"Adorable Home" – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA

Thoạt nghe, "Adorable Home" có vẻ tẻ nhạt, thế nhưng hầu hết người chơi đều phải thừa nhận chơi rồi mới biết game mặn không tưởng.

Adorable Home (Ngôi nhà đáng yêu) là tựa game do HyperBeard phát triển và phát hành trên nền tảng iOS và Android. Dù đã ra mắt được một thời gian, tuy nhiên phải đến đầu năm 2020, tựa game đáng yêu này mới đột nhiên được hội mê mèo lăng-xê, trở thành cơn sốt trên mạng xã hội.

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 1.

Game có đồ họa khá thân thiện, gợi nhắc đến hoạt hình Doraemon

Nếu như thế hệ 8x và 9x từng có thời mê mẩn trò chơi nuôi thú ảo trên máy cầm tay, thì "Adorable Home" giống một tựa game nâng cấp thời 4.0 của trò chơi này. "Adorable Home" thu hút vì nội dung game khá đơn giản, dễ chơi và đồ họa lạ mắt theo phong cách tranh tĩnh 2D. Khác với các tựa game theo chủ đề mô phỏng cuộc sống đời thường hiện đại khác, "Adorable Home" được xây dựng với rất ít các nhiệm vụ và cũng không có sự cạnh tranh, hội nhóm hay xếp hạng người chơi. Game đúng nghĩa là một thế giới dành riêng cho mỗi người.

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 2.

Trải nghiệm cuộc sống lứa đôi với đám thú cưng

Nội dung game rất dễ hiểu, người chơi sẽ nhập vai vào người chồng hoặc người vợ trong một gia đình trẻ vừa chuyển đến ngôi nhà mới. Nhiệm vụ thường ngày của người chơi sẽ bao gồm chuẩn bị cơm bento cho bạn đời của mình, chăm sóc cho lũ mèo cũng như mua sắm, trang trí cho tổ ấm, đổi lại mức độ tận tâm cho "gia đình" sẽ được đánh giá bằng tim.

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 3.

Vuốt cẩn thận vào, không thì nó sẽ cào bạn đấy

Đầu tiên, cần nói đến những chú mèo. Đối với các con sen máu mê nuôi mèo nhưng vì điều kiện nên không thể nuôi ngoài đời thực thì game sẽ đem đến những trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc từ vui – buồn – giận – giận điên máu khi phải chăm sóc mèo. Bắt đầu game, người chơi được tặng chú mèo Snow, sau đó tùy khả năng xoay xở mà người chơi sẽ tự kiếm tim để mua thêm 11 chú mèo khác.

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 4.

Đội ngũ những chú mèo dễ thương mà thương không dễ

Mèo của "Adorable Home" chính là nguồn thu nhập chính, thế nên chúng phải được chăm sóc cẩn thận. Điều đáng nói ở đây và cũng là thử thách cho người chơi, mỗi chú mèo lại có một cá tính khác nhau. Nếu bạn vuốt ve, cắt móng, tắm táp hay cho ăn không hợp ý, chúng sẽ lập tức bày ra bộ mặt giận dỗi, khiến gia chủ rơi vào trạng thái cực kỳ bối rối.

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 5.

Một tình huống dở khóc dở cười trong game

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 6.

Thật éo le

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 7.

Lý do mèo dỗi

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 8.

Khi mèo dỗi thì thế này đây

Một nhiệm vụ khác cũng quan trọng không kém khi chơi game, đó là người chơi phải biết cách tính toán dinh dưỡng qua các món ăn để từ đó chuẩn bị cơm bento chăm sóc cho bạn đời. Đây có lẽ là nhiệm vụ vừa đau đầu vừa "nhân văn" và ấm áp, vì dù ngoại hình các nhân vật rất hạn chế, song hành động lẫn thái độ của bạn đời lại random tùy vào cách bạn chăm sóc họ. Khá nhiều người chơi đánh giá cao khi đội ngũ phát triển đã xây dựng nhân vật khá thực tế, thay vì phát triển theo kiểu rập khuôn ai cũng giống ai.

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 9.

Chuẩn bị cơm bento cho bạn đời bằng suất ăn sang chảnh

Adorable Home – Game cực hút dành cho những con sen mê mèo và thanh niên FA - Ảnh 10.

Sau đó chơi bập bênh với nhau

Từ khi "Adorable Home" trở thành một cơn sốt, khá nhiều hội nhóm người chơi đã xuất hiện trên mạng xã hội nhằm chia sẻ kinh nghiệm lẫn những tình huống dở khóc dở cười mà game đem lại. Có thể nói, game mặn mà một thì cộng đồng người chơi game mặn mà mười.

Nếu bạn yêu mèo, thích trải nghiệm cảm giác chăm lo cho tổ ấm hoặc đơn giản cần tìm một game giải trí nhẹ nhàng thì "Adorable Home" sẽ là lựa chọn thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.