn Đoàn Việt Nam tham dự EuPhO 2019 là các thầy: TS. Nguyễn Cao Khang, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Trưởng đoàn); TS. Nguyễn Công Toản, giáo viên trường THPT Chuyên KHTN ĐHQGHN (Phó Trưởng đoàn) và TS. Nguyễn Mạnh Nghĩa, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Phó Trưởng đoàn).

Olympic Vật lý Châu Âu (European Physics Olympiad - EuPhO) là cuộc thi cá nhân dành cho những học sinh THPT tại các nước khu vực châu Âu và một số quốc gia khác với tư cách là khách mời. EuPhO lần thứ III năm 2019 được tổ chức tại Lativa với sự tham gia của 36 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển Việt Nam tại lễ khai mạc.

Mỗi quốc gia tham dự sẽ cử 5 học sinh THPT tham gia 2 phần thi gồm phần thi lý thuyết (thời gian 5h) và thực hành (5h). Phần thi lý thuyết có 3 bài toán Vật lý, trong đó có sự phân hóa gồm 1 bài rất khó, 1 bài khó trung bình và 1 bài không khó.

Lời giải đúng cho mỗi bài sẽ được tính 10 điểm trong tổng 30 điểm cho phần thi lý thuyết. Phần thi thực hành có tổng 20 điểm gồm 1 đến 2 bài thực hành.

Theo thông báo của Hội Vật lý Việt Nam, đây là năm đầu tiên Việt Nam tham dự kỳ thi EuPho 2019 nên Hội đã tuyển chọn các học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp để tham dự kỳ thi này bằng 2 hình thức thi tuyển và xét tuyển.

Theo Tiin.vn

 8 học sinh Việt Nam giành 7 huy chương Olympic Vật lý châu Á