8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Dù yêu hay ghét Batman thì bất kì fan Comics nào cũng phải công nhận rằng nhân vật này là viên ngọc quý số một của DC. Từ truyện tranh, game cho đến các series phim truyền hình và tác phẩm điện ảnh, The Dark Knight luôn góp mặt trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên bên cạnh sự nổi tiếng đó, một số khái niệm định nghĩa nên siêu anh hùng này lại đang bị hiểu nhầm đáng tiếc.

Batman không bao giờ giết người

8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Trông tâm trí hầu hết fan của Batman, anh đặc biệt nhất ở nguyên tắc không bao giờ giết người dù đó có là ai đi chăng nữa. Nếu làm ngược lại, Người Dơi sẽ không chỉ phản bội lời thề dành cho cái chết của bố mẹ mình, anh còn khiến bản thân trở thành một mục tiêu cho cảnh sát Gotham.

Nhưng điều đó chỉ xảy ra ở thế giới truyện tranh mà thôi. The Dark Knight phiên bản điện ảnh thì hoàn toàn khác biệt. Batman của Michael Keaton từng giết chết vài tên tay sai thuộc nhóm Joker và dưới quyền Penguin trong Batman Returns. Gần đây hơn, Người Dơi do Ben Affleck thủ vai cũng được chứng minh là không xa lạ gì với việc đoạt mạng một ai đó trong Batman v Superman: Dawn of Justice.

Batman không bao giờ sử dụng súng

8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Batman được cho là không thích sử dụng súng vì nó khiến anh nhớ lại thứ đã giết chết bố mẹ mình. Nhưng sự thật là trong những tập truyện đầu tiên, Người Dơi từng luôn mang bên mình một khẩu súng lục và dùng nó không hề do dự. Ở sự kiện Final Crisis, anh cũng đã cứu sống được rất nhiều sinh linh nhờ việc bắn một phát đạn vào Darkseid.

Có thể vũ khí đầu tiên mà Batman được lựa chọn sẽ không bao giờ là một khẩu súng, nhưng nếu thực sự cần thiết anh sẵn sàng bỏ qua ác cảm với nó.

Batman ghét Superman

8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Hai siêu anh hùng vĩ đại nhất của DC luôn bị gán ghép bằng sự thù địch lẫn nhau, chủ yếu là nhờ tiếng tăm của bộ truyện The Dark Knight Returns và tác phẩm điện ảnh Batman v Superman: Dawn of Justice.

Tuy nhiên sự thật là trong lịch sử tồn tại gần 80 năm, họ dành phần lớn thời gian như những người bạn. Cả hai là đồng sáng lập của Justice League, được miêu tả là có tính cách khác biệt nhưng luôn chia sẻ sự tôn trọng dành cho nhau.

Sẽ không có Batman nếu ông bà Wayne không bị giết

8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Đến nay vẫn có nhiều độc giả tin rằng nếu Bruce Wayne không tận mắt chứng kiến bố mẹ bị bắn chết, anh sẽ không thể trở thành siêu anh hùng Batman khi lớn lên. Nhưng nếu tìm hiểu kĩ hơn, chúng ta dễ dàng biết rằng ông bà Wayne, Thomas và Martha là những người có đạo đức và luôn cố gắng vì sự trong sạch của Gotham.

Được sinh trưởng trong một gia đình như vậy, lẽ dĩ nhiên Bruce vẫn sẽ là một người hùng của thành phố quê hương, dù anh có thể không còn ăn mặc như một con dơi nữa.

Quản gia Alfred là người đáng tin cậy nhất của Batman

8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Alfred là người biết Bruce Wayne lâu nhất, luôn bên cạnh giúp đỡ anh trong suốt sự nghiệp một cách nhất quán và trung thành. Vai trò của vị quản gia này là vô cùng quan trọng, đó là điều không có gì để bàn cãi.

Tuy nhiên người đồng đội đáng tin cậy nhất của Người Dơi, rất tiếc lại là Dick Grayson. Dick là Robin đầu tiên, người duy nhất từng khoác lên mình trang phục Batman nhiều hơn một lần khi Bruce mất tích hoặc hi sinh. Sau này anh cũng đã phát triển sự nghiệp siêu anh hùng riêng với tên gọi Nightwing. Nói chung, Dick Grayson không chỉ là người cộng sự mà còn là di sản lớn nhất của Batman.

Batman không phải là người lãng mạn

8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Từ lâu Batman đã bị coi là một người cứng nhắc, lạnh lùng và không có thời gian cho chuyện yêu đương. Cũng dễ hiểu khi ban ngày anh là chủ tịch của Wayne Enterprises, còn ban đêm lại bận bịu với công việc của một siêu anh hùng.

Mặc cho lịch làm việc dày đặc như vậy, Batman vẫn có đủ thời gian để sở hữu cho mình kha khá mối quan hệ lãng mạn. Những bóng hồng từng hẹn hò với Người Dơi có thể kể đến như Catwoman, Batgirl và Vicky Vale.

Batman là thám tử vĩ đại nhất thế giới

8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Batman có thể là siêu anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại, nhưng chắc chắn danh hiệu thám tử vĩ đại nhất không thể dành cho anh.

Không thể phủ nhận Bruce Wayne là một thám tử giỏi, nhưng hậu tố “vĩ đại nhất thế giới” dường như đã bị thổi phồng quá đáng. Có những nhân vật khác từng chứng minh được khả năng không thua kém, thậm chí là vượt trội hơn Batman như Elongated Man và Detective Chimp.

Batman là siêu anh hùng thông minh nhất DC

8 sự thật ai cũng hiểu nhầm về Batman, The Dark Knight

Batman luôn thuộc top những người giỏi nhất trong mọi lĩnh vực khoa học mà anh có hiểu biết dù là toán học cao cấp hay vật lí lượng tử. Tuy nhiên sự toàn diện đó không giúp cho Người Dơi trở thành siêu anh hùng thông minh nhất thế giới truyện tranh DC. Có hai cái tên xứng đáng hơn cho danh hiệu này là Mister Terrific và Atom.