Bạn biết gì về Master Ball, trái bóng thu phục mạnh nhất trong thế giới Pokemon?

Master Ball là trái bóng mạnh nhất trong thế giới Pokemon, nó có thể bắt được tất cả các Pokemon hoang dã.

Thương hiệu Pokemon đã gắn liền với tuổi thơ của bao người trên thế giới suốt nhiều thế hệ, từ game, đến anime và manga. Nó cũng để lại cho chúng ta vô vàn câu hỏi thắc mắc về 1 số điều còn chưa được làm rõ, như lối ăn uống của các loài Pokemon hoang dã, sức mạnh của chúng theo Pokedex, và quan trọng hơn cả là bí mật của những quả Pokeball.

Bạn biết gì về Master Ball, trái bóng thu phục mạnh nhất trong thế giới Pokemon? - Ảnh 1.

Trái bóng Master Ball trong bộ phim Pokemon Origins.

Trong số các quả Pokeball được làm ra khắp thế giới Pokemon, Master Ball chắc chắn là trái bóng bá đạo nhất. Nó có thể bắt được tất cả các loài Pokemon trên khắp thế gian mà không phải quan tâm rằng Pokemon đó có phải là huyền thoại hay không, mang đặc tính gì đặc biệt hay khó bắt thế nào. Tuy nhiên, vẫn có 1 số trường hợp đặc thù hiếm hoi mà Master Ball cũng không thể bắt được, chẳng như bóng ma Marowak ở vùng Kanto.

Bạn biết gì về Master Ball, trái bóng thu phục mạnh nhất trong thế giới Pokemon? - Ảnh 2.

Trong cốt truyện, Team Rocket đã tìm tới công ty Silph Co. và ép buộc các nhà khoa học phải làm ra trái bóng đặc biệt này nhanh hơn so với dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, Master Ball vẫn chỉ ở trong giai đoạn thử nghiệm và phát triển, thế nên trái bóng kia đó vẫn chỉ là trái bóng duy nhất ở thời điểm hiện tại ở vùng đại lục Kanto. Về sau, "lai lịch" của trái bóng cũng không được nói đến nhiều, còn dự án Master Ball thì bị trì hoãn không thời hạn.

Để nhận được trái bóng này trong game, người chơi phải trải qua hầu hết các thử thách nhất định và chơi khá sâu mới có thể được trái bóng này. Ở Kanto, người chơi cần phải đánh bại được Giovanni ở công ty Silph. Ở Johto, người chơi phải hoàn thành xong 8 huy hiệu. Các phiên bản tiếp theo cũng gần tương tự, dù không quá khó nhằn, thế nhưng đây cũng là những thử thách khá tốn thời gian để người chơi phải cày cuốc. 

Bạn biết gì về Master Ball, trái bóng thu phục mạnh nhất trong thế giới Pokemon? - Ảnh 3.

Ngoài ra, theo cốt truyện của các phần Pokemon khác nhau, dường như những trái bóng này sinh ra để kẻ ác làm điều xấu. Điều dường như đúng ở tất cả các phần, từ Red/Blue cho tới Ruby/Sapphire hay là cả X/Y và Sun/Moon sau này.

Không như các huấn luyện viên có tâm hồn trong sáng và không có ý định xấu xa, những kẻ ác tới từ những đội như Magma, Aqua hay Rocket lại sẵn sàng làm điều xấu để có được mục đích mà chúng muốn - Pokemon huyền thoại. 

Bạn biết gì về Master Ball, trái bóng thu phục mạnh nhất trong thế giới Pokemon? - Ảnh 4.

Master Ball được dùng để bắt Mewtwo trong Pokemon Adventures.

Trong bộ truyện Pokemon Adventures hay còn được gọi với cái tên Pokemon đặc biệt ở Việt Nam, người đọc cũng đã được chứng kiến 1 chút về công dụng của trái bóng đặc biệt này. Trong chương 35 của bộ truyện, Red và Blaine đã có cuộc đối đầu với siêu Pokemon hùng mạnh - Mewtwo. 

Blaine đã giao trái bóng Master Ball huyền thoại cho Red với mục tiêu bắt sống Pokemon số 150 trong Pokedex. Dù vậy, cuộc chiến của Red và Mewtwo cũng đã cho thấy để bắt Mewtwo cũng không hề dễ dàng. Red phải dùng đến cả đội hình Pokemon của mình mới có thể tóm được Mewtwo, với sự giúp sức tận lực của "kèo ruột" Pikachu.