1. Sáng kiến Virtual Boy của Nintendo
Bạn có tin được không, ngay từ năm 1995, Nintendo đã cố gắng phát triển công nghệ 3D với việc cho ra mắt bộ máy mang tên Virtual Boy. Ở thời điểm ấy, công nghệ này vẫn còn là một thứ gì đó tương đối mới mẻ, cũng như khá kích thích đối với đông đảo người dùng game. Chỉ tiếc rằng, Virtual Boy lại mang tới nhiều vấn đề và lời phàn nàn dành cho người hâm mộ.
Chiếc máy tồi tệ thứ hai trong lịch sử của Nintendo
Màn hình đơn sắc, cùng việc được thiết kế quá cồng kềnh là những trở ngại đầu tiên. Nhưng chưa dừng lại ở đó, còn nhiều nhiều những vấn đề giời ơi đất hỡi khác nữa. Điển hình như tai nghe của Virtual Boy bị cho là quá nặng, khiến các game thủ phải phàn nàn khi cảm thấy mỏi và đau cổ trong quá trình chơi, thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết bị này chỉ nên được chơi khi nằm trên mặt đất. Các đồ họa màu đỏ và đen và hiệu ứng 3D kém hiệu chỉnh đã khiến người chơi đau đầu sau vài phút trải nghệm, trong khi hiệu ứng thực tế ảo khiến nhiều người cảm thấy buồn nôn.
Chỉ bán được một triệu bản và ngừng sản xuất sau một năm, đây được coi là chiếc máy tồi tệ thứ hai của Ninteno. Người sáng chế ra nó, Gunpei Yokoi rời công ty ngay lập tức sau thất bại thảm hại này.
2. Konami sa thải Hideo Kojima
Có lẽ cái tên Hideo Kojima đã không còn quá xa lạ đối với những tín đồ cuồng game. Ông được cho là người đứng sau thành công của nhiều tựa game kinh điển, mà nổi bật trong đó là Metal Gear, mà chỉ riêng kỷ lục 49 triệu bản được bán ra của tựa game Metal Gear Solid là quá đủ để nói lên vai trò của Hideo Kojima.
Sa thải Kojima là quyết định tồi tệ của Konami
Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, Hideo Kojima bị sa thải trong quá trình đang phát triển Metal Gear Solid 5. Konami được cho là đã giữ ông suốt sáu tháng trong một căn phòng bị khóa, rất hạn chế về mặt giao tiếp với những người còn lại trong nhóm. Thậm chí, công ty còn xóa tên ông khỏi các tài liệu tiếp thị. Không rõ vì lý do gì mà mối quan hệ giữa Kojima cùng Konami đổ vỡ, chỉ biết rằng điều này được coi là một trong những quyết định thảm họa nhất làng game, đồng thời dẫn tới sự quay lưng của khán giả với hãng game này.
3. Jamie Kennedy được thuê để host E3 năm 2007
E3 không đơn thuần chỉ là một triển lãm thương mại, mà nhiều người thậm chí còn coi nó là một trong những sự kiện hằng năm lớn nhất ngành công nghiệp thể thao điện tử. Đó cũng là lý do mà các công ty thường xuyên cố gắng tìm ra những tên tuổi nổi tiếng để giúp cho bài thuyết trình của họ trở nên lôi cuốn. Điển hình như vào năm 2015, Electronic Arts đã mời Pele – cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại quảng bá cho FIFA 2015. Năm 2009, Paul McCartney và Ringo Starr đã lên sân khấu để quảng bá The Beatles: Rock Band hay thậm chí tới cả Donald Trump cũng từng tham gia để giới thiệu về Xbox.
Tấn thảm họa tại E3 năm 2007
Nhưng không phải tất cả khách mới đều thành công rực rỡ. Vào năm 2007, Activision mang Scream Jamie Kennedy tới với E3 và đó chính xác là một bài thuyết trình thảm họa. Phần đông khán giả xa lánh gian hàng, và nhìn nhận Kennedy với con mắt của một kẻ ngoại đạo.
4. Sony chào bán Play Station 3 với giá 599$
Chào bán Play Station 3 với mức giá 599$ có phần hơi chát
Tại kỳ E3 lần đầu tiên trong lịch sử, ngay khi SEGA tạo ra cú sốc khi công bố giá sản phẩm của SEGA Saturn là 399$ ngay trước thềm buổi họp báo của SONY. Không mất quá nhiều thời gian để phản ứng, chủ tịch Sony Computer Entertainment America, Steve Race, người chịu trách nhiệm đưa PlayStation đến Mỹ chỉ mang tới một thông điệp ngắn gọn, 299$. Và đó cũng là mức giá của sản phẩm PlayStation nhập tại Mỹ vào năm ấy.
Nhưng không phải lúc nào Sony cũng làm hài lòng khán giả và người hâm mộ. Thậm chí vào năm 2006, họ quay lại E3 và đưa ra một quyết định tệ hại, khi thiếp lập mức giá lên tới 599$ cho sản phẩm PlayStation 3. Khán giả lắc đầu ngao ngán, và một loạt những động thái tiêu cực tiếp theo diễn ra. Gabe Newell, chủ tịch Valve, gọi PlayStation 3 là "thảm họa", trong khi giám đốc điều hành của Activision Blizzard, Bobby Kotick, đe dọa sẽ bỏ hỗ trợ PlayStation 3 nếu Sony không hạ giá. Cuối cùng giá giảm thật, nhưng nó cũng là một vết nhơ khó xóa mờ trong lịch sử của Sony tại các kỳ E3.