8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới

Lịch sử về những tên sát nhân hàng loạt ít khi xuất hiện một phụ nữ, tuy nhiên nếu có, thì họ lại đáng sợ hơn nam giới gấp vạn lần.

Một nữ sát nhân hàng loạt hiếm được ghi nhận hơn đàn ông, nhưng vẫn có một danh sách dài những cái tên đã để lại dấu ấn lớn trong lịch sử. Nếu như hứng thú với những vụ giết người của các phụ nữ tàn bạo và khó hiểu bậc nhất thế giới này, hãy cùng khám phá danh sách dưới đây.

1. Aileen Wuornos

8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới - Ảnh 1.

Aileen Wuirnos là một trong những nữ sát nhân có tiếng nhất vào đầu thập niên 90. Cô ta từng là một gái mại dâm, sau đó trở thành kẻ giết người với những vụ án khiến cảnh sát đau đầu. Tổng cộng có 7 nạn nhân đã chết dưới tay cô ta.

Aileen đã bị xử tử bằng chất độc năm 2002. Có rất nhiều bộ phim tài liệu về nữ sát nhân này, thậm chí xuất hiện cả trong phim American Horror Story: Hotel do Lily Rabe vào vai.

2. Myra Hindley

8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới - Ảnh 2.

Myra Hindley và người tình của ả ta, Ian Brady, từng lên âm mưu bắt cóc, cưỡng bức và giết hại năm trẻ em ở Anh vào năm 1963-1965.

Cặp đôi này bị giao nộp cho cảnh sát bởi anh rể của họ - người đã chứng kiến Brady giết hại một cậu bé bằng rìu. Hindley chết trong tù năm 2002 ở tuổi 60.

3. Gesche Gottfried

8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới - Ảnh 3.

Đầu thế kỷ 19, Gesche đã giết chết cha mẹ mình, hai người chồng của bà ta, người hôn phu và con cái mình. Tổng cộng có tới 15 nạn nhân, sau đó bà ta đã bị bắt và giam giữ. Bà ta thực hiện tội ác của mình bằng độc asen và bị xử tử bằng treo cổ

4. Amy Archer-Gilligan

8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới - Ảnh 4.

Để có thể nhận được tiền bảo hiểm nhân thọ, nữ y tá bệnh viện dưỡng lão đã sát hại ít nhất năm người bằng cách đầu độc họ. Các nạn nhân bao gồm người chồng thứ hai của bà ta, Michael Gilligan. Những người còn lại thì đều từng sống trong viện dưỡng lão cô ta làm việc. Cô ta có thể giết nhiều người hơn nữa, nhưng điều đó không được xác nhận.

Để trả giá cho tội ác của mình, Archer-Gilligan đã nhận án chung thân, nhưng rồi lại bị đưa vào trại tâm thần.

5. Juana Barraza

8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới - Ảnh 5.

Juana là một người phụ nữ Mexico được biết đến với cái tên "Nữ sát nhân cao tuổi." Không phải vì tuổi tác của cô ta mà người ta đã đặt tên thế, mà là vì Juana đã thắt cổ và giết chết 49 người phụ nữ già ở thành phố Mexico năm 2003-2006.

Cô ta chỉ bị khép tội với 16 vụ giết người và nhận án 759 năm tù giam.

6. Belle Gunnes

8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới - Ảnh 6.

Sinh ra ở Na Uy năm 1859, Belle Gunnes di cư sang Mỹ sau khi chồng và con của bà ta chết một cách bí ẩn. Cùng với một vài người cầu hôn giàu có đã mất tích, chính quyền nảy sinh nghi ngờ với Belle. Họ tìm thấy nhiều xác chết trong sân nhà bà ta sau khi một ngọn lửa thiêu rụi căn nhà, để lại xác chết của những đứa con bà ta và một cái xác không đầu được cho là Belle.

Sau này, Belle được mệnh danh là "Kẻ đồ sát đàn ông."

7. Darya Saltykova

8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới - Ảnh 7.

Darya là một trong những kẻ giết người tàn bạo nhất ở nước Nga và cả thế giới. Cô ta đã giết chết hơn 100 người, kể cả chính mình, hầu hết các nạn nhân đều là phụ nữ, các cô gái trẻ.

8. Amelia Sach

8 nữ sát nhân khét tiếng nhất lịch sử tội phạm thế giới - Ảnh 8.

Bên cạnh Annie Walters, Amelia sống ở trong một căn nhà ở London nơi cặp đôi này nhận trẻ em cơ nhỡ làm con nuôi. Tuy nhiên họ giết hết những đứa trẻ này, với số lượng nạn nhân thực sự không được ghi nhận.

Amelia bị kết tội và xử tử bằng cách treo cổ vào năm 1903.