Bạn còn nhớ “khẩu súng bắn vịt” ngày xưa không? Đây là cách nó hoạt động

Anh em ai cũng đã từng chơi Bắn vịt và thắc mắc là làm cách nào mà khẩu súng laser bắn trúng được con vịt đang bay trên màn hình đúng nào. Trong bài viết này, mình sẽ giải thích vì sao khẩu súng có thể biết bạn nhắm có trúng con vịt hay không.

Vào năm 1984, Nintendo cho ra mắt hệ máy chơi game NES cùng nhiều tựa game đã trở thành huyền thoại. Trong đó, tựa game Duck Hunt hay thường được gọi là game Bắn Vịt đã góp phần tạo ra tuổi thơ dữ dội cho rất nhiều bạn. Nintendo cũng đã nghĩ ra một cơ chế vô cùng đơn giản nhưng thú vị để giúp chúng ta có cảm giác như đang bắn súng thật sự vậy.

Đầu tiên, khẩu súng không bắn ra bất kỳ thứ gì hết các bạn ạ. Thật ra bên trong chỉ có cảm biến ánh sáng giúp khẩu súng giúp nhận biết ánh sáng phát từ màn hình. Nếu để ý bạn sẽ thấy màn hình chớp tắt liên tục khi bóp cò. Vì chớp nhanh quá nên có thể các bạn sẽ không nhìn thấy rõ vị trí của những con vịt sẽ được tô màu trắng giống như hình bên dưới:

Bạn còn nhớ “khẩu súng bắn vịt” ngày xưa không? Đây là cách nó hoạt động - Ảnh 1.

Hình ảnh bạn thấy

Bạn còn nhớ “khẩu súng bắn vịt” ngày xưa không? Đây là cách nó hoạt động - Ảnh 2.

lúc bạn bóp cò súng

Và để biết được bạn bắn trúng hay không, khẩu súng sẽ nhận ánh sáng từ khu vực màn hình mà nóng súng ngắm vào. Nếu nó "thấy" có chớp tắt hai màu đen trắng thì sẽ báo là bạn bắn trúng. Còn nếu chớp xong mà vẫn "thấy" màu đen thì có nghĩa là bạn bắn trượt.

Tóm lại, khẩu súng của game Bắn vịt không bắn ánh sáng, tia laser, … nào hết các bạn ạ. Nó chỉ đơn giản là nhận ánh sáng chớp tắt trên màn hình rồi báo về cho máy NES thôi nhé.

Cơ chế này dù khá đơn giản nhưng vẫn khiến chúng ta băn khoăn vì độ "ảo diệu" của nó đúng không nào. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và thú vị!

Theo Gearvn