Có thể bạn chưa biết: Lỗ tròn trên mặt ghế nhựa có tác dụng gì?

Ai cũng nhìn thấy mặt ghế nhựa có lỗ tròn chính giữa nhưng lại chẳng mấy người biết chúng có tác dụng gì.

Một vật chúng ta dùng hàng ngày đều qua nhiều lần nghiên cứu và chỉnh sửa để người dùng có được sự thoải mái, thuận tiện nhất khi sử dụng. Vì thế mỗi chi tiết trên đồ vật đều không thừa, mà do người dùng chưa biết đến công dụng và dụng ý của nhà sản xuất mà thôi.

Chắc hẳn ai cũng từng thấy những chiếc ghế đẩu nhựa đều có một lỗ tròn trên bề mặt, nhưng tác dụng của nó là gì, vì sao bắt buộc phải có?

Những lỗ tròn sinh ra không đơn giản nhằm mục đích dễ cầm và vận chuyển mà nó còn được tạo ra với mục đích chính liên quan đến áp lực khí.

Có thể bạn chưa biết: Lỗ tròn trên mặt ghế nhựa có tác dụng gì? - Ảnh 1.

Khi xếp chồng những chiếc ghế nhựa này lên nhau, nếu không có chiếc lỗ nhỏ này thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cất giữ và vận chuyển chúng. Những chiếc ghế nhựa khi chồng lên nhau sẽ dễ dàng bị “hít”, mắc vào nhau rất khó gỡ ra do hiệu ứng tương tự như chân không được tạo nên từ khoảng trống giữa hai chiếc ghế bị nén lại.

Ngoài ra, khi xếp chồng những chiếc ghế lên nhau nếu có chiếc lỗ này thì ta có thể xếp gọn gàng và vững chắc chúng.

Vậy tại sao phải là hình tròn mà không phải các hình khác? Nhà sản xuất cũng đã nghiên cứu và nhận thấy hình vuông, hay bất kỳ hình dạng nào khác có góc cạnh đều sẽ dễ bị tập trung lực ở các góc cạnh và dễ dàng bị gãy, vỡ, không chỉ hỏng đồ dùng mà còn hại không tưởng cho người sử dụng. Trong khi đó, hình dạng tròn có khả năng phân phối và chịu lực tốt hơn nhiều. Bên cạnh đó, người ta cũng không làm hình oval hay hình có góc tròn khác bởi vì hình tròn làm khuôn dễ nhất nên người ta chọn lỗ tròn cho ghế nhựa.