Truyền thuyết ma quái về La Cegua - yêu nữ mặt ngựa chuyên đứng đường bẫy người

Một trong số các yêu nữ nổi tiếng, được biết đến vì sự quyến rũ lẫn tàn ác của mình chính là La Cegua đầu ngựa của khu vực Trung Mỹ.

Các yêu nữ luôn là một đề tài rất thú vị trong truyền thuyết lẫn giai thoại dân gian.

Yêu nữ chuyên xin đi nhờ xe

La Cegua là ma nữ trong truyền thuyết ở khu vực Trung Mỹ. Truyện kể rằng ả thường xuất hiện ở các đoạn đường vắng, lợi dụng nhan sắc của mình để quyến rũ đàn ông đi qua đường để xin được đi nhờ xe hoặc nhờ ngựa. Nếu người nào xui xẻo đồng ý, ả sẽ hiện ra hình dáng thật với cái đầu gớm ghiếc trông như sọ ngựa, trên đó là cặp mắt đỏ rực như lửa.

Truyền thuyết ma quái về La Cegua - yêu nữ mặt ngựa chuyên đứng đường bẫy người - Ảnh 1.

Bộ dạng xấu xí của La Cegua sẽ nhanh chóng đem lại rắc rối cho nạn nhân. Thường thì những người cho La Cegua đi nhờ xe chỉ có hai kết cục: bị ăn thịt hoặc chết vì quá kinh hãi.

Đôi mắt rực lửa trên chiếc sọ ngựa của La Cegua có khả năng nhìn thấu tâm hồn đầy dục vọng của đàn ông. Một khi đã gặp phải ả ma nữ này, nếu may mắn sống sót thì cũng trở nên điên loạn hoặc ngớ ngẩn sau khi nghe những lời thì thầm bí ẩn mà ả thốt ra. Nếu cố chạy trốn khỏi La Cegua? Câu trả lời là không ai chạy đủ nhanh để thoát khỏi ả, trừ phi sử mẹo dân gian là ném một ít hạt mù tạt về phía sau. La Cegua sẽ bị phân tâm vì mải nhặt hạt mà tạm quên đi chuyện truy lùng nạn nhân.

Các truyền thuyết về nguồn gốc của La Cegua

Ở các nước Trung Mỹ, có rất nhiều phiên bản kể về nguồn gốc của yêu nữ đầu ngựa La Cegua. Câu chuyện phổ biến nhất thường được kể là La Cegua bị nguyền rủa. Ả vốn là một cô gái trẻ hư hỏng, suốt ngày tụ tập tiệc tùng bê tha. Khi nghe mẹ mình khuyên can, cô gái chẳng những không nghe mà còn định vung tay đánh bà. Đột nhiên, có một người lạ xuất hiện với bàn tay đen đúa tóm lấy cô ta và nguyền rủa, biến cô ta thành một sinh vật gớm ghiếc có sọ ngựa trên đầu. Từ đó trở đi, La Cegua sống lang thang trên những đoạn đường vắng để rình rập, lừa gạt những kẻ ham chơi, rượu chè.

Truyền thuyết ma quái về La Cegua - yêu nữ mặt ngựa chuyên đứng đường bẫy người - Ảnh 2.

Một phiên bản khác thì lại kể khi sinh thời La Cegua có nhan sắc xinh đẹp, sống ở Costa Rica. Thế nhưng cô gái ngây thơ đã bị một sĩ quan người Tây Ban Nha lừa tình rồi quất ngựa truy phong. Qúa đau đớn vì bị người tình phụ bạc, cô gái trẻ đã hóa điên, chẳng những vậy, cô còn bị nguyền rủa vì tội đã quan hệ với một kẻ ngoại xâm, phản bội lại người dân của mình. La Cegua cũng được sinh ra từ đó.

Truyền thuyết ma quái về La Cegua - yêu nữ mặt ngựa chuyên đứng đường bẫy người - Ảnh 3.

Tóm lại, dù có nguồn gốc thế nào đi chăng nữa thì La Cegua cũng là một câu chuyện cảnh cáo cho những người đàn ông không đứng đắn và hay la cà ban đêm. Đồng thời, đối với các cô gái trẻ thì La Cegua cũng được xem như bài học làm gương để răn đe các cô không nên sống quá phóng túng, yêu đương mù quáng để rồi cuối cùng lãnh hậu quả đáng tiếc.

Bạn đọc có thể thảo luận, trao đổi thêm về con yêu quái này cũng như các tác phẩm kinh dị khác tại ĐÂY.