Nhiều Streamer nổi tiếng bị fan đe dọa nếu tham gia sự kiện mới của Genshin Impact

Nhiều người đe dọa sẽ unfollow, bỏ đăng ký nếu các streamer Twitch này hợp tác với Genshin Impact trong sự kiện mới.

Là một cộng đồng lớn, người chơi Genshin Impact không bao giờ thiếu drama để "hóng". Sau những tranh cãi xoay quanh kỷ niệm 1 năm phát hành game, fan của tựa game này lại có một chủ đề khác để bình luận và chỉ trích. Đó là việc miHoYo sử dụng các vật phẩm trong game, bao gồm skin Phong Chi Dực: Đôi Cánh Dạ Yên trong một sự kiện liên kết với Twitch, mục đích là thúc đẩy lượng người đăng ký cho các streamer của game.

Nhiều Streamer nổi tiếng bị fan đe dọa nếu tham gia sự kiện mới của Genshin Impact - Ảnh 1.

Sau khi sự kiện này được công bố, game lại nhận về không ít gạch đá. Nhiều người chơi tỏ ra tức giận không phải vì mất tiền mới có được Đôi Cánh Dạ Yên, mà là mất tiền một cách... lằng nhằng. Một bộ phận fan cho rằng miHoYo đang quá tập trung vào những người sáng tạo nội dung như streamer, artist và coser để quảng bá Genshin Impact.

Nhiều Streamer nổi tiếng bị fan đe dọa nếu tham gia sự kiện mới của Genshin Impact - Ảnh 2.

Như nhiều drama khác, một số player đã đẩy vụ việc đi quá xa. Một streamer Twitch kiêm Youtuber nổi tiếng, Tehna, dù không làm gì vẫn phải chịu "đạn lạc" từ làn sóng phẫn nộ này. Tenha là một trong các streamer thường xuyên phát trực tiếp và đăng tải các nội dung liên quan đến Genshin Impact.

Nhiều Streamer nổi tiếng bị fan đe dọa nếu tham gia sự kiện mới của Genshin Impact - Ảnh 3.

Sau khi sự kiện Hội Mạo Hiểm trên Twitch được công bố, Tenha trở thành mục tiêu công kích của nhiều player. Ngoài các bình luận ác ý, họ còn nhắn tin cho streamer này để đe dọa sẽ unfollow hoặc hủy đăng ký nếu Tehna hợp tác với miHoYo. Trong đoạn tweet của mình, Tenha bày tỏ sự lo lắng và hy vọng rằng những người chơi quá khích sẽ không tấn công cả các streamer khác.

Nhiều Streamer nổi tiếng bị fan đe dọa nếu tham gia sự kiện mới của Genshin Impact - Ảnh 4.

Vụ việc bắt nguồn từ sự kiện web của Genshin Impact, yêu cầu người tham gia phải đăng ký theo dõi mất tiền các streamer hợp tác với miHoYo. Sau khi đăng ký, người tham gia có thể nhận một mã quà với nhiều phần thưởng, bao gồm cả skin Đôi Cánh Dạ Yên theo chủ đề KFC. Đáng chú ý là skin này trước đó đã được phát hành ở Trung Quốc, trong chuỗi sự kiện hợp tác với KFC. Những người đến mua đồ ăn trong thời gian sự kiện diễn ra sẽ nhận được mã quà để đổi Đôi Cánh Dạ Yên.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, nhiều người chơi vẫn ủng hộ sự kiện này, đơn giản vì họ có thể sở hữu skin giới hạn với giá chỉ bằng một nửa bữa ăn tại KFC.

Nhiều Streamer nổi tiếng bị fan đe dọa nếu tham gia sự kiện mới của Genshin Impact - Ảnh 5.

Nhiều player khác vẫn than phiền vì miHoYo gần như ép người chơi đăng ký theo dõi cho những streamer của Genshin Impact. Đại đa số người chơi game đều không theo dõi livestream thường xuyên, càng không có hứng thú với việc mua các gói đăng ký trên Twitch. Vì thế, để trả đũa, fan lại nhắm vào những streamer nổi tiếng như Tuonto, Tectone, Mtashed và Tenha với hy vọng họ sẽ không ký hợp đồng với miHoYo.

Tất nhiên, nhiều streamer cũng không ủng hộ hoặc đứng trung lập về event này.

Nhiều Streamer nổi tiếng bị fan đe dọa nếu tham gia sự kiện mới của Genshin Impact - Ảnh 6.

Cho đến thời điểm hiện tại, miHoYo vẫn chưa lên tiếng về cuộc tranh cãi này. Danh sách những streamer hợp tác với Genshin Impact sẽ được công bố đầy đủ vào ngày 24/11, người chơi có thể đăng ký cho một người hoặc nhiều hơn để nhận được skin Đôi Cánh Dạ Yên.