Bộ truyện “thầy giáo vĩ đại” Onizuka đi đến hồi kết

Việc phải chào tạm biệt những nhân vật quen thuộc trong Onizuka nó chắc chắn sẽ khiến không ít fan phải ngậm ngùi.

Chapter cuối của phần spinoff “GTO: Paradise Lost Kai” đã được đăng trên tạp chí Magazine Pocket của Kodansha vào thứ Ba tuần này. Tác giả Tohru Fujisawa bắt đầu phát hành “GTO: Paradise Lost”, một phần ngoại truyện của “GTO” trên tạp chí Weekly Young Magazine vào tháng 4 năm 2014. Kodansha đã phát hành tập 20 của manga vào tháng 11 năm 2022.

Bộ truyện này đã tạm dừng phát hành vào tháng 2 năm 2023 và dự kiến sẽ trở lại vào mùa hè 2023, nhưng đã không thể đúng hẹn như dự kiến. Fujisawa sau đó đã thông báo trên Twitter vào tháng 9 năm 2023 rằng manga đã bị tạm dừng.

Ông đã xem xét liệu một nhà xuất bản khác có thể tiếp quản bản quyền hay không. Bộ truyện sau đó đã trở lại với tựa đề “GTO: Paradise Lost Kai” trên Magazine Pocket vào ngày 1 tháng 4.

Trước đó thì tác giả Fujisawa đã tuyên bố vào năm 2021 rằng “GTO: Paradise Lost” dự định sẽ là bộ truyện “cuối cùng” trong serie “GTO”. Vậy nên đây có thể xem như là lần cuối chúng ta có thể thấy được Onizuka và những người bạn của mình phiêu lưu cùng nhau.

Với những fan mê truyện tranh VN thì cái tên Đỗ Thành Đạt có vẻ quen thuộc khi trong quá khứ do chưa có thỏa thuận bản quyền và được cấp giấy phép nên GTO đã được nhà xuất bản Thanh Hóa phát hành dưới dạng lậu với cái tên Tôi đi tìm Tôi. Mãi đến sau này khi được mua bản quyền chính thức thì Onizuka mới được trả lại cái tên chính gốc của mình.

Dù sau thì đây vẫn là một trong những bộ truyện được yêu thích nhất ở Việt Nam, và việc phải chào tạm biệt những nhân vật quen thuộc trong nó chắc chắn sẽ khiến không ít fan phải ngậm ngùi.