Câu đố Tiếng Việt: "Cái gì XÀI thì QUĂNG đi, không xài thì lấy lại" - Phải người cực thông minh mới nghĩ ra đáp án!

Để trả lời được những câu đố Tiếng Việt ngược đời này thì phải vận dụng tư duy dữ lắm.

Những câu đố Tiếng Việt vui không còn xa lạ với hầu hết mọi người bởi ở đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp nó, nhất là trong những buổi vui chơi, tụ tập hay cùng nhau tranh tài. Ấy vậy nhưng dù có rành trò giải đố đến nhường nào thì cũng không thể biết hết được những câu đố đâu.

Bởi bên cạnh những kiểu đố miêu tả hình dạng yêu cầu đoán vật quen thuộc thì còn những câu đố dùng đặc điểm ít ai chú ý để đố vui. Nếu chưa tin vào độ khó của những câu đố dạng này thì hãy thử ngay với câu hỏi dưới đây:

Cái gì khi xài thì quăng đi, nhưng khi không xài thì lấy lại?

 Câu đố Tiếng Việt: Cái gì XÀI thì QUĂNG đi, không xài thì lấy lại - Phải người cực thông minh mới nghĩ ra đáp án! - Ảnh 1.

Nguồn: Nhanh Như Chớp

Ai cũng phải ngỡ ngàng bởi câu hỏi này ngược đời quá, thường những thứ chúng ta dùng thì phải cần nâng niu, bao bọc hơn bao giờ hết chứ nào dám "quăng đi". Đã vậy khi không còn dùng đến nữa thì mới "lấy lại". Chính vì mới mẻ và hóc búa như vậy nên chẳng mấy ai đoán ra được, còn hoài nghi không biết vật này liệu có tồn tại hay không?

Tuy nhiên, đáp án lại vô cùng đơn giản và quen thuộc, đó chính là: Mỏ neo và lưỡi câu.

Với mỏ neo thì nó là dụng cụ bằng sắt nặng có mỏ quặp để thả xuống đáy nước, giữ cho tàu thuyền ở yên tại chỗ, không bị trôi đi. Vì vậy, khi tàu thuyền đến bến thì mỏ neo sẽ được quăng xuống dưới nước, và khi rời đi sẽ được kéo lên.

Còn lưỡi câu là một móc nhỏ bằng sắt, được uốn cong để móc mồi câu cá, mỗi khi câu cá sẽ quăng xuống dưới nước, khi không sử dụng nữa sẽ lấy về.

Đây toàn là những thứ quen thuộc, ai cũng từng biết hoặc nghe qua, nhưng khi nói về đặc điểm vẫn thấy lạ lẫm vô cũng. Vì vậy, cần phải quan sát những sự vật, sự việc xung quanh một cách thấu đáo nhất thì mới có thể xử gọn những câu đố hóc búa này.

https://kenh14.vn/cau-do-tieng-viet-cai-gi-xai-thi-quang-di-khong-xai-thi-lay-lai-phai-nguoi-cuc-thong-minh-moi-nghi-ra-dap-an-20220205215446334.chn