Cậu nhóc người Indonesia nổi tiếng nhờ tên riêng "có một không hai" ABCDEF GHIJK

Một ông bố ở Indonesia đã đặt tên cho con trai mình là ABCDEF GHIJK, theo đúng 11 chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái tiếng Anh.

Mới đây, một cậu bé 12 tuổi người Indonesia đã khiến các bác sĩ tại một điểm tiêm ở Nam Sumatra giật mình, khi nhìn thấy cái tên vô cùng kỳ lạ của cậu: ABCDEF GHIJK ZUZU. Thậm chí, nhiều người khẳng định rằng, giữa chữ F và chữ G có một dấu cách, để tách biệt tên thành 2 phần riêng biệt.

Tuy ban đầu chỉ nghĩ là trò đùa của cậu bé hay cái tên đã bị ghi sai, nhưng giấy tờ và phù hiệu thêu tên đều chỉ ra rằng đây đúng thực là cái tên của cậu bé.

Cậu nhóc người Indonesia nổi tiếng nhờ tên riêng có một không hai ABCDEF GHIJK - Ảnh 1.

Một số người khi biết chuyện cũng đồn đại râm ran rằng, có khả năng bố mẹ cậu bé bí quá, nên lấy đại bảng chữ cái để đặt tên con. Hoặc do quá yêu thích trò chơi ô chữ nên nhị vị phụ huynh "vui quá hóa liều", đặt luôn tên cho cậu bé là "Abcdef Ghijk" cho tiện.

Dù vậy, bố cậu bé đã khẳng định mọi giải thích đều sai hoàn toàn. Cái tên của "Abcdef Ghijk" đúng thực là những ước mơ mà ông gửi gắm đến con mình. Ngày xưa, ông từng mong trở thành nhà văn, một người có thể đem hình ảnh, màu sắc và âm thanh lẫn cảm xúc vào những con chữ.

Cậu nhóc người Indonesia nổi tiếng nhờ tên riêng có một không hai ABCDEF GHIJK - Ảnh 2.

Khi đi đăng ký giấy khai sinh cho con, vị cán bộ cũng tưởng ông đùa, hỏi đi hỏi lại nhiều lần trước khi hoàn tất thủ tục. Trước đây, "Abcdef Ghijk" thường hay bị bắt nạt hoặc trở thành trung tâm tiêu khiển của bạn bè vì cái tên quái lạ của mình. Nhưng càng lớn lên, cậu bé thấy đó cũng là chuyện bình thường, khi tên của mình thường được bất thình lình hô vang lên hoặc ai đó nhìn chằm chằm vào.

Cậu nhóc người Indonesia nổi tiếng nhờ tên riêng có một không hai ABCDEF GHIJK - Ảnh 3.

 Ngoài "Abcdef Ghijk", ông bố trẻ này còn có 2 con trai nữa là Attur (10 tuổi) và Ammar (2 tuổi). Ông cũng từng dự định đặt nốt cho hai con trai của mình là "NOPQ RSTUV" và "XYZ", có phát âm như "siz", nhưng với sự ngăn cản của chị vợ, cả hai đã dùng cái tên "bình thường" khác để đặt cho các cậu bé. Thường ngày, "Abcdef Ghijk" muốn được gọi là Adef cho đơn giản và dễ gọi hơn. Hiện tại, cậu bé đang nuôi ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá.