16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1)

Có vô số điều thú vị về vị Hiệu trưởng đáng kính này mà các Potterhead cũng chưa hẳn đã biết!

Là một fan hâm mộ của Harry Potter, làm cách nào mà không yêu mến cho được cụ Dumbledore? Người thầy khôn ngoan, tốt bụng và cực kì mạnh mẽ, Hiệu trưởng đáng yêu của Trường Hogwarts, và là cố vấn tận tụy dẫn dắt Harry trên con đường vận mệnh của mình. Cùng tất cả những điều tuyệt vời đó, còn gì chúng ta chưa biết về Hiệu trưởng Dumbledore của Hogwarts?

Ngay bây giờ, hãy bắt đầu với 16 tiết lộ thú vị về cụ Dumbledore mà ngay cả những fan trung thành nhất của Harry Potter cũng chưa chắc đã biết.

1. Ông từng đem lòng yêu một người

16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1) - Ảnh 1.

Trong Harry Potter và Bảo bối Tử thần, chúng ta được biết rằng thuở còn trẻ cụ Dumbledore từng yêu một người đàn ông – Gellert Grindelwald. Đây có thể không phải một chuyện quá lạ lẫm ở thời hiện đại, nhưng đặt trong bối cảnh của bộ truyện thì quả là điều bất thường. Bởi vậy, thật không may tấm lòng của cụ không được đáp lại.

Grindelwald còn liên quan trực đến cái chết của cô em gái, Ariana Dumbledore. Điều này đã khiến Dumbledore hối hận vì tình cảm của mình và dằn vặt về cái chết của em gái trong suốt quãng đời còn lại. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân khiến sau này Grindelwald một mực che dấu vị trí cây đũa Cơm nguội ở chỗ Dumbledore, đến mức bị Voldemort giết chết.

2. Từng có một tuổi thơ đáng buồn

16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1) - Ảnh 2.

Giống như nhiều người tốt, Dumbledore có một quá khứ bi thảm về gia đình của mình. Khi em gái Ariana Dumbledore của ông còn trẻ, một số Muggles đã thấy cô bé dùng phép thuật và tấn công cô, khiến cô bị tổn thương đến mức mất khả năng kiểm soát phép thuật. Percival Dumbledore, cha của Albus, đã đi tìm những kẻ đó để trả thù. Tấn công muggle không chỉ bị cấm trong thế giới phù thủy, mà còn bị coi là phạm pháp. Vì điều này, Percival đã bị giam ở Azkaban và cuối cùng qua đời tại đây. Vào thời điểm Dumbledore bắt đầu theo học tại Hogwarts, câu chuyện bi thương về gia đình ông còn khiến mọi người hoài nghi việc ông ôm hận với người Muggle.

3. Chính ông là người dạy dỗ giáo sư Minerva McGonagall

16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1) - Ảnh 3.

Trước khi trở thành là một giáo sư, Minerva McGonagall là một trong những học sinh hứa hẹn nhất của Hogwarts. Cô sở hữu tài năng thiên bẩm về nghệ thuật biến hình và không ai xa lạ, chính Dumbledore là giáo sư môn biến hình của cô. Dưới sự hướng dẫn của ông, cô đã học được những kỹ năng cần thiết để trở thành một Hóa thú sư chính thức. Hình dạng hóa thú của McGonagall là một con mèo mướp màu vàng cam.

4. Thần hộ mệnh là một con phượng hoàng

16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1) - Ảnh 4.

Bùa chú là một trong những kĩ năng tuyệt vời nhất của Dumbledore, ông đã thành công sử dụng Patronus Charm để tạo ra một thần hộ mệnh của riêng mình. Các thần hộ mệnh có hình dạng của loài vật kết nối đặc biệt với người tạo ra nó. Với Albus Dumbledore, đó là Fawkes, một con phượng hoàng. Fawkes phục vụ Dumbledore ít nhất 59 năm. Không phải ai cũng dễ dàng có kết nối với loài phượng hoàng huyền bí và đầy ma thuật, nên bản thân thần hộ mệnh của Dumbledore đã là một thứ rất đặc biệt.

5. Là người phát minh ra chiếc Tắt-Sáng

16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1) - Ảnh 5.

Cái Tắt-Sáng là một vật dụng được Albus Dumbledore tạo ra và thường dùng để "lấy trộm" một ít ánh sáng khi cần. Ví dụ, nó có thể "trộm" lấy ánh sáng từ đèn đường và tạm thời đưa cho chúng ta sử dụng. Dumblerdore lần đầu dùng Tắt-Sáng để giải cứu Harry Potter trong Harry Potter và Viên đá Phù thủy. Sau khi cụ Dumbledore qua đời, chiếc Tắt-Sáng được đưa cho Ron Weasley.

6. Khả năng lấy và đọc suy nghĩ

16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1) - Ảnh 6.

Dumbledore sở hữu vô số bùa chú ma thuật, một trong số đó là Pensieve mà ông dùng để đọc suy nghĩ của người khác. Như những gì được mô tả trong Harry Potter và Chiếc cốc lửa, Pensieve là một cái chậu, trong đó người ta có thể thấy những suy nghĩ đã được lấy ra để quan sát và lí giải. Dumbledore là một bậc thầy trong cả hai lĩnh vực, lấy ra suy nghĩ bằng đũa phép và quan sát, lí giải chúng trong Pensieve.

Ngoài ra, Dumbledore cũng có khả năng sử dụng Legilimency. Đó là nghệ thuật kỳ diệu của việc đọc suy nghĩ của người khác, bởi vì tâm trí có nhiều lớp, nó không chỉ đơn giản là thâm nhập vào tâm trí mà còn phải phán đoán chính xác các lớp quan sát được và ý nghĩa bên trong.

7. Ông kẹ của Dumbledore mang hình dáng của em gái ông

16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1) - Ảnh 7.

Ông kẹ là một thực thể có khả năng biến thành thứ mà người nhìn thấy nó sợ nhất. Ví dụ, nỗi sợ lớn nhất của Ron Weasley là nhện, nên Ông kẹ của cậu là một con nhện khổng lồ. Có lẽ bởi sự đau đớn và tội lỗi của Dumbledore với người em gái quá cố, mà Ông kẹ của cụ xuất hiện với hình dáng của cô. Điều này không phải là hiếm, Ông kẹ của Molly Weasley cũng xuất hiện dưới hình dạng các thành viên trong gia đình cô, bởi cô bé sợ việc mình phải mất đi người thân.

8. Ông hiểu được ngôn ngữ Parseltongue

16 bí mật bất ngờ hiếm ai biết về Hiệu trưởng Dumbledore (P.1) - Ảnh 8.

Parseltongue là ngôn ngữ cổ xưa của loài rắn, những người có thể nói được ngôn ngữ này rất hiếm và hầu hết là di truyền. Tuy nhiên, với tài năng, trí tuệ và sự chuyên tâm nghiên cứu, Dumbledore là một trong số ít những phù thủy có thể hiểu được Parseltongue, và thậm chí có thể đọc một vài câu thần chú bằng ngôn ngữ này.