7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ "tiểu tiết"

Dù là những tính năng nhỏ như chạy, nấu ăn, rèn vũ khí, cho đến nâng cấp nhân vật, nhiều người chơi Genshin Impact đều có thói quen sai lầm vì quá xem nhẹ chúng.

Dù đã chơi lâu hay mới nhập game, các player của Genshin Impact đã và đang vấp phải rất nhiều sai lầm, nhưng không nhiều người nhận ra vì quá xem nhẹ những tiểu tiết này. Vậy đâu là những sai lầm đã trở thành thói quen của các Nhà Lữ Hành mà cần phải thay đổi ngay? 

1. Chạy thay vì dash

Một trong những thói quen nhỏ nhặt nhất khi chơi game mà ai cũng làm ngơ là sử dụng Thể Lực sai cách. Nói cách khác, trong Genshin Impact, nếu bạn thường dùng thể lực để chạy bộ và nghĩ như thế sẽ nhanh hơn thì là điều hoàn toàn sai lầm. 

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 1.

Thay vào đó, đừng nhấn giữ nút chạy nhanh (chuột phải) mà chỉ click, như vậy, nhân vật sẽ dash về phía trước, nhanh hơn so với chạy bộ (nhấn giữ chuột phải) và tiết kiệm thể lực hơn rất nhiều.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 2.

2. Nguyên tố và chỉ số DEF

Bạn nghĩ ai sẽ đánh gục boss Cây Nổ nhanh hơn: Fischl level 60 với vũ khí 60, hay Barbara level 40 với vũ khí level 1? Câu trả lời có vẻ hiển nhiên, đó là Barbara. 

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 3.

Sai lầm thứ 2 mà player hay phạm phải đó là xem nhẹ tầm quan trọng của phản ứng nguyên tố và khiên/phòng thủ của kẻ địch. Nhiều kẻ địch mà người chơi phải đối mặt trong game có khiên hoặc giáp mạnh, nếu không lựa chọn đúng nhân vật với nguyên tố thích hợp, bạn sẽ khó lòng đánh bại được chúng. 

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 4.

Level càng cao, bạn càng phải đối mặt với những kẻ địch khó nhằn mà việc phá khiên chúng đã ngốn kha khá thời gian. Mặc dù sử dụng các nguyên tố khác không gây miễn dịch (chẳng hạn hệ băng đối với Pháp Sư Vực Sâu Hỏa), bạn vẫn sẽ tốn thời gian để phá khiên hơn là sử dụng đúng hệ nguyên tố.

3. Công thức nấu ăn 

Hầu hết các món ăn đều mang đến một hiệu ứng gì đó, từ buff dame, bạo kích cho đến hồi máu, chưa kể tới "trứng rán hồi sinh" giúp nhân vật đã chết có thể sống lại.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 5.

Tuy nhiên, công thức mà bất kỳ player nào cũng cần có là Lotus Seed and Bird Egg Soup, Barbatos Ratatouille, có thể kiếm được ở Đỉnh Vọng Phong. Hai món ăn này sẽ giúp player giảm lượng thể lực tiêu hao từ 15-25% trong vòng 15, là món ăn cần sử dụng mỗi khi đi khám phá. 

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 6.

Ngoài ra, hãy nhớ sử dụng các nhân vật được bonus khi nấu ăn, bạn có thể nhận thêm thức ăn hoặc những món đặc biệt có thể tăng gấp đôi chỉ số hiệu quả.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 7.

4. Không sử dụng đánh dấu bản đồ

Có rất nhiều địa điểm ẩn là những "mỏ khoáng" cho bạn khi cần rèn vũ khí, nhưng sẽ bị lãng quên nếu không được đánh dấu. Có rất nhiều nơi chứa những nguyên liệu bạn cần, đặc biệt là những nguyên liệu cốt lõi trong game.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 8.

Nhiều nguyên liệu quý hiếm như Mảnh Pha Lê cần tới 72 giờ hoặc hơn để respawn. Vì thế, thay vì hy vọng sẽ đi ngang qua chúng một lúc nào đó, hãy đánh dấu ngay lại để có thể tìm được khi cần thiết.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 9.

