16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1)

Pokemon là một game tuyệt vời, nhưng nếu không bị xóa mất những thứ này có khi nó còn tuyệt vời hơn rất nhiều.

Trong suốt 23 năm qua, series Pokemon đã liên tục ghi dấu là một trong những thương hiệu video game được yêu thích nhất. Đối với nhiều thế hệ game thủ cả cũ và mới, thật khó tưởng tượng một cuộc sống mà không có Pokemon. Tuyệt vời là thế, tuy nhiên có nhiều ý tưởng về các tính năng, địa điểm, thậm chí cả Pokemon mới đã được lên kế hoạch xuất hiện trong game lại bị lược bỏ vào phút cuối. Hãy cùng khám phá xem những gì đã bị xóa khỏi tựa game đình đám này nhé.

1. Phiên bản nữ của Red

16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1) - Ảnh 1.

Khi phát hành thế hệ game Pokemon đầu tiên, Red & Blue, Nintendo đã có một quy ước: nhân vật điều khiển được, thường được gọi là Red và luôn là nam. Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu của họ không phải vậy. Bản hướng dẫn chính thức cho phiên bản phát hành tại Nhật cho thấy có một huấn luyện viện nữ, cô có biệt danh là Leaf. Người ta đoán rằng Leaf sẽ xuất hiện trong game với tư cách huấn luyện viên tương tự như Red, nhưng không rõ vì lí do gì cô đã bị loại bỏ.

2. Trận đấu với Giáo sư Oak

16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1) - Ảnh 2.

Sau khi đánh bại Elite Four trong Pokemon Red & Blue, bạn phải chiến thắng một đối thủ trước khi chính thức nhận được danh hiệu Nhà vô địch Pokemon. Ban đầu, Giáo sư Oak là nhân vật được lập trình sẽ tham gia trận đấu này. Trận đấu có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng mã Gameshark, và đây chắc chắn là một trận tranh tài khó khăn. Đáng tiếc, nó đã bị cắt bỏ khỏi game.

3. Pokemon hệ Bird

16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1) - Ảnh 3.

Đừng nhầm lẫn những con Pokemon này với Pokemon hệ Flying. Nhưng sinh vật thuộc hệ Bird là một nhóm Pokemon đã bị loại bỏ trong Pokemon Red & Blue. Chỉ có hai loài Pokemon hệ Bird được biết đến là MissingNo và 'M (00). Người chơi có thể truy cập vào hai Pokemon này bằng cách sử dụng hack và cheat code, nhưng không thể dùng chúng để chơi trong game. Chúng không thực sự được coi là Pokemon, tốt hơn hết là hãy cứ kệ chúng.

4. Tên của những người mẹ

16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1) - Ảnh 4.

Đã qua bao thế hệ game nhưng mẹ của các nhân vật chưa từng được đặt tên, họ chỉ được gọi chung là "mẹ". Cũng khó có thể trách được nhà sản xuất bởi họ chỉ xuất hiện ở phần đầu cốt truyện và không thể hiện quá nhiều cá tính riêng. Thực ra trong Pokemon Gold & Silver, người chơi có thể đặt tên cho mẹ của nhân vật chính lúc bắt đầu game. Đáng buồn là tính năng này đã bị cắt bỏ ở bản ra mắt chính thức.

5. Thế giới rộng lớn của Johto

16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1) - Ảnh 5.

Pokemon Gold & Silver đã mang đến vùng đất Johto, một khu vực mới khổng lồ để người chơi khám phá. Ở đây có đến tám Gym, rất nhiều hang động và rừng cây, cùng một đại dương rộng lớn xinh đẹp. Có vẻ như các nhà làm game đã lấy cảm hứng không chỉ từ vùng đất Kansai nhỏ bé mà là toàn bộ nước Nhật để tạo nên nơi này. Tuy nhiên, bản chính thức của Johto đã cắt đi rất nhiều phần so với dự tính. Johto mới không thể nào sánh được cả về kích thước lẫn độ lộng lẫy so với phiên bản ban đầu của nó.

6. Phiên bản "baby" của các Pokemon

16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1) - Ảnh 6.

Gold & Silver đã giới thiệu nhiều tính năng mới trong game Pokemon, một trong số đó là Pokemon... sơ sinh. Một số Pokemon của thế hệ một đã được tái hiện lại trong một phiên bản mới quá đỗi dễ thương, Pikachu thì là Pichu, còn Jigglypuff trở thành bé Igglybuff. Tổng cộng có tám bé Pokemon sơ sinh được giới thiệu trong Pokemon Gold & Silver, nhưng thực ra ban đầu con số này lớn hơn. Ít nhất có thêm Vulpix, Grimer, và Meowth, nhưng chúng đều đã bị xóa khỏi game. Thật đáng tiếc biết bao khi không thể thấy được một bé Vulpix đáng yêu đến chừng nào.

7. Những Pokemon khởi đầu của thế hệ hai

16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1) - Ảnh 7.

Khởi đầu Pokemon Gold & Silver, Giáo sư Elm đưa cho người chơi ba Pokemon để chọn lựa: Chikorita, Totodile và Cyndaquil. Tuy nhiên, bản demo của Gold & Silver cho thấy rằng các Pokemon đầu tiên của người chơi đáng lẽ là những Pokemon hoàn toàn khác. Thay vì Totodile và Cyndaquil, ta có hai Pokemon hệ Water và Fire tương ứng là Kurusu và Honoguma. Kurusu giống một con hải cẩu, trong khi Honoguma nhìn như một con gấu.

8. Chú cừu nhân bản vô tính phiên bản Pokemon

16 chi tiết thú vị từng bị xóa trong Pokemon, bạn đã bao giờ biết đến điều này? (P.1) - Ảnh 8.

Không phải hiếm các trường hợp Pokemon được lấy ý tưởng dựa trên sinh vật thật. Tuy nhiên khi thiết kế các Pokemon mới cho Gold & Silver, nhà phát triển Game Freak đã đi quá xa trong việc tạo ra phiên bản game của Dolly, con cừu nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới. Rõ ràng chủ đề này đã gây ra quá nhiều tranh cãi trong một game trẻ em, dẫn đến việc phải thay thế và đổi nó thành Flaaffy.