Hẹn hò với bạn trai, cô gái "ngây thơ" rủ cả họ đi ăn cùng, hóa đơn hết sương sương 70 triệu

Buổi hẹn đã có kết không được tốt đẹp cho lắm.

Tờ Thai Châu Nhật Báo cho biết, câu chuyện này xảy ra tại tỉnh Chiết Giang vào cuối tuần qua. Một chàng trai 29 tuổi đã có một buổi hẹn hò với cô gái theo lời giới thiệu của mẹ mình. Đúng như lời hẹn, anh này tới nhà hàng đã hẹn trước. Bất ngờ thay, cuộc hẹn không chỉ có cô gái mà còn có cả 23 người khác cũng là họ hàng của cô này.

Hẹn hò với bạn trai, cô gái ngây thơ rủ cả họ đi ăn cùng, hóa đơn hết sương sương 70 triệu - Ảnh 1.

 Ban đầu, chàng trai tưởng cô gái này đùa khi nói "Tất cả cùng ngồi ăn với nhau đi". Thế nhưng, chẳng có trò đùa nào hết, đây là buổi hẹn 25 người thay vì chỉ có 2 người trò chuyện với nhau. 

Đến hết buổi hẹn, chàng trai nhận hóa đơn từ nhà hàng với tổng số tiền lên đến 19800 tệ (khoảng 70 triệu VND). Dĩ nhiên, chẳng có lý do nào mà anh chàng này nhận thanh toán hóa đơn cả và nhanh chóng rời đi trong lặng lẽ. Cô gái sau đó nhận ra vấn đề và nhanh chóng liên lạc lại với anh này, nhưng chẳng có một ai nghe máy và cô gái phải thanh toán hóa đơn sau đó. 

Hẹn hò với bạn trai, cô gái ngây thơ rủ cả họ đi ăn cùng, hóa đơn hết sương sương 70 triệu - Ảnh 2.

Sau khi trở về nhà, cô gái nhắn tin trong nhóm chat chung với cả nhà rằng cảm ơn mọi người đã ủng hộ cô nàng. Theo thỏa thuận, chàng trai đã chấp nhận thanh toán óa đơn từ trước đó. Dù vậy, người nhà cô nàng đã trêu chọc và thử xem anh chàng này rộng lượng đến đâu. Tuy nhiên, mọi thứ đã phản tác dụng khi cô nàng là người chịu thiệt hại lớn nhất trong việc này. Số tiền ăn phải trả vượt quá khả năng chi trả của cô nàng, và giờ cô gái cũng mong rằng mọi người có thể giúp đỡ để chia tiền hóa đơn ngày hôm đó. 

Khá may là việc này cuối cùng có thể giải quyết êm đẹp khi người nhà cô nàng cũng đồng ý chia tiền hóa đơn. Chàng trai trong buổi hẹn sau đó cũng liên lạc lại và đồng ý đỡ cho cô gái một phần tiền của bữa ăn. Mặc dù vậy, gia đình cô gái cũng có những bình luận làm nhiều người xem khá bối rối:

Hẹn hò với bạn trai, cô gái ngây thơ rủ cả họ đi ăn cùng, hóa đơn hết sương sương 70 triệu - Ảnh 3.

"Em à, em là người yêu cầu cả nhà đi cùng mà. Anh chỉ gọi một món đơn giản, có thêm gì đâu."

"Anh gọi có một điếu thuốc. Thằng kia phải trả tiền chứ?"

"Thằng này đúng là tởm quá."

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này cũng đã gây tranh cãi dữ dội trên các mạng xã hội của Trung Quốc. Các cư dân mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều về câu chuyện này:

"Anh trai kia trả tiền là đúng phép lịch sự. Nhưng mà mang 23 người đến buổi hẹn thì ai mà chấp nhận được."

"Nếu 2 bên ưng nhau thì anh trai trả tiền cũng được. Còn nếu không thì té luôn từ đầu."

"Bình thường cô gái mang theo 1 - 2 người bạn đã là kỳ lắm rồi. Đàn ông thì nên trả tiền. Còn nếu cô ta mang tới 7 - 8 người, tốt nhất là đi từ đầu. Cô ta chẳng tử tế gì cho cam."