7 chiêu thức trong anime mà fan nào cũng thuộc lòng: Từ Kamehameha cho đến Nhẫn Thuật Naruto

Tuổi thơ của nhiều fan anime đã gắn liền với những chiêu thức huyền thoại này.

Một trong những yếu tố khiến một bộ anime trở thành trend là các tư thế và chiêu thức nhân vật trong đó sử dụng. Các chiêu thức này đều bị thổi phồng đến mức phi thực tế, nhưng vẫn được fan truyền tay nhau rầm rộ. Tương tự như trend chạy theo kiểu Naruto, hay loạt meme JoJo, đây là những chiêu thức đã trở thành huyền thoại trong cộng đồng anime.

1. Kamehameha – Dragon Ball

7 chiêu thức trong anime mà fan nào cũng thuộc lòng: Từ Kamehameha cho đến Nhẫn Thuật Naruto - Ảnh 1.

Kamehameha có lẽ là chiêu thức huyền thoại nhất vì khi còn nhỏ, ai đã từng xem Dragon Ball chắc chắn đều đã bắt chước tư thế này. Kamehameha là chiêu thức nổi tiếng nhất trong Dragon Ball, với tư thế giống như đang phóng đi một một quả cầu năng lượng mạnh mẽ. Qua nhiều năm, Dragon Ball đã có nhiều sự phát triển đáng kể so với thời nó mới ra mắt. Tuy nhiên, chiêu thức trên vẫn y nguyên như trong ký ức tuổi thơ nhiều người.

2. Super Saiyan – Dragon Ball

7 chiêu thức trong anime mà fan nào cũng thuộc lòng: Từ Kamehameha cho đến Nhẫn Thuật Naruto - Ảnh 2.

Nếu ai tự nhận là fan cứng của "Bảy Viên Ngọc Rồng" từ bé nhưng chưa từng thử hóa thành Super Saiyan, thì chắc chắn là "xạo" rồi. Vừa gào thét vừa tưởng tượng bản thân có một sức mạnh siêu nhiên khổng lồ quả thực là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi còn là một đứa trẻ. Ngày nay, "Super Saiyan mode" không chỉ được bắt chước bởi fan, mà còn xuất hiện trong nhiều meme hay các nội dung giải trí khác.

3. Josuke - JoJo's Bizarre Adventure

7 chiêu thức trong anime mà fan nào cũng thuộc lòng: Từ Kamehameha cho đến Nhẫn Thuật Naruto - Ảnh 3.

JoJo's Bizarre Adventure mang đến rất nhiều tư thế huyền thoại, gây trending khắp các cộng đồng anime và manga. Loạt anime này mang đến những động tác, tư thế và chiêu thức vô cùng khoa trương, ngoạn mục, sống động và chắc chắn là có một không hai. Ví dụ nổi tiếng nhất có lẽ là tư thế chống hông cực kỳ phi thực tế của Josuke.

4. Nhẫn Thuật – Naruto

7 chiêu thức trong anime mà fan nào cũng thuộc lòng: Từ Kamehameha cho đến Nhẫn Thuật Naruto - Ảnh 4.

Nhẫn Thuật phân thân trong Naruto có lẽ là một trong những chiêu thức nổi tiếng và thường được fan bắt chước nhất. Động tác này khá dễ tái hiện lại, nhưng rất khó để thành thạo. thức này cũng có ý nghĩa rất lớn đối với Naruto, trở thành nền tảng cho các kỹ thuật ninja mạnh mẽ khác của cậu sau này.

5. Gendo Ikari - Evangelion

Neon Genesis Evangelion là một trong những anime huyền thoại đã bắt nguồn cho nhiều meme siêu "dark" sau này. Chúng ta không thể không nhắc đến các tư thế huyền thoại mà không có tên Gendo Ikari.

7 chiêu thức trong anime mà fan nào cũng thuộc lòng: Từ Kamehameha cho đến Nhẫn Thuật Naruto - Ảnh 5.

Tư thế đan tay vào nhau đặt trước cằm của Gendo Ikari là một trong những hình ảnh được nhiều fan anime sử dụng làm meme nhất, báo trước khởi đầu của một bi kịch hay âm mưu nham hiểm nào đó. Các bộ anime ra đời muộn hơn cũng bày tỏ sự tôn trọng với tư thế huyền thoại này bằng cách cho nhân vật của mình bắt chước theo.

6. Ken Kaneki - Tokyo Ghoul

7 chiêu thức trong anime mà fan nào cũng thuộc lòng: Từ Kamehameha cho đến Nhẫn Thuật Naruto - Ảnh 6.

Động tác bẻ khớp ngón tay của Ken Kaneki trong loạt anime Tokyo Ghoul đã trending trong cộng đồng anime suốt một thời gian dài. Động tác này có thể được xem là biểu tượng cho sự nguy hiểm của Kaneki trong trận đấu, đồng thời cũng đại diện cho Tokyo Ghoul nói chung. Giờ đây mỗi khi có ai bẻ khớp ngón tay theo cách Ken Kaneki làm, fan lại ngay lập tức nhớ đến các trận chiến khốc liệt trong Tokyo Ghoul.

7. Nghiêng đầu

7 chiêu thức trong anime mà fan nào cũng thuộc lòng: Từ Kamehameha cho đến Nhẫn Thuật Naruto - Ảnh 7.

Trong thế giới anime, một cái nghiêng đầu đơn giản cũng trở thành tư thế huyền thoại. Không chỉ vì độ kịch tính đến phi thực tế của nó, mà "nghiêng đầu" còn trở thành động tác để làm nổi bật tính cách nhân vật, hay báo trước điều gì đó chuẩn bị ập đến. 

Studio Shaft đã tạo ra vô số anime có nhưng tư thế nghiêng đầu huyền thoại này. Tần suất những lần nhân vật nghiêng đầu cũng xảy ra liên tục, khiến thương hiệu của Shaft cũng gắn liền với tư thế này luôn.