5 lý do tại sao người chơi Genshin Impact cần sở hữu ngay Kamisato Ayaka

Phiên bản 2.0 của Genshin Impact đã cập bến, liệu người chơi có nên đầu tư vào banner của Kamisato Ayaka hay không?

Phiên bản 2.0 của Genshin Impact bao gồm nhiều nội dung mới cho người chơi. Trong đó có Kamisato Ayaka - nhân vật đã được mong đợi từ những ngày đầu ra mắt game.

5 lý do tại sao người chơi Genshin Impact cần sở hữu ngay Kamisato Ayaka - Ảnh 1.

Trong đợt livestream Genshin Impact phiên bản 2.0 trước đó, Kamisato Ayaka cuối cùng đã được ra mắt chính thức cùng với khu vực Inazuma. Nhiều người chơi hệ "dân cày" (F2P) hoặc không có sẵn Primogems đang cân nhắc xem họ có nên cầu nguyện nhân vật này hay không. Để giải đáp các thắc mắc của những người chơi, sau đây là 5 lý do tại sao fan Genshin Impact nên đầu tư vào "best waifu" Ayaka.

1) Kỹ năng đặc biệt Kamisato Art: Senho

Kamisato Ayaka có một kỹ năng đặc biệt duy nhất không có nhân vật nào trong Genshin Impact có, được gọi là Kamisato Art: Senho. Đó là khả năng lướt trên mặt nước hoặc mặt đất trong một khoảng thời gian dài.

5 lý do tại sao người chơi Genshin Impact cần sở hữu ngay Kamisato Ayaka - Ảnh 2.

Kamisato Art: Senho cũng tương tự như kỹ năng lướt của Mona: Illusory Torrent. Sự khác biệt là Mona sử dụng nguyên tố thủy để di chuyển, thì Ayaka có thể hóa thành băng, tạo phản ứng nguyên tố khi di chuyển trong chiến đấu hoặc đóng băng mặt nước. Nhiều fan cho rằng kỹ năng tiện dụng này có thể giúp Ayaka soán ngôi "Đội trưởng đội xây cầu" Kaeya.

5 lý do tại sao người chơi Genshin Impact cần sở hữu ngay Kamisato Ayaka - Ảnh 3.

Cách tốt nhất để sử dụng kỹ năng lướt của Ayaka là giữ nút rush và nhấn vào kỹ năng nguyên tố (E) để phục hồi thể lực, sau đó lặp lại quá trình bằng cách rush một lần nữa. Chỉ cần căn đúng thời điểm và luyện tập kỹ năng này nhiều lần, người chơi có thể giúp Ayaka lướt liên tục trong khoảng thời gian dài trên biển.

2) Đóng băng liên tục với Mona/Xingqiu

Để tạo hiệu ứng đóng băng liên tục không bị ngắt quãng, Mona được cho là best support đối với Ayaka, chỉ sau Xingqiu. Kỹ năng nguyên tố (E) của Ayaka có thể spam sát thương băng, kỹ năng nộ (Q) và lướt cũng kết hợp tốt với kỹ năng nguyên tố/nộ của Mona. Vì vậy nếu đội hình của bạn đã có sẵn Mona thì Ayaka sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

5 lý do tại sao người chơi Genshin Impact cần sở hữu ngay Kamisato Ayaka - Ảnh 4.

Xingqiu cũng mang đến lợi thế nhất định khi đi cùng Ayaka. Với chiêu (E) và (Q) đều tạo ra những lưỡi kiếm bằng nguyên tố thủy, Xingqiu kết hợp Ayaka sẽ giúp người chơi đóng băng kẻ địch liên tục, buff sát thương, gây phản ứng nguyên tố tốt. Đối với những player không sở hữu nhân vật 5 sao Mona thì có thể sử dụng Xingqiu để thay thế.

3) Ayaka có thể khắc chế những kẻ địch hệ lôi

Trong Genshin Impact 2.0, vùng đất Inazuma được ra mắt cùng với cốt truyện mới về lôi thần Raiden Shogun, hay còn gọi là Baal. Điều cần lưu ý là đi kèm với khu vực mới, người chơi cũng nên chuẩn bị tinh thần để đối phó với những kẻ địch hệ lôi.

Livestreams Genshin Impact 2.0 đã giới thiệu đôi chút về những quái vật mới chờ đợi Nhà Lữ Hành ở phiên bản này. Khiến nhiều người lo ngại nhất là Abyss Mage có khiên nguyên tố lôi rất khó để phá vỡ. Ngoài ra, Hoa Lừa Dối ở Inazuma cũng thuộc hệ lôi và khó đối phó hơn bình thường.

5 lý do tại sao người chơi Genshin Impact cần sở hữu ngay Kamisato Ayaka - Ảnh 5.

Ayaka là một nhân vật thuộc nguyên tố băng, có thể dễ dàng xé nát lá chắn của Abyss Mage. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người chơi muốn khám phá Inazuma nhưng vẫn chưa sở hữu bất kỳ nhân vật hệ băng nào trong team. Ngoài ra, quái vật hệ lôi Samachurl và Mirror Maiden hệ thủy cũng xuất hiện ở Inazuma, hầu hết đều bất lợi trước Ayaka.

4. Dễ dàng build với set thánh di vật "Lửa trắng xám"

Ngoài việc là một nhân vật 5* sao hệ kiếm đơn, Ayaka thân thiện với người chơi F2P vì nhiều lý do. Trong đó có bộ thánh di vật "Lửa trắng xám" (Blizzard Strayer), có nội tại hoàn hảo để người chơi dùng cả 4 mảnh cho Ayaka.

5 lý do tại sao người chơi Genshin Impact cần sở hữu ngay Kamisato Ayaka - Ảnh 6.

Với set 2 mảnh, "Lửa trắng xám" sẽ tăng thêm sát thương nguyên tố băng cho Ayaka. Hiệu ứng set 4 mảnh mang lại là tăng tỷ lệ bạo kích (crit rate), vì vậy, người chơi sẽ bớt gánh nặng phải nhét thêm crit rate cho Ayaka từ vũ khí và chỉ số của thánh di vật. Người chơi có thể tập trung vào sát thương bạo kích (crit DMG) cho Ayaka, cho phép cô trở thành một nhân vật DPS hữu dụng.

5) Các nhân vật 4 sao trong banner Kamisato Ayaka

Các nhân vật 4 sao xuất hiện trong banner của Ayaka là Ningguang, Yanfei và Chongyun. Đây đều là các nhân vật 4 sao mạnh và hữu dụng, đặc biệt nếu được tăng cung mệnh lên 6.

Yanfei từng được nhiều người chơi gọi là Klee 4 sao và điều này không hề sai. Nội tại và kỹ năng của Yanfei có thể biến nhân vật này thành một DPS hệ hỏa tiện dụng thay thế Klee.

5 lý do tại sao người chơi Genshin Impact cần sở hữu ngay Kamisato Ayaka - Ảnh 7.

Ningguang cũng là một nhân vật 4 sao được nhiều người chơi đánh giá cao. Ningguang hiếm khi xuất hiện ở banner nhân vật, vì vậy nếu muốn sở hữu hay nâng cung mệnh thì chẳng có lý do gì để người chơi bỏ qua banner này.

Mặt khác, Chongyun tuy không được sử dụng nhiều, vẫn có thể là support hữu ích cho Ayaka. Khi có cả 2 trong team, người chơi có thể kích hoạt hiệu ứng Shattering Ice, giúp đồng đội ít bị ảnh hưởng bởi nguyên tố lôi hơn và tăng crit rate cho kẻ địch bị đóng băng.