Bán đấu giá miếng khoai tây chiên có hình thù khác biệt, cô bé 13 tuổi kiếm về hơn 300 triệu đồng

Nếu bạn gặp may thì tiền sẽ tự rơi xuống đầu như cô bé Rylee Stuart này, chẳng cần làm gì ngoài bán khoai tây cũng kiếm hơn 300 triệu đồng

Giờ đây, việc ăn snack khoai tây chiên cũng giống như chơi xổ số, khi người ta hoàn toàn có khả năng kiếm về được khoản tiền đáng kể nếu gặp may. Nếu bạn không tin? Hãy đến với trường hợp của cô bé Rylee Stuart, 13 tuổi, một cư dân ở Queensland. Cô bé đã kiếm được hơn 300 triệu đồng nhờ bán gói snack khoai tây chiên đặc biệt của mình.

Bán đấu giá miếng khoai tây chiên có hình thù khác biệt, cô bé 13 tuổi kiếm về hơn 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Rylee Stuart mua snack khoai tây chiên về để ăn như mọi lần, nhưng lần này có đôi chút khác biệt. Trong gói snack cô bé mua về có một miếng khoai chiên với hình dạng khác với số khoai còn lại. Cụ thể hơn, miếng khoai này lại phồng tròn, trong khi các miếng khác mỏng dẹt. Vì chưa thấy chuyện này bao giờ, Rylee đã quay hình miếng khoai tây và đăng lên mạng để hỏi netizen cách xử lý.

Đoạn video tưởng chừng chỉ mang tính giải trí của Rylee đăng vào giữa tháng 6 và thật bất ngờ khi nó thu hút đến hơn 4 triệu lượt xem. Hầu hết netizen đều tư vấn cho cô bé là nên đem bán miếng khoai tây chiên đặc biệt đi.

Bán đấu giá miếng khoai tây chiên có hình thù khác biệt, cô bé 13 tuổi kiếm về hơn 300 triệu đồng - Ảnh 2.

Theo lời khuyên của netizen, Rylee quyết định mở một phiên đấu giá vui miếng khoai tây này trên trang đấu giá. Mức khởi điểm ban đầu chỉ 0,99 đô la Úc (khoảng 16,700 đồng). Thật bất ngờ khi vài ngày sau, có người đã trả 100.000 đô la Úc (gần 1,7 tỷ đồng) để mua miếng khoai. Mức giá không tưởng đã khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn, thu hút nhiều sự chú ý đến mức trang đấu giá quyết định gỡ bỏ món hàng của Rylee.

Bán đấu giá miếng khoai tây chiên có hình thù khác biệt, cô bé 13 tuổi kiếm về hơn 300 triệu đồng - Ảnh 3.

Cô bé tưởng chừng đã mất cơ hội kiếm tiền, song đến ngày 23/7 vừa qua, một cơ hội khác đã gõ cửa. Hãng sản xuất khoai tây chiên, cũng là hãng đã bán ra miếng khoai, bất ngờ tuyên bố mua lại miếng khoai với giá 20.000 đô la ÚC (khoảng 338 triệu đồng).

Để giải thích cho lần ra tay hào phóng này, Vanita Pandey, giám đốc tiếp thị của hãng Doritos, đã phát biểu trước truyền thông: “Chúng tôi rất ấn tượng với sự táo bạo và tinh thần kinh doanh của Rylee. Chúng tôi muốn gia đình cô bé nhận được món quà cho sự sáng tạo cũng như tình yêu của họ dành cho khoai tây chiên”.

Bán đấu giá miếng khoai tây chiên có hình thù khác biệt, cô bé 13 tuổi kiếm về hơn 300 triệu đồng - Ảnh 4.

Tất nhiên, cách giải thích của hãng Doritos lẫn phi vụ buôn bán có một không hai này đã thu hút sự quan tâm từ netizen. Cái kết có hậu cho miếng khoai tây lẫn cô bé Rylee làm hài lòng tất cả những người theo dõi.

Thực tế, ở nước ngoài, những món đồ ăn với hình thù kỳ lạ rất dễ trở thành món hàng được rao bán với giá cao. Một số trường hợp đã đi vào lịch sử đấu giá có miếng sandwich phô mai nhìn giống khuôn mặt Đức Mẹ Đồng Trinh được bán với giá 28.000 đô la vào năm 2004. Gần đây hơn, một miếng gà viên trông giống nhân vật game của hãng McDonald đã được bán với giá 100.000 đô la vào tháng 6 năm 2021.

Bán đấu giá miếng khoai tây chiên có hình thù khác biệt, cô bé 13 tuổi kiếm về hơn 300 triệu đồng - Ảnh 5.

Thế mới biết, cơ hội làm giàu không khó luôn có ở quanh ta, chỉ là không biết nó sẽ ập đến vào lúc nào thôi. Netizen thì dự đoán rằng sau vụ bán đấu giá khoai tây của Rylee, hẳn sẽ có không ít người chuyển sang ăn snack Doritos.