Yoshihiro Togashi và Twitter: Mỗi Cập Nhật Là Một Hiện Tượng Trên Mạng Xã Hội

Sức Hút Không Thể Cưỡng Lại Của Tác Giả HunterxHunter - Yoshihiro Togashi Trên Mạng Xã Hội

Trong làng manga Nhật Bản, nếu có một tên tuổi luôn nhận được sự chú ý đặc biệt từ truyền thông và người hâm mộ, ấy chính là Yoshihiro Togashi, tác giả của loạt truyện tranh nổi tiếng Hunter X Hunter. Không chỉ qua các tác phẩm, mà ngay cả những chia sẻ trên trang cá nhân của mình trên Twitter cũng luôn trở thành tâm điểm bàn luận sôi nổi.

Yoshihiro Togashi và Twitter: Mỗi Cập Nhật Là Một Hiện Tượng Trên Mạng Xã Hội

Sử dụng mạng xã hội Twitter vào tháng 5 năm 2022, Togashi đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn người theo dõi. Mặc dù mới chỉ tham gia trong một thời gian ngắn và có vài tháng tạm ngưng hoạt động, tài khoản của ông hiện đã có tới 3.1 triệu người theo dõi. Mỗi bài đăng của ông, dù chỉ là những cập nhật nhỏ về quá trình sáng tác hay những sự cố đơn giản như nhận nhầm bưu phẩm, đều được cộng đồng mạng và các trang tin tức đón nhận với sự hứng thú vô cùng lớn.

Yoshihiro Togashi và Twitter: Mỗi Cập Nhật Là Một Hiện Tượng Trên Mạng Xã Hội 2

Một trong những ví dụ điển hình cho thấy sức hút của Togashi là việc ông chia sẻ quá trình sáng tác manga Hunter X Hunter. Dù chỉ là hình ảnh của một vài trang bản thảo, những bài đăng này luôn thu hút sự quan tâm rất nhanh chóng và cực kì lớn, với hàng loạt bình luận và chia sẻ từ phía người hâm mộ. Thậm chí, những câu trả lời của ông đối với fan cũng có thể trở thành đề tài cho các cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng.

Trang tin Oricon, một trong những trang thông tin giải trí hàng đầu Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Chỉ trong vài ngày đầu tháng 6, đã có tới 9 bài viết về Togashi được đăng tải. Các nội dung đa dạng từ việc ông vừa hoàn thành ba trang bản thảo, cho tới niềm vui và hoài niệm của người hâm mộ khi Togashi chia sẻ hình minh họa của "Hành Trình U Linh Giới", hay thông báo ông đã hoàn thành việc vẽ chi tiết cho các trang manga. 

Yoshihiro Togashi và Twitter: Mỗi Cập Nhật Là Một Hiện Tượng Trên Mạng Xã Hội 3

Sự nổi tiếng của Togashi trên mạng xã hội và trong truyền thông không chỉ chứng minh tầm ảnh hưởng của ông trong làng manga mà còn phản ánh một thực tế rằng, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống và sự nghiệp của một mangaka nổi tiếng cũng có thể trở thành đề tài hấp dẫn, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng