7 series phim tài liệu về những vụ án khét tiếng, được xem nhiều nhất trên Netflix

Bên cạnh những bộ phim hấp dẫn, lôi cuốn, Netflix còn là một "kho tàng" phim tài liệu về những tội ác ly kỳ nhất từng được ghi nhận trong lịch sử.

1. Don’t F**k with Cats

7 series phim tài liệu về những vụ án khét tiếng, được xem nhiều nhất trên Netflix - Ảnh 1.

Don’t F**k with Cats là bộ phim tài liệu đình đám và được nhiều người tìm xem trên Netflix, xoay quanh cuộc săn lùng tên sát nhân Luka Magnotta.

Là một kẻ ất ơ và bệnh hoạn trên Internet, Luka từng là trung tâm của sự chú ý bởi những video tra tấn, hạ sát mèo con được hắn đăng lên mạng. Lần theo những chi tiết ít ỏi có trong đoạn video, nhiều người đã lần ra danh tính Luka và địa chỉ nhà hắn. Ngay sau đó, họ phát giác hắn vừa thực hiện một tội ác bệnh hoạn và nhanh chóng trở thành mục tiêu của cảnh sát.

2. Audrie and Daisy

7 series phim tài liệu về những vụ án khét tiếng, được xem nhiều nhất trên Netflix - Ảnh 2.

Bộ phim tài liệu này được làm dựa trên hiện tượng bắt nạt và bạo lực học đường ngoài đời của 2 cô gái tuổi teen. Tuy cả 2 có cuộc sống hoàn toàn khác nhau, nhưng họ đều bị cô lập, tẩy chay, thậm chí là chuốc thuốc và bị cưỡng bức. Sau đó, đoạn phim cảnh xâm hại được lan truyền khắp lớp học.

Thủ phạm sau đó bị bắt, nhưng 2 cô gái lại chịu đựng vô vàn sự chỉ trích và nhạo báng từ cộng đồng.

3. Killer Inside: The Mind of Aaron Hernandez

7 series phim tài liệu về những vụ án khét tiếng, được xem nhiều nhất trên Netflix - Ảnh 3.

Đây là bộ phim tài liệu về tội ác có thật của Mỹ, được ra mắt cách đây gần một tháng. Bộ phim kể về cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Aaron Hernandez, cũng là một kẻ đã sát hại Odin Lloyd. Killer Inside sẽ thảo luận về vụ án này và các vụ án mà Aaron được xem là nghi phạm; đồng thời tìm hiểu tại các yếu tố đã hình thành nên hành vi tội ác của anh ta.

Bộ phim có sự tham gia của bạn bè Aaron, các quan chức, luật sư và đồng đội cũ của anh ta. Sau khi sát hại Odin Lloyd, Aaron đã bị kết án tù chung thân năm 2003.

4. The Keeper

7 series phim tài liệu về những vụ án khét tiếng, được xem nhiều nhất trên Netflix - Ảnh 4.

The Keeper là một series phim tài liệu của Netflix, khám phá về vụ giết người chưa được giải quyết của nữ tu Cathy Cesnik. Vào ngày 7/11/1969, Cesnik đã mất tích, và tháng 1 năm 1970, thi thể của cô được tìm thấy gần một bãi rác vùng ngoại ngô Lansdowne.

Vụ án của Cathy Cesnik đi vào ngõ cụt, song song với việc nhiều cựu học sinh của cô tin rằng chính quyền có liên quan tới vụ việc. Cesnik đã nghi ngờ rằng một linh mục trong trường đã phạm tội quấy rồi tình dục với học sinh, và những quan chức liên quan đã tìm cách che đậy sự thật.

5. Converstation with a Killer: The Ted Bundy Tapes

7 series phim tài liệu về những vụ án khét tiếng, được xem nhiều nhất trên Netflix - Ảnh 5.

Nhằm gợi nhắc về ngày hành quyết của kẻ sát nhân Ted Bundy tròn 30 năm trước, bộ phim tài liệu của Netflix ra đời vào năm 2019. Bộ phim có 4 tập, với nguồn gốc từ hơn 100 giờ phỏng vấn và từ các đoạn phim tài liệu lưu trữ về kẻ sát nhân hàng loạt Ted Bundy.

Bộ phim khám phá cuộc đời của Bundy, những tội ác, việc hắn ta bị bắt giữ và hành quyết. Trong những năm 1970, Ted đã sát hại 30 người và thú nhận trước khi bị xử tử năm 1989. Tuy nhiên, số nạn nhân thực tế có thể cao hơn.

6. The Confesstion Killer

7 series phim tài liệu về những vụ án khét tiếng, được xem nhiều nhất trên Netflix - Ảnh 6.

The Confesstion Killer, hay Lời thú tội của sát nhân, kể về Henry Hee Lucas, kẻ gây tội ác hàng loạt bị kết án với cái chết của 11 người, nhận án tử hình vì tội giết Debra Jackson. Tuy nhiên, bản án của ông ta chuyển thành án chung thân vào năm 1998.

Điều đáng chú ý là Henry đã thú tội cướp đi mạng sống của hàng trăm người. Tuy cảnh sát không có bằng chứng về các nạn nhân đó, Henry lại có thể miêu tả chi tiết từng nạn nhân và phác họa họ. Bộ phim tiểm hiểu về những điểm bất đồng trong câu chuyện của Henry và xét nghiệm DNA.

7. Abducted in Pain sight

7 series phim tài liệu về những vụ án khét tiếng, được xem nhiều nhất trên Netflix - Ảnh 7.

Đây là bộ phim tài liệu về tội ác có thật về Jan Broberg Feel, một thiếu niên bị người hàng xóm Robert Berchtold bắt cóc vào những năm 1970 trong 2 lần riêng biệt. Câu chuyện của Jan đã được chuyển thành hồi ký và phim tài liệu, cô bé thậm chí còn từng xuất hiện trong một bộ phim và được Netflix phát hành vào năm 2019.