Bom tấn một thời Evolve bị khai tử vì chẳng còn ai chơi

Nhà phát hành 2K Games đã thông báo rằng sẽ đóng cửa server Evolve vào tháng 9 tới, đồng thời loại bỏ luôn phiên bản PC ngay từ bây giờ.

Cách đây 3 năm, tựa game Evolve được coi như một sản phẩm đầy tiềm năng tới từ đội ngũ Turtle Rock Studio, những người làm nên tựa game nổi tiếng Left 4 Dead. Khi Evolve được công bố, đã có nhiều người hâm mộ kỳ vọng rằng, tựa game này sẽ trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn.

Bom tấn một thời Evolve bị khai tử vì chẳng còn ai chơi - Ảnh 1.

Thế nhưng, tựa game dù nhận được kha khá lời khen ngợi từ phía chuyên gia, nó vẫn thất bại khi không hề được giới game thủ đón nhận. Lượng người chơi Evolve cũng không hề ổn định, số người chơi liên tục giảm dần. Nhằm cứu vãn tình thế, Turtle Rock Studio và 2K Games quyết định đưa tựa game này sang hình thức free to play vào năm 2016 với phiên bản mới có tên Evolve Stage 2.

Bom tấn một thời Evolve bị khai tử vì chẳng còn ai chơi - Ảnh 2.

Thời gian đầu, Evolve được đón nhận khá tích cực trở lại khi lượng người chơi tăng lên tới 73 lần trong tháng đầu tiên. Tuy vậy, chừng đó cũng không đủ để cứu vãn tựa game này, khi lối chơi "4 đánh 1" của Evolve không hề được các game thủ đón nhận nhiệt tình như thời gian đầu game ra mắt nữa.

Bom tấn một thời Evolve bị khai tử vì chẳng còn ai chơi - Ảnh 3.

Điều gì đến cũng phải đến, Evolve đã không còn nhận được sự hỗ trợ từ nhà phát hành 2K Games nữa. Dù vậy, họ vẫn duy trì server để các game thủ có thể trải nghiệm tựa game này. Và mới đây, 2K Games cũng đã tuyên bố sẽ đóng cửa server vào đầu tháng 9 tới, đồng thời loại bỏ hoàn toàn phiên bản PC của trò chơi. Quả là một kết cục đáng buồn cho một tựa game được đánh giá có tiềm năng sẽ là esport của tương lai.