[Review] The Legend of Tianding: Game võ thuật đi cảnh cực cuốn theo phong cách truyện tranh

The Legend of Tianding là tựa game hành động đi cảnh lấy cảm hứng từ truyền kỳ hiệp vương Liêu Thiêm Đinh của Đài Loan trong thời loạn.

The Legend of Tianding mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo. Lý do là vì hình ảnh màu sắc cũng tốt mà lối kể chuyện cũng cuốn hút. Mặc dù chỉ có sáu chương theo chủ đề câu chuyện, nhưng mô tả chân thực về Đài Loan mang lại cảm giác xa hoa với nhiều bí ẩn cho game thủ khám phá.

[Review] The Legend of Tianding: Game võ thuật đi cảnh cực cuốn theo phong cách truyện tranh - Ảnh 1.

The Legend of Tianding kể câu chuyện diễn ra ở quận Dadaocheng nhộn nhịp của Đài Loan vào khoảng năm 1909. Trước khi các sự kiện trong trò chơi xảy ra, Đế quốc Nhật Bản đã đánh bại nhà Thanh trong Chiến tranh Trung-Nhật, trao cho Nhật Bản quyền kiểm soát Đài Loan. Trong thế giới của game Legend, người Đài Loan làm việc không ngừng để làm giàu cho thực dân, được giám sát bởi những tên cảnh sát tàn bạo. Người dân địa phương bán rẻ lẫn nhau để có được sự ưu ái, và chỉ những người hợp tác giúp cảnh sát Nhật Bản bóc lột đất nước mới có thể sống thoải mái.

Người chơi sẽ vào vai Liao Tianding — dựa trên nhân vật huyền thoại "Robin Hood" ngoài đời thực — kẻ cắp người giàu chia cho người nghèo. Tianding là một chàng trai quyến rũ, có tính cách ranh ma và quan tâm đến việc cải thiện cuộc sống của người dân Đài Loan. Trò chơi xoay quanh việc thực hiện công lý, thế nên có khi nhân vật sẽ đối đầu với cảnh sát Nhật, hoặc người Đài Loan nhưng có móc nối với chính quyền thực dân.

[Review] The Legend of Tianding: Game võ thuật đi cảnh cực cuốn theo phong cách truyện tranh - Ảnh 2.

Cảnh sát mà nhân vật Tianding phải đối đầu sử dụng nhiều loại vũ khí và người chơi có thể "lấy" bất kỳ vũ khí nào trong lúc chiến đấu bằng nút bấm "ăn cắp" — nhưng trước đó phải gây thương tích cho chúng bằng dao. Dù là trượng tre, súng lục, súng bazooka hay lựu đạn, tất cả những vũ khí này đều có độ bền nhất định.

Vì vậy, người chơi sẽ phải "lấy" liên tục cho tới khi xài hết vũ khí. Đôi lúc có thể vũ khí "ăn cắp" được lại không hỗ trợ cho tình huống ẩu đả, nhưng Tianding luôn có con dao mặc định trong người nhân vật.

[Review] The Legend of Tianding: Game võ thuật đi cảnh cực cuốn theo phong cách truyện tranh - Ảnh 3.

Trò chơi sử dụng các mối nguy hiểm tiềm tàng để thêm phần thử thách ở các trận chiến. Kẻ thù có thể đẩy nhân vật Tianding vào mối nguy cũng như ngược lại. Miễn là có vũ khí để "lấy" thì người chơi tha hồ thử nghiệm các phương thức tấn công khác nhau.

Cốt truyện không nói thẳng ra rằng nhân vật Tianding chính là một nhân vật lịch sử nổi tiếng mà trò chơi sẽ truyền tải thông điệp đó qua từng câu chuyện. Mặc dù người chơi có thể sử dụng số tiền đánh cắp của mình để mua các vật phẩm nâng cấp từ cửa hàng, nhưng phần lớn tiền sẽ bố thí cho các NPC ăn xin trên đường phố. Họ sẽ cho nhân vật chính những lá bùa hộ mệnh giúp tăng hiệu suất chiến đấu.

[Review] The Legend of Tianding: Game võ thuật đi cảnh cực cuốn theo phong cách truyện tranh - Ảnh 4.

The Legend of Tianding có vẻ đã thử quá nhiều ý tưởng cùng một lúc, nhưng hầu như vẫn đạt được mục tiêu. Game khi chơi mang lại cảm giác rất mượt, mặt hình ảnh cũng đủ gây ấn tượng với phong cách truyện tranh. Trò chơi đã xâu chuỗi một câu chuyện thông qua các yếu tố riêng lẻ, từ nhân vật tới hành động.