7 bộ manhwa xuất sắc dành cho các fan cứng của thể loại shonen

Tuy không thể xếp vào thể loại shonen, nhiều bộ manhwa vẫn có sức hấp dẫn đối với độc giả trẻ tuổi.

Shonen  là một trong những thể loại manga và anime thành công nhất. Thể loại này hướng đến đối tượng thanh thiếu niên, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dragon Ball, One Piece, Fairy Tail, Demon Slayer,...

Các series đình đám của dòng truyện shonen cũng đã truyền cảm hứng cho những tác giả truyện tranh tại Hàn. Mặc dù thể loại shonen không có trong truyện tranh Hàn Quốc, chúng ta vẫn có thể tìm thấy nhiều bộ truyện tương tự.

1. Dark Air

Dark Air là bộ truyện tranh trắng đen của tác giả kiêm họa sĩ Min-seo Park, thuộc thể loại hành động, phiêu lưu xen lẫn ma thuật và lãng mạn. Giống như nhiều bộ truyện tranh giả tưởng, Dark Air cũng xoay quanh một thế giới ma thuật huyền bí. Vì một lý do không ai biết, ma thuật ở thế giới này đang dần cạn kiệt và biến mất không dấu vết.

7 bộ manhwa xuất sắc dành cho các fan cứng của thể loại shonen - Ảnh 1.

Giờ đây, các pháp sư được coi là tầng lớp tầm thường nhất ở thế giới này. Chỉ còn lại 2 người duy nhất trên thế giới có khả năng sử dụng phép thuật, đại diện cho 2 điều đối lập nhau. Một là vị pháp sư thèm khát quyền lực hơn mọi thứ, người còn lại là một cậu bé đã đánh mất tất cả.

2. Her Summon

Từ tác giả kiêm họa sĩ Jin-Joon Park, Her Summon là bộ manhwa thể loại hành động và phiêu lưu với tình tiết isekai quen thuộc. Nhân vật chính của bộ truyện là Jin-kyung, một otaku thường nhốt mình trong phòng. Cuộc sống của anh ta chỉ có Idol và những cuộc tranh cãi vô bổ trên mạng, cho đến khi một summoner trẻ tuổi triệu hồi Jin-kyung đến thế giới khác để chiến đấu lại quái vật.

7 bộ manhwa xuất sắc dành cho các fan cứng của thể loại shonen - Ảnh 2.

3.  Solo Leveling

Solo Leveling là một manhwa thể loại phiêu lưu, giả tưởng lấy cảm hứng từ game RPG, cũng là một trong những bộ truyện tranh Hàn thịnh hành nhất hiện nay. Trong Solo Leveling, Jinwoo là một Thợ săn hạng E yếu kém và không có vị thế xã hội nào. Một lần, nhóm săn của Jinwoo bắt gặp một dungeon bí ẩn. Hy vọng bản thân có thể thăng cấp để trở nên mạnh mẽ hơn, Jinwoo đã chớp lấy cơ hội này, nhưng không ngờ rằng từ đây cuộc sống của anh sẽ thay đổi vĩnh viễn.

7 bộ manhwa xuất sắc dành cho các fan cứng của thể loại shonen - Ảnh 3.

4. Witch Buster

Từ tác giả truyện tranh Cho Jung-man, Witch Buster là lựa chọn hoàn hảo cho những fan shonen khi tìm đến manhwa. Lấy bối cảnh ở một thế giới đầy phép thuật, độc giả được đồng hành với nhân vật chính để chiến đấu lại những phù thủy vô cùng quyền năng và nguy hiểm, bảo vệ thế giới khỏi những âm mưu của chúng.

7 bộ manhwa xuất sắc dành cho các fan cứng của thể loại shonen - Ảnh 4.

Một tổ chức đặc biệt đã được hình thành, được gọi là các Thợ Săn Phù Thủy, nhằm chống lại các phù thủy độc ác. Nhân vật trung tâm của Witch Buster là Tasha, một thợ săn phù thủy đồng hành với người bạn đặc biệt chỉ là một cái đầu bí ngô. Tasha ngao du khắp thế giới để tiêu diệt phù thủy, tìm kiếm em gái mình với hy vọng cô sẽ giải lời nguyền của Tasha trước khi nó tước đi mạng sống của cậu.

5. Trash Of Count’s Family

Là một bộ truyện tranh thuộc thể loại hành động, phiêu lưu và giả tưởng, Trash Of Count’s Family cũng được lòng rất nhiều độc giả. Bộ truyện lấy chủ đề quanh một tình tiết isekai kinh điển: Kim Roksu xuyên không vào một cuốn tiểu thuyết và trở thành một kẻ phản diện "rác rưởi" có tên Cale Henituse. Không muốn bị đánh bại bởi nhân vật chính trong cuốn sách, anh phải tìm mọi cách để bảo toàn tính mạng của mình.

7 bộ manhwa xuất sắc dành cho các fan cứng của thể loại shonen - Ảnh 5.

6. The Breaker

Fan của thể loại truyện tranh võ thuật hẳn đã quen thuộc với cái tên The Breaker. Khác với những bộ manhwa xoay quanh chủ đề này một cách hời hợt, The Breaker đã tạo nên một bước đột phá mới trong làng manhwa với cốt truyện cực kỳ hấp dẫn, tuyến nhân vật thú vị và nét vẽ mới lạ.

7 bộ manhwa xuất sắc dành cho các fan cứng của thể loại shonen - Ảnh 6.

The Breaker xoay quanh Shioon, một học sinh trung học thường xuyên bị bạn học bắt nạt. Một ngày nọ, Shioon phát hiện ra rằng giáo viên của mình, Chun-Woo không chỉ là một người bình thường mà có kỹ năng võ thuật ngoài sức tưởng tượng. Từ đây, hành trình theo đuổi võ thuật của Shioon đã thay đổi cuộc sống của cậu mãi mãi.

7. unOrdinary

7 bộ manhwa xuất sắc dành cho các fan cứng của thể loại shonen - Ảnh 7.

Nếu đã là fan của thể loại shonen, những bộ truyện tranh về chủ đề siêu anh hùng hay siêu năng lực chắc chắn không thể bỏ qua. Trong unOrdinary, độc giả sẽ được giới thiệu tới một thế giới mà tầng lớp thượng lưu là những người sở hữu siêu năng lực ngoài sức tưởng tượng. Trong thế giới đó, chúng ta có John, một cậu thiếu niên bình thường chẳng có năng lực gì. Nhưng có thật cậu chỉ là một học sinh trung học tầm thường, hay có bí ẩn nào sâu xa hơn thế?

Bạn đọc có thể tham gia bàn luận, trao đổi thêm về các bộ truyện webtoon và manga khác tại ĐÂY.