5. Lấy rương ngay và luôn!

Nếu như bạn vô tình thấy một rương ẩn hay một linh hồn dẫn đường nào đó, hãy ngay lập tức đuổi theo và lấy rương. Vì cơ hội bạn nhớ ra vị trí chiếc rương này rất thấp một khi đã bỏ lỡ. Với các nhiệm vụ, bạn vẫn có những chỉ dẫn trên bản đồ, nhưng với rương thì hoàn toàn ngẫu nhiên.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 10.

Khi lên AR 30+, rương lại ngày càng quý giá - kể cả rương cao cấp hay rương thường, vì chúng chứa một lượng nhỏ Nguyên Thạch, kinh nghiệm mạo hiểm hoặc exp nhân vật, vốn đều là những thứ khan hiếm. Bên cạnh đó, nếu bạn không lấy rương, rương sẽ không thể respawn. 

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 11.

 Trong Genshin Impact, có vẻ như các rương đều respawn một cách ngẫu nhiên và không thể xác định thời gian. Càng quý giá thì càng mất nhiều thời gian để chúng respawn, vì vậy, hãy ngay lập tức lấy rương khi thấy nó để có cơ hội tìm được rương mới trong những ngày kế tiếp.

6. Đừng sợ dùng vũ khí 3*

Một vài vũ khí 3* có chỉ số mạnh hơn cả những món đồ tím có trong túi đồ của bạn, vì thế, đừng ngại sử dụng chúng để tăng thêm ATK và CRIT cho nhân vật. Một ví dụ tiêu biểu là White Tassel - một món vũ khí 3* có thể tăng sát thương đòn đánh thường lên đến 48%.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 12.

Tương tự với Thánh Di Vật. Bạn có thể chạy theo những món đồ tím hoặc vàng, nhưng nếu các chỉ số của chúng "thảm hại" hơn cả đồ 3*, đừng chần chừ sử dụng.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 13.

7. Lãng phí nguyên liệu

Một trong những sai lầm mà player cũng hay phạm phải trong Genshin Impact chính là nâng cấp tất cả các nhân vật thay vì tập trung vào 1-2 nhân vật. Nếu bạn cố gắng nâng cấp tất cả level nhân vật, thiên phú, vũ khí và thánh di vật, bạn sẽ có một team tệ hại vì không đủ nguyên liệu.

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 14.

Không chỉ lãng phí nguyên liệu mà quan trọng hơn, bạn đang lãng phí cả Mora và Resin, khi nhiều nguyên liệu đột phá chỉ kiếm được nhờ tiêu Resin vào bí cảnh, hay sử dụng một lượng lớn Mora. Vì thế, đôi khi để kiếm đủ nguyên liệu để nâng cấp một nhân vật hoặc một vũ khí, bạn sẽ mất nhiều ngày trời. Cách duy nhất để Resin phục hồi nhanh là dùng Nhựa Dễ Vỡ hoặc Nguyên Thạch, nhưng cả hai đều lãng phí. 

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 15.

Bên cạnh đó, người chơi còn phải xem xét tới việc nâng cấp Thánh Di Vật - một việc tốn kém không ít. Nếu bạn chỉ tập trung cho 1-2 nhân vật, bạn sẽ có đủ Thánh Di Vật level thấp để nâng cấp cho level cao hơn. Nhưng nếu bạn nâng cấp cho mọi nhân vật, bạn sẽ sử dụng hết Thánh Di Vật level thấp và không còn nguyên liệu nâng cấp. 

7 sai lầm mà người chơi Genshin Impact thường mắc phải vì quá xem nhẹ tiểu tiết - Ảnh 16.

Vì vậy, người chơi Genshin Impact được khuyến khích xây dựng đội hình tập trung vào 1-2 nhân vật. Đây là cách tốt nhất để tiết kiệm những nguyên liệu khan hiếm trong game, đồng thời có được một team chiến đấu ổn định.