[Review] Fatal Frame: Maiden of Black Water - Nỗi ám ảnh tuyệt đối đầy kinh hãi đã trở lại!

Fatal Frame: Maiden of Black Water có câu chuyện khá hấp dẫn. Dàn nhân vật hầu như không có đặc điểm nổi bật và gần như không bao giờ nói chuyện với nhau, nhưng truyền thuyết và khái niệm trong trò chơi thì rất đen tối và đáng lo ngại.

Tựa game của công ty Koei Tecmo được phát hành lần đầu tiên trên Wii U vào năm 2014 tại Nhật Bản. Hơn một năm sau thì game cũng được phát hành trên toàn thế giới. Vì Wii U chỉ bán được khoảng 13 triệu máy chơi game nên kéo theo trò chơi cũng không bán chạy. Rất may, trò chơi đã có cơ hội khác để tỏa sáng với "bản làm lại" này.

[Review] Fatal Frame: Maiden of Black Water - Nỗi ám ảnh tuyệt đối đầy kinh hãi đã trở lại! - Ảnh 1.

Câu chuyện chủ yếu liên quan đến một người phụ nữ trẻ tên là Yuri. Cô đang tìm kiếm người bạn và vị cứu tinh của mình, Hisoka, sau khi cô biến mất. Hisoka có thói quen giải cứu phụ nữ gặp khó khăn, vì vậy khi phụ nữ biến mất để trở thành vật hy sinh, cô đã bắt tay vào hành động. Các nhân vật khác mà người chơi có thể nhập vai bao gồm Ren, cộng sự của Hisoka, và Miu Hinasaki, con gái nuôi của nhân vật chính trong trò chơi đầu tiên, Miku. Mỗi nhân vật có nhiều kết thúc và cách ghép các chủ đề cốt truyện lại với nhau từ đầu đến cuối rất mượt. Cái kết thậm chí cũng rất cảm động.

[Review] Fatal Frame: Maiden of Black Water - Nỗi ám ảnh tuyệt đối đầy kinh hãi đã trở lại! - Ảnh 2.

Fatal Frame: Maiden of Black Water có 14 chương chính, bao gồm cả phần mở đầu và phần kết. Người chơi có thể sẽ tốn tầm 15 tiếng để chơi hết trò này. Trò chơi chủ yếu xoay quanh việc chiến đấu với ma bằng cách chụp ảnh chúng. Yuri và Miu (và cả Miku nữa, nhưng người chơi không thể chọn nhập vai này) có một khả năng đặc biệt được gọi là "đọc vị bóng tối". Khả năng này cho phép họ nhìn thấy ký ức và cảm xúc của một người bằng cách chạm vào họ.

Cách chiến đấu là gây nhiều sát thương hơn tùy thuộc vào khoảng cách của người chơi với con ma ma và tập trung vào các điểm yếu. Một bức ảnh chụp thường bị hỏng và phải đợi nó tải lại. Nếu người chơi chụp ảnh một con ma trong khi nó đang tấn công, người chơi sẽ nhận được một khung chết người, cho phép họ nhanh chóng chụp những bức ảnh hư hại mà không cần phải tải lại miễn là còn thời gian thưởng thêm.

[Review] Fatal Frame: Maiden of Black Water - Nỗi ám ảnh tuyệt đối đầy kinh hãi đã trở lại! - Ảnh 3.

Fatal Frame: Maiden of Black Water chơi rất dễ trong hầu hết các phần. Trò chơi tự động lưu và người chơi luôn bắt đầu một chương với nhiều vật phẩm chữa bệnh hơn mức có thể sử dụng. Tầm nhìn chơi không giúp các nhân vật tiết kiệm thời gian để nhặt đồ hoặc mở cửa. Việc nhặt đồ có nguy cơ bị ma tóm lấy, khiến người chơi gần như không có thời gian để phản ứng.

Sau khi hoàn thành trò chơi, người chơi sẽ mở khóa một mức độ khó hơn, cộng với các nhiệm vụ tiền thưởng gây tò mò. Khi đấy, người chơi sẽ vào vai Ayane từ Dead or Alive. Nhân vật không thể sử dụng máy ảnh, vì vậy người chơi phải sử dụng tính năng tàng hình và làm choáng kẻ thù bằng đèn pin.Tất cả nhiệm vụ của cô ấy có thể hoàn thành trong vòng chưa đầy một giờ.

[Review] Fatal Frame: Maiden of Black Water - Nỗi ám ảnh tuyệt đối đầy kinh hãi đã trở lại! - Ảnh 4.

Fatal Frame: Maiden of Black Water chạy nhanh nếu tốc độ làm mới của màn hình trên 60 hz. Ngoài ra, câu chuyện và bầu không khí cùng những màn chiến đấu bằng camera là điểm cộng của trờ chơi.