Sự kiện nhận skin quá cồng kềnh, Genshin Impact lại "ăn gạch" từ người chơi

Thay vì free hay mua thẳng từ game, người chơi Genshin Impact phải thông qua một sự kiện “rườm rà” để được nhận skin.

Từ ngày 8/0 3 đến ngày 21/03 năm 2021, Genshin Impact đã tổ chức hợp tác với chuỗi nhà hàng KFC tại Trung Quốc. Đợt collab được tiết lộ lần đầu vào tháng 2, với hai nhân vật Diluc và Noelle trong skin chủ đề KFC. Một bộ phận người hâm mộ cũng tin rằng skin KFC sẽ được thêm vào trò chơi sớm hay muộn.

Sự kiện nhận skin quá cồng kềnh, Genshin Impact lại ăn gạch từ người chơi - Ảnh 1.

Trên thực tế, những trang phục hợp tác với các chuỗi nhà hàng của Genshin Impact không được biến thành skin trong game. Đợt collab chỉ bao gồm một bộ cánh Phong Chi Dực chủ đề KFC có thể sử dụng trong game và vài món ăn. Sự kiện chủ yếu dành cho những khách hàng trực tiếp ăn tại KFC, qua đó có thể thưởng thức đồ ăn thật lấy chủ đề Genshin Impact và nhận nhiều phần quà khác nhau.

Thế còn những vật phẩm in-game thì sao? Nhiều fan cho rằng chúng sẽ sớm được tặng miễn phí cho người chơi toàn bộ sever, nhưng sự thực miHoYo lại không được rộng lượng đến thế.

Sự kiện nhận skin quá cồng kềnh, Genshin Impact lại ăn gạch từ người chơi - Ảnh 2.

Gần đây, trang chủ Genshin Impact đã thông báo về các phần quà cho những người đăng ký tài khoản Twitch. Cụ thể, người chơi cần có tài khoản Twitch trong thời gian mở sự kiện này, tích lũy đăng ký theo dõi hoặc tặng đăng ký theo dõi kênh tham gia sự kiện 2 tháng trở lên (Bậc 1 đăng ký theo dõi 2 tháng, Bậc 2 đăng ký theo dõi 1 tháng Bậc 3 đăng ký theo dõi 1 tháng). Lưu ý rằng những người chơi đăng ký qua Amazon Prime, quà tặng ẩn danh và đăng ký định kỳ sẽ không được tính.

Sự kiện nhận skin quá cồng kềnh, Genshin Impact lại ăn gạch từ người chơi - Ảnh 3.

Điều này có nghĩa người chơi cần đăng ký kênh cho một (hoặc nhiều hơn) cho các streamer nằm trong danh sách hợp tác với miHoYo để nhận được mã đổi quà, trong đó có Phong Chi Dực: Đôi Cánh Dạ Yên. Danh sách các streamer liên kết với miHoYo trong sự kiện này sẽ được công bố vào ngày 24/11.

Điều đáng nói là để đăng ký kênh cho một streamer trên Twitch, người chơi cần bỏ tiền chứ không hề miễn phí. Động thái này khiến miHoYo lại nhận về cơn mưa gạch đá. Người chơi trên khắp các trang thông tin của Genshin Impact cho rằng sự kiện này quá rườm rà, cùng tính chất là bỏ tiền để có Phong Chi Dực phiên bản giới hạn, nhưng lại phải giúp các streamer của miHoYo nhận thêm đăng ký.

Sự kiện nhận skin quá cồng kềnh, Genshin Impact lại ăn gạch từ người chơi - Ảnh 4.

Việc Twitch trở thành nền tảng phổ biến cho việc livestream game đã kéo nhiều nhà phát hành tới bắt tay hợp tác. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra khó chịu vì ý định lộ liễu để kéo người đăng ký, sự hợp tác gượng ép và rườm rà của Genshin Impact.

Nhiều player sẵn sàng bỏ ra số tiền nhỏ để mua Đôi Cánh Dạ Yên nếu như nó được phát hành in-game, tương tự với skin hay một số vật phẩm mất tiền khác. Việc bỏ tiền để đăng ký cho một streamer nào đó mà họ không theo dõi hoặc quan tâm lại là khác.

Sự kiện nhận skin quá cồng kềnh, Genshin Impact lại ăn gạch từ người chơi - Ảnh 5.

Sau sự kiện kỷ niệm 1 năm, có vẻ như đây sẽ là chủ đề gây tranh cãi trong nhiều tuần tới của cộng đồng Genshin Impact.